วิธีหยุดยั้ง ภาวะจิตตกหลังแต่งงาน

วิธีหยุดยั้ง ภาวะจิตตกหลังแต่งงาน


การปะทะกันเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้อยู่แล้วสำหรับชีวิตคู่ แต่ก็มีหลายวิธีเช่นกัน ที่จะสามารถป้องกันภาวะจิตตกหลังแต่งงานที่จะเกิดขึ้นตามมาได้

     1. อย่าลืมความเป็นตัวเอง : สาว ๆ หลายคนสารภาพกัลเวดดิ้งแพลนเนอร์ว่า เธอเปลี่ยนเป็นอีกคนหลังแต่งงานคำแนะนำของเราก็คือ พยายามเติมเต็มชีวิตและความสุขของตัวเองเหมือนเดิม เช่น หาหนังสืออ่าน เล่นโยคะ นัดแฮ้งเอ้าท์กับเพื่อน ช่วยบรรเทาความสับสน และความรู้สึกจิตตกลงได้ ในการเริ่มบทใหม่ของชีวิต

     2. จงซื่อสัตย์ : ความวิตกกังวลก่อนวันแต่งงาน เป็นเรื่องปกติของเจ้าสาวทั่วไป มันอาจดูน่าอายที่จะยอมรับ แต่การที่เราตระหนักและยอมรับอย่างซื่อสัตย์ ว่าเราวิตกกังวลกับชีวิตการแต่งงานที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นนั่นเป็นสิ่งที่ดี ลองปรึกษาความวิตกกังวลนี้กับเพื่อนสนิท หรือที่ปรึกษาปัญหาครอบครัว เพื่อไม่ให้ปัญหาตามติดไปกับชีวิตคู่ของคุณ

     3. แชร์ปัญหาร่วมกัน : ภรรยาหลาย ๆ คนเกรงใจสามีหมาด ๆ ไม่กล้าแชร์ปัญหาให้ฟัง เพราะมองว่าเป็นภาระจึงไม่อยากรบกวน แต่จริง ๆ แล้วการแต่งงานควรทำให้คนสองคนใกล้ชิดกันเพิ่มขึ้น ไม่ใช่แยกให้ห่างจากกัน

     4. จดจำสิ่งสำคัญ : คุณเพิ่งแต่งงานมาได้แค่วันเดียว และมันจะคงเป็นอยู่ไปตลอดชีวิต ดังนั้น คุณควรร่วมแบ่งปันความคิดเห็นสำคัญ และมุมมองต่าง ๆ กับคู่ชีวิต

     5. วางแผน : เตือนตัวเองว่าการแต่งงานเป็นการเริ่มต้นใหม่ ไม่ใช่จุดจบ เปลี่ยนความตั้งใจของคุณโดยการวางแผนทำกิจกรรม หรือโปรเจ็กต์อะไรที่สนุก ๆ หลังพิธีแต่งงานเสร็จสิ้น บางคู่เลื่อนการฮันนีมูนไปอีกสองสามเดือน เพื่อเรียนรู้การใช้ชีวิตร่วมกันก่อน


ที่มา ... Bride International 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์