วิธี เตรียมตัวไปเรียนต่อต่างประเทศ

วิธี เตรียมตัวไปเรียนต่อต่างประเทศ


บางคนอยากไปเรียนต่อต่างประเทศ เพื่อเปิดโลกกว้าง อยากไปสัมผัสวัฒนธรรมใหม่ๆที่ไม่เหมือนบ้านเรา อยากไปฝึกภาษา อยากไปหาประสบการณ์ อยากไปเที่ยว … เหตุผลนานาประการ

ก่อนที่เราจะไปศึกษาต่อต่างประเทศนั้น ต้องหาข้อมูลให้พร้อม ไม่ใช่อยากไป แต่ข้อมูลไม่พร้อม ถามอะไร ไม่รู้สักอย่าง (แบบนี้พ่อ แม่ ไม่สนับสนุนแน่นอนค่ะ)

รู้แบบนี้แล้ว เรามาเตรียมความพร้อมกันเลยดีกว่า

เริ่มจาก

ความพร้อมด้านการเงิน

ที่บ้านเรามีความพร้อมทางด้านนี้ไหม ถ้าพร้อมก็สบายไปค่ะ ข้ามข้อนี้ไปข้ออื่นได้เลย

แต่ถ้าที่บ้านเราไม่มีเงินสนับสนุน น้องๆก็อย่าไปเซ้าซี้ คุณพ่อ คุณแม่เลยนะคะ สงสารท่านเถอะค่ะ เราไปหาแหล่งทุนต่างๆดีกว่า เค้ามีสอบแข่งขันที่ไหน สมัครไปเถอะค่ะ สอบหลายๆที่ ได้ประสบการณ์ดีนะคะ คงต้องมีสักที่แหละค่ะที่เราสอบติด

เมื่อเราได้ความพร้อมทางการเงินหรือมีทุนเรียนสนับสนุนแล้ว ความพร้อมต่อไปคือ

ความพร้อมของเราเอง

เราจะได้ไปเรียนต่อต่างประเทศแล้ว เราต้องฝึก ฟัง พูด อ่าน เขียน ภาษาในประเทศที่เราจะไปเอาไว้มากๆค่ะ เพราะถ้าเราไม่รู้ภาษาเค้า เราก็สื้อสารกับเค้าไม่รู้เรื่อง ถ้าสื้อสารไม่รู้เรื่อง ก็แย่สิคะ หมั่นฝึกฝนตัวเองเยอะๆค่ะ ระหว่างรอความพร้อมที่จะได้ไป

หรือศึกษาสถานที่ที่เราจะไปเยอะๆ ศึกษาวัฒนธรรม ศึกษาที่เรียน ศึกษาอาหารการกิน เดินทาง … จิปาถะ

เมื่อเราพร้อมแล้ว ก็เดินหน้าต่อ

จัดเตรียมกระเป๋า ให้เรียบร้อย เสื้อผ้า ไม่ต้องเอาไปเยอะหรอกค่ะ เปลืองที่เปล่าๆ ยังไงเราก็ต้องไปหาซื้อที่เมืองเค้าอยู่แล้ว จริงไหมคะ

เตรียมเอกสารการเรียน ให้เรียบร้อย ครบถ้วน เพราะไปถึงแล้ว ลืมนั่นนี่ มันกลับมาเอายาก จะรอพ่อแม่ส่งไปก็นาน เตรียมไว้แต่เนิ่นๆเลยค่ะ เรื่องเอกสารการเรียน สำคัญที่สุดค่ะ

อ่อ… อย่าลืมตั๋วเครื่องบินด้วยนะ

ไปเรียนแล้วอย่าลืมหมั่นโทรหา พ่อกับแม่นะคะ เชื่อว่าท่านทั้ง 2 ต้องเป็นห่วงเรามากๆเลยค่ะ ไปอยู่ต่างบ้าน ต่างเมือง ต่างภาษา ท่ามกลางคนแปลกหน้า



ขอบคุณ : sakid.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์