เว็บนอกจัด 7 ความเชื่อผิดๆของนักท่องเที่ยวต่างชาติเกี่ยวกับเมืองไทย

เว็บนอกจัด 7 ความเชื่อผิดๆของนักท่องเที่ยวต่างชาติเกี่ยวกับเมืองไทย



เทศกาลสงกรานต์กำลังจะแวะเวียนมาถึงให้ชาวไทยและชาวต่างชาติชื่นฉ่ำกันถ้วนทั่ว และเพื่อเป็นการต้อนรับบรรดานักท่องเที่ยวที่กำลังแห่แหนและหลั่งใหลเข้ามาเที่ยวประเทศไทย เว็บไซต์ศิลปวัฒนธรรมของสำนักข่าวชื่อดังซีเอ็นเอ็น CNNGo จึงหยิบยก 7 ความเชื่อผิดๆ ที่ชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยวมักเข้าใจผิดเกี่ยวกับเมืองไทย พร้อมแจกแจงข้อมูลที่ถูกต้องดังต่อไปนี้ เพื่อให้ทุกคนมาเที่ยวไทยและได้ความทรงจำประทับใจกลับไปไม่รู้ลิม

1. น้ำแข็งเมืองไทยไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ
นักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติหลายคนปักใจเชื่อว่าน้ำแข็งของไทยนั้นทำมาจากน้ำก๊อก ซึ่งเป็นความเชื่อที่ผิดมหันต์ เพราะขนาดคนไทยเองยังไม่ดื่มน้ำก๊อกเลยแล้วจะเอาน้ำประปาจากก๊อกมาผลิตน้ำแข็งได้อย่างไร เอ้า รู้อย่างนี้แล้วฝรั่งทั้งหลายก็เลิกกังวลแล้วดืมน้ำอัดลมเย็นๆ แทนแบบอุ่นกันได้แล้ว แต่ถ้ากลัวน้ำแข็งมีเชื้อโรคหรือไม่สะอาด ก็ให้ตรวจสอบบรรจุภัณฑ์กันให้ดี หรือไม่ก็เลือกซื้อเฉพาะน้ำแข็งหลอดที่ผลิตจากโรงงาน

อีกเรื่องหนึ่งที่นักท่องเที่ยวอาจแปลกใจคือ คนไทยนิยมดื่มเบียร์ใส่น้ำแข็ง ดังนั้นให้ชิลๆเวลาสั่งเบียร์แล้วได้น้ำแข็งมาด้วย

2. นักท่องเที่ยวหนุ่มเดินทางคนเดียวไม่ได้แปลว่ามาซื้อบริการทางเพศเสมอไป
หลายคนมักเข้าใจผิดคิดว่าชาวต่างชาติชายที่เดินทางมาเที่ยวไทยแบบตัวคนเดียวจะต้องมาหาซื้อบริการทางเพศ จนกระทั่งสาวบาร์หลายคนถึงขั้นกระโจนใส่เมือเห็นนักท่องเที่ยวชายเดินมาเดี่ยวๆ ความจริงแล้ว นักท่องเที่ยวเหล่านี้ไม่ได้มีจุดประสงค์เช่นนั้นเลย หลายคนชอบออกไปลุยป่าเขาลำเนาไพร และที่สำคัญประเทศไทยก็มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติสวยๆ อยู่มากมายซะด้วยสิ


เว็บนอกจัด 7 ความเชื่อผิดๆของนักท่องเที่ยวต่างชาติเกี่ยวกับเมืองไทย

3. คนไทยไม่ใช่นักต้มตุ๋น
แน่นอนว่านักต้มตุ๋นที่ชอบหลอกลวงนักท่องเที่ยวนั้น มีอยู่ในทุกประเทศทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทยด้วย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทุกคนที่นี่จะเป็นอย่างนั้นกันหมดหรอกนะ เพราะถ้าเปิดใจ เปิดหู เปิดตา มองกันดีๆ จะพบว่าคนไทยส่วนมากเป็นมิตรและจริงใจ ยิ่งถ้าบรรดานักท่องเที่ยวทั้งหลายมีการค้นคว้าและศึกษาข้อมูลที่ถูกต้องของสถานที่ที่จะไปด้วยแล้วล่ะก็ รับรองว่ายากนักที่ใครจะมาหลอกลวงได้ ตรงกันข้ามเสียอีก คนไทยจะยินดีให้ความช่วยเหลืออย่างขมักเขม้น ทั้งพยายามบอกทาง แนะนำอาหารจานเด็ด ถือว่าได้ฝึกภาษาอังกฤษไปในตัว

4.ทุกอย่างของไทยไม่ได้ถูกเหมือนได้ฟรี
ถึงแม้ว่าห้องพักแถบถนนข้าวสารในปัจจุบันจะไม่ได้ราคาถูกเหมือนกับเมื่อ 10-20 ปีก่อน แต่ราคาที่พักโดยรวมทั้งในย่านข้าวสารและพื้นที่อื่นๆ ก็ยังถือว่าต่ำอยู่ จนถึงขนาดว่าโรงแรมห้าดาวในไทยก็มีราคาถูกกว่าโรงแรมในโตเกียว ฮ่องกง หรือสิงคโปร์อยู่ไม่น้อย
สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการประหยัดงบ ก็ต้องจำขึ้นใจไว้เลยว่าต้องใช้ชีวิตในแบบคนไทยแท้ๆ แทนที่จะไปร่อนตามคลับสุดหรูที่เสิร์ฟเครื่องดื่มแก้วละหลายร้อยบาท ในขณะที่ขาช้อปทั้งหลาย ก็ควรจะหลีกเลี่ยงสินค้าแบรนด์เนมตามห้างหรู เพราะเมื่อต้องเจอกับภาษีนำเข้าแล้ว ราคาที่นี่ก็โหดอยู่ไม่น้อย

5.จ่ายส่วยก็ไม่รอดถ้าทำผิดกฏหมาย
นักท่องเที่ยวหลายคนมักคิดว่า ประเทศไทย เป็นประเทศที่เงินสามารถซื้อได้ทุกอย่าง เพียงแค่ยัดเงินให้ตำรวจ ทุกเรื่องก็จบได้ ความจริงแล้ว เมืองไทยมีกฏหมายที่ค่อนข้างเข้มงวด และตำรวจหลายนายก็ไม่รับสินบน โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับยาเสพติด อย่าทำเป็นเล่นไปเพราะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหลายคนเข้าใจผิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ ทำผิดกฏหมายเกี่ยวกับยาเสพติดต่างโดนจับติดคุกหัวโตมานักต่อนัก


6.ประเทศไทยเป็นเมืองท่องเที่ยวสำหรับทุกคนในครอบครัว
หลายคนเข้าใจว่าประเทศไทยเป็นเมืองคนบาป เต็มไปด้วยสถานที่อโคจร จึงไม่เหมาะสำหรับการพาลูกพาหลานมาเที่ยวเล่น แต่ที่จริงแล้ว ประเทศไทยมีสถานที่สวยๆ เต็มไปด้วยวัฒนธรรมอันดีงามที่เหมาะกับเด็กๆ มากมาย แถมคนไทยยังรักเด็กสุดๆ อีกต่างหาก

แม้แต่พัทยา ที่ขึ้นชื่อในด้านสถานเริงรมย์สารพัดแบบ ก็ยังเต็มไปด้วยกิจกรรมที่น่าสนใจสำหรับเด็กๆ ไม่ว่าจะเป็น สวนน้ำ สวนสนุก หรือแม้แต่ขับโก-คาร์ท แต่ทางที่ดีแล้ว เวลาพาลูกๆ ไปเที่ยว ควรจูงเดินมากกว่าใช้รถเข็น เด็กๆ จะได้ไม่ต้องเผชิญวิบากกรรมกับทางเท้าสุดตะปุ่มตะป่ำของบ้านเรา

7.อย่าให้เงินเด็กขอทาน เพราะยิ่งให้เหมือนยิ่งส่งเสริม
นักท่องเที่ยวหลายๆ คน เมื่อเห็นเด็กตัวเล็กๆ มานั่งขอทาน ก็มักจะอดไม่ได้ที่จะให้เงินด้วยความใจบุญ แต่ในความเป็นจริงแล้ว การให้เงินแก่เด็กเร่ร่อนที่มาขอทานอาจกลายเป็นการสนับสนุนขบวนการค้ามนุษย์ก็เป็นได้ โดยเงินที่เด็กได้รับไป ก็จะกลายเป็นเงินโจรดีๆ นี่เอง ถ้าอยากบริจาคเงินช่วยเหลือเด็กล่ะก็ การเลือกสนับสนุนองค์กรการกุศลต่างๆ

เว็บนอกจัด 7 ความเชื่อผิดๆของนักท่องเที่ยวต่างชาติเกี่ยวกับเมืองไทย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์