อกหักอย่างไรให้มีความสุข

อกหักอย่างไรให้มีความสุข

เรื่องอก หักเป็นเรื่องน่าเศร้า แต่ในความเศร้านั้นเราสามารถรักษาใจทำให้เปิดเป็นความสุขได้ไม่ยากเลย เพียงลด ละ เลิก ความคิดเหล่านี้ออกจากหัวซะในช่วงเวลาอกหัก เรื่องอกหักจะไม่ใช่เรื่องน่าเศร้าอีกต่อไป.. ถ้าปรับเปลี่ยนวิธีคิดเหล่านี้ออกจากสมองในช่วงเวลาอกหักซะ!! และเปลี่ยนเป็นรอยยิ้มที่มีสุข..มาดูวิธีรักษาใจกันเถอะ!!

1.เลิกอิจฉาคู่รักอื่น

อย่า คิดน้อยใจตัวเอง ว่ามองไปทางไหนก็เห็นแต่คนมีคู่ เดินเกี่ยวก้อยตระกองกอดกันกระหนุงกระหนิง หันมองดูตัวเองจนป่านนี้ยังใส่เสื้อยืดเขียนว่า โสดสนิท ใส่มาหลายปีแล้วก็ยังไม่มีแฟนกับเขาสักที เครียดๆๆ จากหน้าตาที่เคยสดใสเต็มไปด้วยความหวัง ก็กลายเป็นหมองหม่น ไปๆ มาๆ เลยพาลมองโลกในแง่ร้ายอีกด้วย

2. การคิด+เสมอ

การ ที่คนเรามองคนอื่นและคิดเป็น+เสมอจะทำให้โลกใบนี้น่าเป็นอยู่มากยิ่งขึ้น ถ้าเราคิดถึงชีวิตในแง่บวก เราจะรู้สึกชื่นชมยินดีมีความสุขกับทุกสิ่งรอบตัวมากขึ้น ประมาณว่าเห็นอะไรก็สดชื่นแฮปปี้เจิดแจ่ม ไม่มีอะไรขวางหูขวางตา ผลที่ตามมาคือ ท่าทางการแสดงออกของเราจะเป็นไปในแง่บวก ดูดีหน้าตาแจ่มใส ใครๆ ก็อยากเข้ามาใกล้ เพราะอยู่ด้วยแล้วพลอยมีความสุขไปด้วย กลายเป็นคนอารมณ์ดีอัธยาศัยดี มีแต่คนอยากเข้าใกล้ทั้งนั้นแหละ คอนเฟริม!!

3. รู้จักมองความรัก

ถ้า มีความคิดแบบนี้อยู่ในหัวละก็...แสดงว่าเรานั้นอาจจะมัวสังเกตสังกาคนอื่น มากเกินไป แถมยังเชื่อว่าใครๆ ก็มีชีวิตที่ดีกว่าและมีความรักที่เพอร์เฟ็คท์ แค่มองเห็นคู่รักเดินกอดกันกลมอยู่ข้างถนนก็เหมาเอาว่า คนเหล่านั้นไม่มีปัญหาอะไรในชีวิต จากนั้นก็จะหันมามองชีวิตและความรักของตัวเองแล้วก็รู้สึกว่าความทุกข์พุ่ง จี๊ดขึ้นมาทันที เพราะเราไม่มีความสุขอย่างที่เราคิดว่าคนอื่นเป็น และไม่มีอะไรจะทำให้เราทุกข์ทรมานได้มากไปกว่าความคิดที่ว่า ใครๆ ก็มีความสุขสนุกสนานมากกว่าเรา

4.ฉันไม่สามารถมีความสุขได้ในฐานะคนโสดที่อยู่คนเดียว

มี คนมากมายเชื่อว่าชีวิตจะมีความสุขได้ก็ต่อเมื่อมีคู่อยู่ด้วยกันเท่านั้น ถ้าเราเชื่อแบบนี้ เราก็อาจเชื่อด้วยว่าคนรักจะทำให้เรามีความสุข นอกจากจะเป็นการโยนความรับผิดชอบในความสุขของเราให้ปัจจัยภายนอกแล้ว ยังยัดเยียดความรับผิดชอบนี้ให้คนรักของเราอีกด้วย ซึ่งความจริงของชีวิตที่ไม่ควรลืมคือ ไม่มีใครอยู่กับเราได้ตลอดชีวิต ในที่สุดไม่จากเป็นก็จากตาย ดังนั้นถ้ายังเชื่อว่าชีวิตจะมีความสุขเมื่อมีคู่ละก็...เราก็จะทุกข์ทรมาน ไปแบบนี้ละ

เชื่อว่า 4 วิธีนี้จะช่วยทำเรื่องอกหกของคุณกลายเป็นรอยยิ้มได้บ้างนะคะ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์