พฤติกรรม“ทำรักเฉา”

ภาพจาก เดลินิวส์ภาพจาก เดลินิวส์

ความรักเมื่อเกิดขึ้นกับหัวใจใคร ย่อมอยากรักษาไว้ให้ดีที่สุด แต่ควรระวัง! การคาดหวังมากเกินไป ตลอดจนพฤติกรรมจาก “ความหึงหวงที่เกินพอดี” อาจส่งผลให้สัมพันธภาพน่าอึดอัดชวนสั่นคลอน และนี่คือลักษณะที่พบบ่อย

โทรเช็คความเคลื่อนไหววันละหลายรอบ กับประเด็นเดิม ๆ “อยู่ที่ไหน กับใคร ทำอะไร” ซึ่งอีกฝ่ายต้องคอยตอบคำถามจนไม่เป็นอันทำงาน เหล่านี้ดูเหมือนเป็นการไม่ไว้ใจ ควรทิ้งพื้นที่ส่วนตัวให้กันและกันบ้าง ทำความเข้าใจถึงสถานการณ์ รูปแบบการทำงาน เวลา มุมอิสระของแต่ละฝ่าย เพื่อความสบายใจ

เช็คโทรศัพท์มือถือ หรือ กระเป๋าสตางค์ ปัญหานี้หลายคนมองว่า แรง! แสดงถึงความระแวง และรู้สึกเหมือนอีกฝ่ายกำลังล้ำเส้น หากสงสัย หรือ ไม่สบายใจ ควรพูดคุยกันอย่างตรงไปตรงมาดีกว่า เพราะหากเกิดจากการคิดมากเอง โดยอีกฝ่ายไม่มีอะไร จะกลายเป็นเรื่องระหองระแหงตามมาได้

ซักไซ้ถึงอดีตรัก การถามไถ่เกี่ยวกับรักในอดีตของอีกฝ่าย อาจไม่ใช่เรื่องแปลก แต่บางประเด็นไม่รู้ก็ไม่แปลกเช่นกัน ดังนั้น จึงควรมีลิมิต และความพอดี นอกจากนั้น การคิดว่าถ่านไฟเก่าจะคุอยู่ตลอด และหยิบมาพูดไม่รู้จบ เป็นการสร้างความอึดอัดใจให้คู่รักเปล่า ๆ ควรให้เกียรติ และเอาใจเขามาใส่ใจเราด้วย

แน่นอนว่าชีวิตรักย่อมมีความหึงหวง ระแวง หรือ คิดมาก เข้ามาเกี่ยวข้อง แต่เมื่อใดอารมณ์เหล่านั้นเกิดขึ้น อย่าละเลยที่จะใช้เหตุผลพิจารณา และสติในการพูดคุย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์