อ้าว...ผลวิจัยชี้ยิ่งเตะบอลอารมณ์ทางเพศยิ่งพุ่ง !!

อ้าว...ผลวิจัยชี้ยิ่งเตะบอลอารมณ์ทางเพศยิ่งพุ่ง !!


ใครบอกว่ามีอารมณ์ให้ไปเตะบอล ผลวิจัยชี้ยิ่งเตะบอลอารมณ์ทางเพศยิ่งพุ่ง งานนี้ทำคนออกข้อสอบโอเน็ตหน้าหงายกันบ้าง


เมื่อผลวิจัยจากฝีมือนักวิทยาศาสตร์เมืองผู้ดีชี้ชัดลงสนามโม่แข้งเกมลูกหนังส่ง ผลฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนพุ่งกระฉูดมากกว่ายามปกติถึง 30 เปอร์เซ็นต์ เลยทีเดียว แถมนักเตะตำแหน่งกองหน้ายังซู่ซ่ากว่าบทบาทอื่นๆ อีกต่างหาก ระบุอาจเป็นคำตอบของเหตุผลที่ว่า ทำไมเหล่าบรรดาแข้งดัง อาทิ ไรอัน กิ๊กส์, เวย์น รูนี่ย์, จอห์น เทอร์รี่ หรือ แอชลี่ย์ โคล ถึงได้หื่นกามผิดมนุษย์มนา


นักวิทยาศาสตร์ชาวอังกฤษค้นพบว่า การเล่นฟุตบอลจะช่วยกระตุ้นให้ระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนในร่างกายของผู้ชายเพิ่มมากขึ้น ซึ่งมีผลต่อการเพิ่มพลังทางเพศไปด้วยในตัว โดยผลการวิจัยชี้ชัดว่า นักฟุตบอลจะมีฮอร์โมน เพศพุ่งกระฉูดมากกว่าเดิมถึง 30 เปอร์เซ็นต์ในทันที หลังจากที่เสร็จสิ้นการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และแม้จะผ่านพ้นไปแล้วถึง 1 ชั่วโมง ระดับเทสโทสเตอโรนของนักเตะทั้งหลายก็จะยังคงมีมากกว่าปกติถึง 15 เปอร์เซ็นต์อีกอยู่ดี


ยิ่งไปกว่านั้น ความจริงชวนตะลึงอีกประการก็คือผู้เล่นที่มีบทบาทการเล่นเป็นกองหน้าใน ระหว่างการแข่งขัน ยังมีแนวโน้มที่จะมีระดับฮอร์โมนดังกล่าวสูงล้ำเหนือกว่าผู้เล่นตำแหน่ง อื่นๆ อีกด้วย โดยอายุของนักเตะไม่มีผลในเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด


เดลี่ เมล์ หนังสือพิมพ์ดังเมืองผู้ดี รายงานข่าวเมื่อวันพุธที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า นักวิทยาศาสตร์ได้เลือกเดินทางไกลไปศึกษาชาวนาเผ่าชิมาเน่ในประเทศโบลิเวียเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว เนื่องจากผู้ชายที่นั่นโดยทั่วไปแล้วมีเทสโทสเตอโรนต่ำกว่าผู้ชายเชื้อชาติ อื่นๆ โดยมีปริมาณเทสโทสเตอโรนคงที่ตลอดอายุขัย และมีอัตราการเป็นโรคอ้วน, โรคหัวใจ และโรคอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับความชราภาพเพียงเล็กน้อยเท่านั้น อย่างไรก็ตาม การเพิ่มขึ้นของเทสโทสเตอโรนยังแสดงให้เห็นในหมู่ผู้ชายที่อาศัยอยู่ใน ประเทศสหรัฐอเมริกา และชาติอุตสาหกรรมอื่นๆ ภายหลังการลงสนามแข่งขันกีฬา เช่นเดียวกัน


ผลวิจัยดังกล่าวอาจจะนำมาใช้เป็นคำตอบของการอธิบายสาเหตุว่า ทำไมนักฟุตบอลชื่อดังทั้งหลายมักจะตกเป็นข่าวอื้อฉาวคาวโลกีย์อยู่เนืองๆ อาทิ

ไรอัน กิ๊กส์ ดาวเตะระดับตำนานที่ยังไม่เลิกค้าแข้งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วัย 38 ปี ที่โดนแฉว่า แอบมีสัมพันธ์สวาทกับ อิโมเจน โธมัส อดีตนางงามเวลส์ 2003 วัย 29 ปี และ นาตาชา กิ๊กส์ น้องสะใภ้ วัย 29 ปี ของตัวเอง ทั้งๆ ที่มีภรรยาอย่างถูกต้องตามกฎหมายอยู่ทนโท่,

แอชลี่ย์ โคล กองหลัง เชลซี วัย 31 ปี ที่นอกใจ เชอรีล อดีตภรรยา วัย 28 ปี กับ 5 สาวคู่ขา,

จอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีม "สิงห์บลูส์" วัย 31 ปี แอบร่วมหลับนอนกับ วาเนสซ่า แปร์รงแซล วัย 30 ปี อดีตหวานใจ เวย์น บริดจ์ อดีตเพื่อนร่วมทีมของตัวเอง,

เวย์น รูนี่ย์ หัวหอก "ปีศาจแดง" ที่แอบไปใช้บริการโสเภณีลับหลัง คอลีน ภรรยาของตัวเอง เป็นต้น


สำหรับงานวิจัยดังกล่าวได้รับทุนสนับสนุนจากสถาบันสุขภาพและการพัฒนาเด็ก แห่งชาติ (National Institute of Child Health & Development) และสถาบันศึกษาการเปลี่ยนแปลงตามวัยแห่งชาติ (National Institute on Aging) และดำเนินการโดยห้องปฏิบัติการ ยูดับเบิ้ลยู มานุษยวิทยาทางชีววิทยา และชีวประชากรศาสตร์ (UW Biological Anthropology and Biodemography Lab)


 

news.voicetv


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์