อาหารต้องห้าม ยามบ่ายสำหรับสาวๆ

อาหารต้องห้าม ยามบ่ายสำหรับสาวๆ


 เคยเป็นกันไหมค่ะ พอตกบ่ายที่ไรเกิดอาหาร ง่วง ซึม ขึ้นมาทันทีไม่กระฉับกระเฉงเอาซะเลย วันนี้เราเอากฏเหล็กข้อห้าม....

ข้อห้ามของการรับประทานอาหารในยามบ่ายมาฝากกันค่ะ เพราะนอกจากไม่มีง่วงยามบ่ายแล้ว ยังไม่เสียสุขภาพอีกด้วย
 
คุณผู้หญิงบางคนที่เน้นมื้อหลักที่สุดคือ มื้ออาหารกลางวัน เพราะคิดว่าจะใช้พลังงานและเผาผลาญได้ดีที่สุด แต่ทำไมๆ ยามบ่ายเราถึงได้ง่วงและซึมหนักกว่าเดิม เพราะนอกจากเราจะต้องสู้กับงานในช่วงบ่ายแล้ว ยังต้องสู้กับความง่วง วันนี้เรามีเทคนิคแก้ง่วงยามบ่าย ด้วยการลด ละ ไม่รับประทานของโปรดเจ้าพวกนี้ซะ แต่ถ้าไม่อยากง่วง ก็ควรงดอาหารต้องห้ามในยามบ่ายเหล่านี้…
 
 
ช็อกโกแลต

นอกจากจะอร่อยแบบไม่มีลิมิตแล้ว ช็อกโกแลตยังมีสารฟีนิลอะลานีนในปริมาณมาก ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่ช่วยให้ร่างกายคลายเครียดและอยากพักผ่อน และจะทำให้คุณง่วงนอนได้ในทันทีทันใด นอกจากนั้นยังเพิ่มความอ้วนให้คุณผู้หญิงเราได้ง่ายๆด้วยละคะ
 
ขนมปังขาวและข้าวขาว

การทานข้าวมากเกินทำให้อ้วนและง่วง ในแป้งขัดสีจะมีคาร์โบไฮเดรตชนิดเร่งด่วน ซึ่งจะเข้าสู่ตับอ่อนได้ทันที จากนั้นตับอ่อนก็จะหลั่งอินซูลินออกมา ทำให้เลือดมีน้ำตาลเพิ่มขึ้น ทีนี้สมองเราก็จะเบลอ... เคลิ้ม และหลับไปในที่สุด
 
ผลิตภัณฑ์นม

ไม่ว่าจะเป็นนมเปรี้ยว โยเกิร์ตหรือชาใส่นม เนื่องจากโปรตีนในนมจะหลั่งกรดอะมิโนออกมา และเมื่อร่างกายมีกรดมากเกินไปเราก็จะง่วงนอน
 
กล้วย

กล้วยเป็นอาหารแก้เครียด เพราะมันอุดมไปด้วยฮอร์โมนเซโรโทนิน ซึ่งทำให้ร่างกายหลั่งสารแห่งความสุขออกมา  แต่ในสถานการณ์นี้ ความสุขที่คุณได้รับจะมาพร้อมความทุกข์ ถ้าเจ้านายผ่านมาเห็นตอนคุณหลับคาโต๊ะทำงาน


108health

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์