เที่ยวบ่อน้ำร้อน-สวนรุกขชาติรักษะวาริน (ระนอง)

เที่ยวบ่อน้ำร้อน-สวนรุกขชาติรักษะวาริน (ระนอง)


บ่อน้ำร้อน-สวนรุกขชาติรักษะวาริน คือ อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่งของจังหวัดระนอง โดยบ่อน้ำร้อน-สวนรุกขชาตินั้นตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของตำบลเขานิเวศน์ อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง ปัจจุบันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ

     บ่อน้ำร้อน-สวนรุกขชาติรักษะวาริน ตั้งอยู่ห่างจากเทศบาลเมืองระนอง ไปตามทางหลวงหมายเลข 4005 ห่างจากศาลากลางจังหวัดไปทางทิศตะวันออก 2 กิโลเมตร ในปี พ.ศ.2433 พระบาทสมเด็จพระเจ้าจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เสด็จประพาสเมืองระนอง ได้พระราชทานชื่อถนนที่จะไปยังบ่อน้ำร้อนว่า “ถนนชลระอุ”

     บ่อน้ำร้อนเกิดขึ้นเองตามธรรมชาตินี้มีอยู่ 3 บ่อ คือ บ่อพ่อ บ่อแม่และบ่อลูกสาว ทั้ง 3 บ่อมีอุณหภูมิสูงประมาณ 65 องศาเซลเซียส สามารถใช้ดื่มและอาบได้ มีประโยชน์ต่อร่างกายในแง่การบำบัดรักษาสุขภาพ

     นอกจากนี้ยังถือเป็นน้ำบริสุทธิ์ จึงเป็นแหล่งหนึ่งที่นำไปผ่านพิธีพุทธาภิเษก ทำน้ำศักดิ์สิทธิ์เพื่อใช้เป็นน้ำพระพุทธมนต์ในคราวพระราชพิธีฉลองพระชนมพรรษา ครบ 5 รอบ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นอกจากนั้นบริเวณใกล้ ๆ บ่อน้ำร้อนได้จัดเป็นสวนสาธารณะ “รักษะวาริน” ซึ่งเป็นนามที่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ได้พระราชทานไว้ เมื่อคราวเสด็จเยือนระนอง พ.ศ.2510 ซึ่งหมายความว่า น้ำที่ใช้รักษาโรคได้

     ภายในบริเวณสวนสาธารณะ มีศาลาที่พักและห้องอาบน้ำร้อนไว้บริการและบริการแช่น้ำร้อนนวดสปาด้วยน้ำแร่ร้อนธรรมชาติของสยามฮอทสปา มีบริการห้องแช่ตัว ห้องอบไอน้ำ และห้องซาวน์น่า รวมทั้งบริการนวดตัว และห้องออกกำลังกาย

     สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ สยาม ฮอทสปา ซึ่งเปิดบริการวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 10.30-19.30 และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.30-19.30 น. โทร. 0 7781 3551-4 หรือ www.siamhotsparanong.com

บ่อน้ำร้อน-สวนรุกขชาติรักษะวาริน (ระนอง)
วันเปิดทำการ: ทุกวัน
เวลาเปิดทำการ: 10.30 - 19.30
ค่าเข้าชม: ไม่เสียค่าเข้าชม



ข้อมูลโดย : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สำนักงานใหญ่) / thaiza

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์