ฮือฮา! กูเกิลเผยโฉมโปรเจ็คต์ กลาส แว่นตาสุดอัจฉริยะ


"กูเกิล"เปิดเผยรายละเอียดของงานวิจัยชิ้นใหม่ ที่จะนำไปสู่สิ่งประดิษฐ์ด้านเทคโนโลยีชิ้นใหม่ ซึ่งก็คือแว่นตาที่ผู้ใช้สามารถเล่นอินเตอร์เน็ตได้

ทั้งนี้ กูเกิลยืนยันโครงการที่ใช้ชื่อว่า "โปรเจ็คต์ กลาส" (Project Glass) โดยโพสต์ภาพและวิดีโอผ่านเว็บไซต์สังคมออนไลน์กูเกิล พลัส ซึ่งนี่เป็นการยืนยันข่าวลือ หลังจากมีการกล่าวอย่างหนาหูว่า กูเกิลกำลังพัฒนาโครงการเพื่อผลิตแว่นตาที่ปฎิวัติวงการเทคโนโลยี

กูเกิลระบุว่า เชื่อว่าเทคโนโลยีดังกล่าวจะเป็นที่ชื่นชอบสำหรับผู้ใช้ทุกคน โดยกลุ่มนักวิจัยของกูเกิลที่ใช้ชื้อว่า "กูเกิล เอ็กซ์" (Google X) ได้ริเริ่มโครงการโปรเจ็คต์ กลาส เพื่อสร้างสิ่งประดิษฐ์ชิ้นใหม่ ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสำรวจและแบ่งปันโลกได้มากขึ้น

ภาพที่ปรากฏ เป็นภาพของสิ่งประดิษฐ์ขนาดเล็กคล้ายแว่นตา พร้อมติดตั้งไมโครโฟน และจอภาพซึ่งมีความโปร่งแสงบางส่วน ที่จะเป็นตัวแสดงข้อมูลผ่านการมองโดยใช้ตาข้างขวา  โดยผู้พัฒนาระบุว่า ต้องการการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอันมีค่าจากอุปกรณ์ดังกล่าว เพื่อใช้ในการพัฒนาต่อไป  แต่ไม่ได้ระบุถึงรายละเอียดว่าสิ่งประดิษฐ์ชิ้นนี้ จะวางจำหน่ายเมื่อใด หรือมีราคาเท่าใด

ขณะที่วิดีโอ จะเป็นการสาธิตการใช้อุปกรณ์ในรูปแบบต่างๆ 14 ฟังก์ชัน ซึ่งรวมถึง ข้อมูลด้านอากาศ ตำแหน่งของผู้ใช้ และตารางการนัดหมาย โดยเป็นภาพของผู้ใช้รายหนึ่ง ที่ได้รับการเตือนจากอุปกรณ์ว่าเขามีนัดในคืนนี้ เมื่อเขามองที่ผนังเปล่าๆ และเตือนว่าวันนี้ มีโอกาสที่ฝนจะตก 10% ขณะที่เขากำลังมองออกนอกหน้าต่าง  และเมื่อเพื่อนของเขาส่งข้อความเพื่อนัดหมาย ก็มีภาพปรากฏอยู่บนหน้าจอ และเมื่อผู้ใช้ต้องการโต้ตอบก็จะมีภาพไมโครโฟนปรากฏขึ้นเช่นกัน

นอกจากนั้นยังมีฟังก์ชัน กูเกิล แม็พ ที่ใช้แสดงเส้นทางจุดหมายที่ผู้ใช้ต้องการไป พร้อมลูกศรชี้ทาง ทั้งยังสามารถถ่ายภาพในสิ่งที่ผู้ใช้กำลังมอง และแบ่งปันร่วมกับเพื่อนของเขา รวมถึงบริการวิดีโอ คอนเฟอเรนซ์


ก่อนหน้านี้ หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ ได้ออกมาระบุว่า แว่นตาดังกล่าวจะนำออกวางจำหน่ายก่อนสิ้นปีนี้ โดยราคาจะตกระหว่าง 250-600 ดอลลาร์ (ประมาณ 7,500-18,000 บาท) ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า ฟังก์ชันการใช้งานบางอย่างที่กูเกิลระบุไว้นั้น ยังอาจไม่มีความพร้อมต่อการวางตลาด


ฮือฮา! กูเกิลเผยโฉมโปรเจ็คต์ กลาส แว่นตาสุดอัจฉริยะ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์