แชร์หนังกันดีนัก Youtube เตรียมจัดหนักบริการหนังเช่า

แชร์หนังกันดีนัก Youtube เตรียมจัดหนักบริการหนังเช่า


พูดถึง Youtube ใครๆ ก็รู้จักเป็นอย่างดีในฐานะเว็บฝากไฟล์วิดีโอและแชร์วิดีโอให้คนอื่นๆ ดู ซึ่งส่วนใหญ่ก็อาจจะเป็นวิดีโอคลิปอย่าง Home Video หรือคลิปที่ถ่ายทำกันเอง โดยผู้ใช้งานตามบ้าน ซึ่งเราจะได้เห็นคอนเทนต์ที่อยู่ในรูปแบบวิดีโอที่หลากหลายมากมายและถือว่าเป็นเว็บวิดีโอที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปัจจุบัน

ที่ผ่านมาเราจะได้เห็นว่า Youtube นอกจากจะเป็นเว็บอัพโหลดและแชร์ไฟล์วิดีโอแล้ว เรายังสามารถหาภาพยนต์ ซีรี่ย์และวิดีโอผิดลิขสิทธิ์ที่มีคนถือโอกาสมาอัพโหลดเพื่อแบ่งปันกันในสังคมด้วย ซึ่งแม้ว่าจะเป็นเรื่องที่ผิดกฏหมายไม่สมควรทำ และทาง Youtube เองก็มีการตรวจสอบและลบวิดีโอเหล่านี้อยู่แล้ว แต่ก็ไม่สามารถตรวจจับได้ทั้งหมด อีกทั้งมันยังเป็นเครื่องมือชี้วัดที่ดีว่าคนเรานิยมความสะดวกด้วยการดูวิดีโอผ่านทาง Youtube ที่สามารถเสพได้หลายช่องทางไม่ว่าจะเป็นบนเครื่องคอมพิวเตอร์ บนแท็ตเล็ต บนมือถือ หรือแม้แต่บนทีวีด้วย

อีกหนึ่งประเด็นที่กำลังเป็นเทรนด์ของเทคโนโลยีก็คือการมาของสมาร์ททีวี รวมถึงอุปกรณ์ Set Top Box ที่ช่วยดึงเอาดิจิตอลคอนเทนต์ที่อยู่บนอินเทอร์เน็ตมาแสดงภาพบนทีวีได้ ซึ่งก็มีผู้ผลิตสมาร์ททีวีหลายรายได้นำเอา Youtube ไปเป็นหนึ่งในระบบสมาร์ททีวีของตัวเอง กระแสเหล่านี้เราจะได้เห็นมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในเมืองไทยที่กำลังจะเปลี่ยนไปในทีวีระบบดิจิตอลในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้

ข่าวลือล่าสุด Youtube ได้เตรียมตัวเปิดบริการให้เช่าภาพยนต์ หรือวิดีโอที่มีลิขสิทธิ์ด้วย เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งให้ผู้ใช้สามารถเลือกเสพวิดีโอที่ตัวเองต้องการได้อย่างสะดวกมากขึ้น โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินไปร้านเช่าหนังแผ่น หรือซื้อมาเก็บไว้ให้ลำบาก แต่เสียค่าบริการที่ถูกกว่าผ่านช่องทางที่ตัวเองคุ้นเคยอย่าง Youtube บนหน้าจอทีวีของคุณได้อย่างสะดวก

แน่นอนว่าบริการหนังเช่าของ Youtube นี้จะผูกอยู่กับบริษัทแม่อย่าง Google แน่นอน ซึ่งทาง Google เองก็มีแพลตฟอร์มของสมาร์ททีวีที่เรียกว่า Google TV อยู่ ดังนั้นบริการของ Youtube ก็จะเข้าไปเป็นส่วนของหนึ่งของ Google TV นี้ด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งน่าจะเป็นการเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้อีกทางเพราะน่าจะสามารถชำระค่าบริการหรือลงทะเบียนใช้งานผ่านบริการต่างๆ ที่มีอยู่มากมายของ Google อยู่แล้วด้วย

สำหรับสมาร์ททีวีในปัจจุบัน อาจจะดูว่ามีการแบ่งแยกกันพัฒนาของค่ายผู้ผลิตทีวี ทำให้เทคโนโลยีแตกต่างกันไปมากมาย แต่ก็มีผู้ผลิตทีวีหลายรายที่ออกแบบทีวีของตนมาให้รองรับกับ Google TV เช่น LG และ Sony นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ Set Top Box มาให้ซื้อแยกต่างหากอีกด้วย

ถึงอย่างไรก็ตามนี่ยังเป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น แต่ถ้าลองมองดูดี ตั้งแต่ครั้งที่ Google TV เปิดตัวออกมา ก็เชื่อได้ว่า Youtube ซึ่งเป็นบริษัทลูกและมีบริการยอดนิยม คงจะไม่พลาดที่จะถูกจับไปเป็นส่วนหนึ่งของ Google TV อยู่แล้ว ที่นี่ก็ขึ้นอยู่กับว่าผู้ใช้จะยอมจ่ายมากน้อยแค่ไหนเพื่อเช่าหนังมาดู แล้วถ้าขายวิดีโอผ่าน Youtube ไม่ได้จริงๆ Google จะทำอย่างไรต่อไป

arip.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์