นอกใจ แค่คิดก็ผิดแล้ว

นอกใจ แค่คิดก็ผิดแล้ว


คุณคงเคยอ่านบทความตามนิยสารที่มีหัวข้อทำนองว่า "วิธีจับผิดคนรักนอกใจ" ซึ่งคุณจะสามารถเปิดโปงพฤติกรรมของเขาได้อย่างชัดเจน
 
แต่คุณรู้ไหมว่าชายหนุ่มของคุณอาจนอกใจคุณได้ในขณะนี้ ทั้งที่อยู่ที่ทำงาน ความจริงแล้วคุณเองก็นอกใจเขาได้เช่นกัน โดยไม่รู้ตัวด้วย การนอกใจไม่จำเป็นต้องแอบพบกันลับๆ แต่เช่นเดียวกับความสัมพันธ์ทางเพศพฤติกรรมนี้ทำลายชีวิตคู่ของคุณได้ 

ผู้ต้องสงสัย
 

ขอให้เข้าใจถูกต้องว่าการเผลใจก็มีผลเสียเท่าๆกับการมีเพศสัมพันธ์กับคนอื่น การนอกใจคือเมื่อคุณทุ่มเทใจส่วนใหญ่ให้คนอื่นที่ไม่ใช่คู่ของตน ถ้าใครสักคนสนุกสนานแลทุมเทให้กับการถกเถียงทางความคิดกับเพื่อนร่วมงาน จนเมื่อกลับถึงบ้านและคนรักอยากพูดคุยด้วย แต่เขาหรือเธอคนนั้นกลับใจลอยนึกถึงเพื่อนร่วมงานและสิ่งที่คุยกัน เขาคงไม่รู้ว่าตัวเองกกำลังขโมยความเอาใจใส่รักใคร่ใยดีที่เป็นสิ่งสำคัญออกจากชีวิตคู่ 

โอกาสเป็นใจ
 

อย่าหลงคิดไปว่าการผูกพันด้านอื่นโดยไม่มีเซ็กซ์เกี่ยวข้องนั้นคือเป็นเรื่องปลอดภัย ความสนิทสนมลึกซึ้งไม่ว่าในรูปแบบใดกับบุคคลที่สาม ซึ่งเป็นการทรยศความไว้ใจระหว่างคู่รักถือเป็นการนอกใจทั้งสิ้น เป็นเรื่องง่ายจนน่ากลัวที่เราจะเผลอไฟลสร้างมิตรภาพที่สนิทเกินเหตุสักหน่อย โดยเฉพาะเมื่อคุณต่างมีความสัมพันธ์ "มั่นคง ปลอดภัย" กับคนอื่นอยู่ จากสภาพที่เราทำงานร่วมกับเพศตรงข้ามมากมาย และแทบไม่มีขอบเขตจำกัดในโลกอินเตอร์เน็ต ย่อมแสดงว่าเรามีโอกาสเหลือเฟือที่จะเป็นชู้ทางใจ 

สัญญาณอันตราย
 

บ่อยครั้งคนที่นอกใจไม่สามารถปิดบังพฤติกรรมของตัวเองได้ เพราะในสายตาของพวกเขา ไม่ใช่การทรยศนอกใจใคร เป็นเรื่องธรรมที่คู่รักจะมีชีวิตสังคมยุ่งเกี่ยวกับคนอื่น แน่นอนในฐานะเพื่อน ดังนั้นอยู่ในฐานะเพื่อนร่วมดื่มทุกคืน คุณอาจสมควรสงสัยบ้าง คนที่เป็นชู้ทางใจอาจอ้างว่าพวกเขาบริสุทธิ์ แต่แท้จริงแล้วมันขึ้นอยู่กับคู่ของเขาที่จะตัดสินว่าพวกเขารู้สึกถุฏทรยศหรือเปล่า พฤติกรรมปิดบังทุกรณีที่ทำให้คู่ของตนเกิดความหึงหวงถือเป็นการนอกใจทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไร โดยทั่วไปแล้วมักคิดว่าผู้หญิงจะเจ็บปวดกับการที่คนรักปันใจให้หญิงอื่น ยิ่งกว่าการที่เขามีเซ็กซ์กับหญิงอื่นเสียอีก ส่วนผู้ชายจะเจ็บปวดกว่าถ้ารู้ว่าแฟนตัวเองมอบกายให้ชายอื่น อย่างไรก็ตามเป็นเรื่องยากที่จะปลอบใจคู่รักที่มีปัญหาเรื่องคนรักปันใจ ถึงยังไงก็ต้องมีความรู้สึกว่าตนถูกทอดทิ้ง
 
ยั้งใจก่อนสายเกิน
 

แม้ว่าการเผลอใจไม่ได้จบที่เตียงเสมอไป ประมาณ 60% ทีเดียวที่จะกลายเป็นความสัมพันธ์ทางเพศ ไม่ใช่ข่าวดีนัก แต่ถ้าคุณคือคนหนึ่งที่มีแนวโน้มจะเป็นเช่นนั้น ก็ยังมีทางยับยั้งใจและรักษาชีวิตคู่เอาไว้ ตราบใดที่คุณยังมีสติและมุ่งมั่น
แต่ความซื่อสัตย์ที่โหดร้ายก็จำเป็นถ้าต้องการให้
ชีวิตคู่กลับคืนมา จริงอยู่ว่าไม่มีใครอยากได้ยินข้อความหวานๆ ในจดหมายพวกนั้น แต่คนที่นอกใจต้องตัดสินใจว่าความต้องการของตนและคนรักจะพบกันครึ่งทางได้ไหมในการใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน 

กันไว้ดีกว่าแก้
 

สิ่งที่เรามักจะไม่เข้าใจคือชีวิตคู่ไม่ได้ดำเนินไปด้วยตัวมันเอง แต่เราต้องทุ่มเทดูแลมัน คนเราหมดรักใคร่กันได้เร็ว คนใหม่อาจดูน่าตื่นเต้นกว่าคนที่เราเห็นหน้าทุกวัน วิธีป้องกันคือเติบโดตไปพร้อมกัน ด้วยการไปดูคอนเสิร์ตด้วยกัน กินข้าวด้วยกัน สังคมสอนเราว่าจะประสบความสำเร็จในอาชีพการงานก็ต้องลงแรง แต่เราไม่ได้นำแนวคิดนั้นมาใช้กับชีวิตคู่เลย คนเรามักคิดว่าถ้ามันไม่ราบรื่นด้วยตัวมันเอง ก็หมายความว่าไปกันไม่ได้ ชีวิตคู่ต้องการความทุ่มเท แต่มันเป็นแรงงานที่เต็มไปด้วยรัก

ไม่มีใครสามารถล็อคตัวคนรักไว้ได้ ถ้าเขาหรือเธออยากนอกใจ ไม่ว่าจะในที่ทำงานหรือแก้ผ้าในปาร์ตี้บ้าระห่ำ เขาก็จะทำอยู่ดี วิธีป้องกันอย่างเดียวคือพยายามสร้างสัมพันธ์ทางใจกับคนรักอย่างต่อเนื่อง

credit By :  Pooyingnaka


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์