เราเจอกันช้าไป หรือใจเธอไม่มั่นคง

เราเจอกันช้าไป หรือใจเธอไม่มั่นคง

เราเจอกันช้าไป หรือใจเธอไม่มั่นคง

บางครั้งโชคชะตาก็เล่นตลกกับความรักของคนเราได้ง่ายๆ อย่างเช่นการที่ทำให้เราได้เจอใครที่ “ใช่” ในเวลาที่ล่วงเลย จนบางครั้งก็อดคิดไม่ได้ว่า ทำไมเราถึงเจอกันช้าไปอย่างนี้นะ

บางคนก็ความรักไม่ลงล็อคเจอกันตอนเรามีเจ้าของแต่เขาดันโสดซะงั้น พอเราโสดบ้าง เขากลับเจอใครบางคนเข้าให้แล้ว นี่ล่ะนะ… ความรัก

เจอกันช้าไป หรืออะไรกันแน่

พูดถึงเรื่องเจอกันเมื่อไหร่ คงไม่สำคัญที่เรารู้สึกว่าพอใจ รู้สึกว่า “ใช่” มากกว่ากัน เรื่องแบบนี้หลายปัจจัยมากๆ บางคนเอาความพอใจด้านจิตใจเป็นหลัก ผู้ชายหน้าตาไม่ดี ไม่มีอันจะกิน ไร้ทรัพย์สินเงินทอง ไม่ใช่ปัญหา เพราะว่าเธอถือว่า “อยู่ด้วยแล้วสบายใจ” จุดนี้สำคัญกว่าทุกอย่าง

แต่ บางคนไม่ใช่แบบนั้น บางคนวัดทันที่ด้วยรูปสมบัติ ไม่ว่าจะเป็นพร็อบ เป็นเฟอร์ (นิเจอร์) ก็ต้องจัดเต็ม เรียกว่าจะนิสัยแย่นิดหน่อยไม่เป็นไร รับได้ เพราะมีบางอย่างมาทดแทน จุดนี้หาความพอดียาก เพราะถ้าเราดูแต่ภายนอก คนนี้หล่อ ก็ต้องมีคนหล่อกว่า และหล่อกว่าๆ ไปเรื่อยๆ ไม่มีที่สิ้นสุด มีคนรวย ก็ต้องมีคนรวยกว่า แล้วเมื่อไหร่ล่ะ ที่จะหาคนที่ใช่ได้สักที

อันนี้คงมาแก้ตัวไม่ได้ ว่าเจอกันช้าไป แต่ออกแนวว่าเจอกันเพราะเธอยังไม่พอใจ (ของเก่า) มากกว่า!

รักแท้อยู่ที่ใจ มั่นคงไว้แล้วกัน

ถ้าเชื่อว่ารักที่มีอยู่ตอนนี้ เป็นรักที่เรามั่นใจ ไม่ว่าคนที่ดีกว่าจะเข้ามาแค่ไหน เราก็สามารถจัดลงไปใน Categories “เพื่อนร่วมโลก” ได้อย่างง่ายดาย ด้วยใจที่มั่นคงกับคนที่เรารัก ย่อมทำให้ความรักเราแข็งแรงได้แน่นอน

เรื่องนี้พูดง่ายแต่ก็ทำยากนะคะ ยิ่งถ้าอีกฝ่ายรุกมากขึ้น ในขณะที่เขาก็ดีกว่าคนที่เรามีอยู่ทุกอย่าง แบบนี้มันทำใจยากใช่ไหมล่ะคะ?

แน่นอนว่าเรื่องนี้ต้องใช้ “ใจ” ล้วนๆ เลยค่ะ ใจที่มั่นคงที่ทำให้รักเราไปตลอดลอดฝั่ง และใจเขาใจเรา นึกถึงว่าถ้าเราเป็นอีกฝ่ายบ้าง คนที่อยู่ข้างเราตลอด ผ่านทุกข์ ผ่านสุขมาด้วยกัน เขาไม่ได้ทำอะไรผิดเลย แต่เขาต้องมาเสียใจ เพราะเราเจอคนใหม่ที่ดีกว่า นั่นสมควรแล้วเหรอคะ?

แต่สำหรับใครที่กำลังถูกอีกฝ่ายเอาใจออกห่าง เพราะว่า “เจอคนใหม่ที่ใช่กว่า” ก็อย่าพยายามยื้อเลยค่ะ คู่กันแล้วไม่แคล้วกัน ของแบบนี้ตบมือข้างเดียว ไม่ดังแน่นอน ถือซะว่าโชคดีที่เราได้รู้ตัวก่อน เราจะได้เปิดใจให้กับคนที่ใช่ (กว่า) บ้าง ถ้าเขาไม่เรียนรู้จักคำว่า “พอ” เราก็ไม่ควรเอาตัวไปผูกไว้กับคนแบบนี้จริงไหมคะ?

ผู้ คนที่เราพบเจอมากมายในชีวิต ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นคู่ชีวิต หลายคนทำหน้าที่เป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นน้อง ได้ดีกว่าเป็นแฟน หลายคนทุ่มตัวให้กับรักครั้งใหม่ที่ (คิดว่าจะ) ดีกว่า แต่ไม่ได้เป็นอย่างที่คิดเสมอไป ส่วนหนึ่งเพราะใจคาดหวังไว้สูง (ว่าต้องดีกว่าเดิม) และส่วนหนึ่งก็ต้องจมอยู่กับความรู้สึกผิดในใจ ว่าต้องทำร้ายคนเคยรักอย่างไม่ใยดี

ความรักเป็นเรื่องของอารมณ์ก็ จริง แต่ความรักที่แท้จริงนั้นต้องอาศัยเหตุผลเข้ามาประกอบด้วย ไม่เช่นนั้นมันก็จะเป็นเพียงความหลงงมงายที่ทำให้เราต้องมานั่งเสียดายภาย หลัง ทุกอย่างอยู่ที่ใจ รักที่ “ใช่” ก็เช่นกัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์