พล่าเต้าหู้ อิ่มนานลดอ้วน บำรุงสมอง

พล่าเต้าหู้ อิ่มนานลดอ้วน บำรุงสมอง

พล่าเต้าหู้ อิ่มนานลดอ้วน บำรุงสมอง

สำหรับผู้ที่กำลังตั้งใจลดน้ำหนัก เพื่อให้ได้สุขภาพที่ดีและมีรูปร่างสมส่วน คงต้องใส่ใจเลือกอาหารที่กินแล้วไม่อ้วน ไม่ทำน้ำหนักเพิ่ม ซึ่งส่วนใหญ่มักเลือกวิธีลดเนื้อสัตว์ แม้ตอบโจทย์ แต่กลับไม่ค่อยจะอยู่ท้อง เมื่อหิวบ่อยๆ แล้วกินไม่ได้ ช่างทรมานใจมิใช่น้อย

อย่างนี้ต้องกินเมนูที่มี ‘เต้าหู้’ เป็นส่วนประกอบ เพราะเต้าหู้ กินแล้วอิ่มอยู่ท้องนาน แถมยังมีประโยชน์มากมาย มีแคลเซียมเสริมสร้างกระดูกและฟัน ให้โปรตีนได้พอๆ กับเนื้อสัตว์ ต่างกันที่ ไขมันในเต้าหู้เป็นไขมันที่ดี

อีกทั้งยังมีสารเลซิทิน ที่สามารถลดไขมันและเสริมการทำงานของระบบประสาทที่เกี่ยวกับความจำ มีฮอร์โมนจากพืช อย่าง ไฟโตเอสโทรเจน ซึ่งมีผลวิจัยชี้ว่า ป้องกันมะเร็ง ดีต่อสตรีวัยทอง ช่วยชะลอภาวะหมดประจำเดือน และลดความเสี่ยงมะเร็งเต้านม

สำหรับเมนูน่าลองใส่เต้าหู้แทนเนื้อสัตว์ เพื่อให้ร่างกายได้ประโยชน์อย่างสรรพคุณข้างต้น คือ พล่าเต้าหู้ โดยส่วนผสมอื่นๆ ยังช่วยขับลมได้ดี ในการทำพล่าเต้าหู้ ควรเลือกเต้าหู้ชนิดแข็ง หั่นเป็นเส้นแล้วลวกให้สุก

จากนั้นนำไปคลุกเคล้ากับมะเขือเทศราชินี ใบมะกรูดหั่นฝอย หอมแดง ใบสะระแหน่ และตะไคร้ซอย ปรุงรสด้วยซีอิ้วขาว น้ำมะนาว น้ำตาลทรายแดง และน้ำพริกเผา เพียงเท่านี้ก็จะได้พล่าเต้าหู้ 1 จาน  จะกินเป็นอาหารจานหลัก หรือกินเป็นกับข้าว ก็อิ่มนาน ได้สุขภาพ.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์