ชาวเน็ตแห่วิจารณ์ พระพุทธรูปปางแมคโดนัลด์

ชาวเน็ตแห่วิจารณ์ พระพุทธรูปปางแมคโดนัลด์


ฮือฮาว่อนเน็ต พบรูปปั้นแมคโดนัลด์ล้อเลียนพระพุทธรูปบางสมาธิ ด้านผู้โพสต์เผยถูกแชร์ต่อมาจากเพื่อนต่างชาติ ส่วนทางแมคโดนัลด์ไทยแลนด์ ยืนยัน ไม่มีส่วนรู้เห็น พร้อมเร่งหาต้นตอภาพ คาดมีศิลปินปั้นเพื่อสร้างกระแส

          กลายเป็นที่ฮือฮาทั่วหน้าเฟซบุ๊ก โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบกดไลค์แฟนเพจ "McDonald’s Thai"เมื่อจู่ ๆ ชาวไทยคนหนึ่งได้แชร์รูปภาพของรูปปั้นแมคโดนัลด์ล้อเลียน "พระพุทธรูปปางสมาธิ" โดยคนที่นำรูปมาเผยแพร่นั้นบอกว่าได้รับการแชร์ต่อมาจากเพื่อนชาวเกาหลี เลยนำมาให้ชาวไทยได้ดู พร้อมอยากให้ตรวจสอบหาที่มา เนื่องจากรูปปั้นดังกล่าวไม่เหมาะสมที่จะนำพระพุทธรูปมาล้อเลียนเช่นนี้

          สำหรับภาพรูปปั้นแมคโดนัลด์ล้อเลียนนั้นถูกโพสต์ลงแฟนเพจ "McDonald’s Thai" เมื่อวันที่ 2 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยใต้ภาพผู้โพสต์ระบุว่า "รูปนี้ที่เห็นในเฟซบุ๊ก ได้แชร์มาจากเพื่อนชาวเกาหลี อยากรู้ว่าทำไมแมคโดนัลด์ถึงทำแบบนี้ ต้นตอที่มาจริง ๆ ก็ไม่รู้ว่ามาจากไหน แต่คนที่เสียหายคือคนพุทธ เพราะพระพุทธรูปเป็นสิ่งที่เราเคารพบูชา ไม่ใช่สิ่งที่น่าเอามาล้อเลียนเศร้าใจกับภาพค่ะ อยากให้แมคโดนัลด์ไทยช่วยหาต้นตอให้หน่อย หากพบว่าแมคโดนัลด์ประเทศอื่นเป็นคนทำก็ควรจะตักเตือน จึงอยากให้ทางแมคโดนัลด์ชี้แจงกับเรื่องที่เกิดขึ้น"

          อย่างไรก็ตาม ทางด้านแอดมินแฟนเพจดังกล่าว ได้ออกมาระบุว่า เพิ่งได้เห็นภาพนี้ และทางแมคโดนัลด์ไทยก็ตกใจมาก ส่วนทางด้านผู้บริหารของแมคโดนัลด์ประจำประเทศไทย ชี้แจงว่า ทางแมคโดนัลด์ไทยไม่มีส่วนรู้เห็นกับรูปปั้นดังกล่าว ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเป็นฝีมือของศิลปินบางคนที่ต้องการสร้างงานเพื่อเรียกร้องความสนใจ ไม่น่าจะเป็นทางแมคโดนัลด์ที่ทำรูปปั้นนี้ขึ้นมาแน่นอน แต่อย่างไรก็ตาม จะทำการตรวจสอบอย่างเร่งด่วนว่าภาพนี้มีที่มาจากที่ใด

          พร้อมกันนี้ บรรดาชาวเน็ตทั้งหลายเมื่อได้เห็นภาพดังกล่าว ก็พากันวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมของรูปปั้นแมคโดนัลด์ล้อเลียน "พระพุทธรูปปางสมาธิ" และส่วนมากเชื่อว่าไม่ใช่ทางแมคโดนัลด์ทำรูปปั้นนี้อย่างแน่นอน เนื่องจากไม่มีโลโก้แมคโดนัลด์ ซึ่งคาดว่ามีคนปั้นล้อเลียนเพื่อสร้างกระแสให้กับผลงานของตัวเอง



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์