โลโม สุดฮิตในโลกดิจิทัล

โลโม สุดฮิตในโลกดิจิทัล

"โลโม" สุดฮิตในโลกดิจิทัล


ในยุคที่กล้องฟิล์มกลายเป็นเพียงแค่ของสะสมของคนกลุ่มหนึ่ง และไม่เป็นที่นิยมของผู้คนทั่วไปอย่างในปัจจุบัน จนทำให้อดีตยักษ์ใหญ่แห่งวงการฟิล์มอย่าง "โกดัก" ต้องอยู่ในสภาพหายใจรวยริน และแบรนด์กล้องถ่ายภาพชั้นนำของโลกอย่าง "นิกอน" และ "แคนนอน" สั่งหยุดการผลิตกล้องฟิล์ม

กลับมีกล้องฟิล์มแอนะล็อกที่เคยถูกบางคนปรามาสว่าเป็นกล้องป๊อกแป๊กใช้แล้วทิ้งอย่าง "กล้องโลโม"

กลับกลายเป็นกล้องฟิล์มชนิดเดียวบนโลกที่สามารถเติบโตสวนกระแสกล้องดิจิทัลครองเมืองได้อย่างมั่นคง จนในปัจจุบันได้กลายเป็นสินค้ายอดฮิตตลาด และมีสมาชิกที่หลงใหลกล้องโลโมอยู่หลายล้านคนทั่วโลก

ส่วนเหตุผลที่ทำให้กล้องโลโมกลายเป็นที่นิยมของคนทั่วโลกในปัจจุบันนั้น "มณีแดง กุลทวีทรัพย์" ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โลโมกราฟฟี่ (ประเทศไทย) จำกัด และทูตโลโมกราฟฟี่ประจำประเทศไทย ได้อธิบายให้ฟังว่า

"สาเหตุที่กล้องโลโมกลายเป็นที่นิยมในปัจจุบันนั้น อันดับแรกก็อยู่ที่ "ดีไซน์" ของกล้องที่ถูกออกมาให้มีความเท่และน่ารักจนใครเห็นก็อยากได้ หลังจากนั้นก็จะเป็นส่วนของ "คอนเซ็ปต์" ที่ถูกวางไว้ในกล้องแต่ละตัวที่มีความแตกต่างกันออกไปตามชนิดของกล้อง รวมถึงกฎ 10 ข้อของการถ่ายภาพโลโมที่เพิ่มความสนุกในการถ่ายภาพ และสุดท้ายก็คงจะเป็นในเรื่องของ "สังคม" ที่ในปัจจุบันมีคนเล่นกล้องโลโมเกิดขึ้นอย่างมากมาย"

โดยทูตโลโมคนเดิมได้เสริมส่วนสำคัญของกระแสโลโมฟีเวอร์ในปัจจุบันอีกว่า

ไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบันที่นิยมการถ่ายภาพเพื่อแชร์กันตามโซเชียลเน็ตเวิร์กกันอย่างแพร่หลาย ผสมกับความรู้สึกโหยหาอดีตในส่วนลึกของคน ผสานกับความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เรื่องภาพที่จัดจ้านของกล้องโลโม ก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ทำให้กล้องฟิล์มอย่างโลโมอยู่รอดและฮิตติดลมบนในปัจจุบัน

โลโม สุดฮิตในโลกดิจิทัล


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์