ลือ!!! iPhone 5 จอ Retina ขนาด 4.6 นิ้ว

สำนักข่าวรอยเตอร์อ้างว่า แหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยระบุ แอปเปิ้ล (Apple) เริ่มสั่งซื้อหน้าจอ Retina Display ขนาด 4.6 นิ้ว เพื่อใช้สำหรับผลิต ไอโฟน 5 (iPhone 5) แล้ว พร้อมทั้งให้ข้อมูลอีกด้วยว่า บริษัทอาจจะเปิดตัว iPhone 5 ภายในช่วงไตรมาสที่สองของปีนี้อีกด้วย

เมื่อวานนี้ หนังสือพิมพ์ Maeil Business ของเกาหลีใต้ได้อ้างอิงแหล่งข่าวในแวดวงอุตสาหกรรมที่ไม่ประสงค์ออกนามเปิดเผยกับทางนสพ.ว่า แอปเปิ้ลได้เลือกหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ และเริ่มสั่งซึ้อชิ้นส่วนดังกล่าวจากโรงงานผู้ผลิตฯแล้ว นอกจากนี้ แหล่งข่าวยังเปิดเผยอีกด้วยว่า ผู้ผลิตชิ้นส่วนในเกาหลีได้รับคำสั่งซื้อดังกล่าวด้วยเหมือนกัน และเช่นเคยสองผู้ผลิตจอแสดงผลรายใหญ่อย่างซัมซุง และแอลจีอยู่ในรายชื่อด้วย เนื่องจากในอดีตทั้งสองบริษัทเป็นผู้ผลิตจอให้สมาร์ทโฟนของแอปเปิ้ล ทั้งในส่วนของคำสั่งซื้อหน้าจอทีต้องการจะเป็น Retina Display ที่แอปเปิ้ลระบุว่า ต้องมีความหนาแน่นของพิกเซลอยู่ที่ 300 ต่อนิ้วเมื่อมองห่างในระยะประมาณหนึ่งฟุต




ลือ!!! iPhone 5 จอ Retina ขนาด 4.6 นิ้ว

หากข้อมูลที่แหล่งข่าวเปิดเผยมาเป็นเรื่องจริง ประเด็นที่น่าสนใจ และเป็นการเปลี่ยนแปลงแนวทางปฏิบัติครั้งใหญ่ของ iPhone หลังจากผ่านมาหลายรุ่นนั่นก็คือ แหล่งข่าวอ้างว่า แอปเปิ้ลจะเปลี่ยนขนาดหน้าจอของ iPhone จาก 3.5 นิ้วที่ใช้มาตั้งแต่รุ่นแรกในปี 2007 มาเป็น 4.6 นิ้ว (ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่าจะเป็น 4 นิ้ว) ซึ่งเป็นจอ Retina Display ทีมีขนาดใหญ่ที่สุด กรณีนี้อาจจะเป็นการที่ผู้บริโภคเริ่มยอมรับกับการใช้จอสมาร์ทโฟนที่ใหญ่กว่าเดิมได้มากขึ้น เพื่อให้สามารถใช้บริโภคข้อมูลข่าวสารได้ชัดเจนกว่า นอกจากเรื่องของจอใหญ่ขึ้นแล้ว โดยปกติ iPhone รุ่นใหม่ควรจะออกตามหลัง iPhone 4S ประมาณ 6 - 9 เดือน นั่นหมายความว่า iPhone 5 จะออกมาในช่วงไตรมาสที่สองของปีนี้อีกด้วย คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip คิดเห็นอย่างไรกันบ้างครับ หากหน้าจอ iPhone 5 ใหญ่ขึ้นเป็น 4.6 นิ้ว?


ขอบคุณ arip.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์