ครูอังคณา เฉลยเบื้องหลังคลิปดัง เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่?

กลายเป็นกระแสโด่งดังในโลกออนไลน์ สำหรับคลิปที่มีสมาชิกชื่อ  Chintakoza โพสต์คลิปในเว็บไซต์ยูทูบ
 
หัวเรื่อง "เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่" ซึ่งปรากฎภาพเด็กชายคนหนึ่ง ชื่อ "โต๊ด" อัดคลิปส่งข้อความไปถึงเพื่อนชื่อ "บอล" ที่ขับไล่ออกจากกลุ่มเฟ๊ซบุ๊ก ม.1/9 จนโด่งดังมียอดคนเข้าไปคลิกห้าหกแสนครั้งอย่างรวดเร็ว พร้อมมีการทำคลิปออกมาล้อเลียนมากมาย

ทำให้เกิดกระแสอยากรู้จักว่าครูอังคณาเป็นใคร ทำไม "โต๊ด" ถึงบอกว่า "เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่"


ผู้สื่อข่าว "มติชนทีวี" ติดต่อครูอังคณา ผู้ที่ตกอยู่ในวลีฮิตนี้ เป็นครูอยู่ที่โรงเรียนกระทุ่มแบน "วิเศษสมุทคุณ" จ.สมุทรสาครโดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากนายบุญชอบ สาธร ผู้อำนวยการโรงเรียนให้พบกับ "ครูอังคณา" 

"ครูอังคณา" หรือ นางอังคณา แสบงบาล อายุ 36 ปี มีตำแหน่งครู คส.2 กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สอนวิชาวิทยาศาสตร์นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย



ครูอังคณา เฉลยเบื้องหลังคลิปดัง เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่?

เธอเป็นครูที่ปรึกษาของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1/9 เป็นห้องนักเรียนพิเศษที่มีความสามารถเก่งกว่าห้องอื่นๆ และเป็นห้องที่เด็กชายโต๊ดศึกษาอยู่

ครูอังคณาเล่าให้ฟังว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ขณะนั้นเด็กนักเรียนในห้องมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 28 คน เป็นนักเรียนชาย 8 คน และนักเรียนหญิง 19 คน ร่วมกันทำงานกลุ่มของอีกวิชาหนึ่งซึ่งเด็กๆตั้งกลุ่มเฟซบุ๊กขึ้นมา เพื่อปรึกษาหารือและพูดคุยเรื่องงานกันผ่านทางเฟซบุ๊ก น้องโต๊ดเข้าร่วมเป็นเพื่อนในกลุ่มด้วย

แต่จากคำบอกกล่าวของเด็กชายบอล หัวหน้าห้องบอกว่า ในขณะที่เพื่อนๆ กำลังปรึกษากันเรื่องงานที่จะต้องทำส่งอาจารย์อีกคนหนึ่งนั้น เด็กชายโต๊ดได้เข้ามาโพสต์ จุด จุด จุด กว่า 90 ครั้ง ทำให้การปรึกษาเรื่องงานของเพื่อนๆ นักเรียนมีปัญหาและขาดตอนไป ทางเด็กชายบอลหัวหน้าห้องจึงได้บล็อคไม่ให้เด็กชายโต๊ดเข้ามา เป็นที่มาของคลิปดังกล่าว

โดยหลังจากที่น้องโต๊ดได้โพสต์เข้าไปในกลุ่มเพื่อนเฟซบุ๊กแล้ว ทางคุณครูเรียกเด็กชายบอลและเด็กชายโต๊ดมาพูดคุยสอบถามทั้งคู่ นักเรียนทั้งสองคนไม่ได้มีอะไรโกรธเคืองกันและเข้าใจกันดี เพื่อนๆ ในห้อง รับเด็กชายโต๊ดเข้ามาทำงานในกลุ่มเหมือนเดิม นักเรียนทุกคนใช้ชีวิตกันตามปกติ

กระทั่งเมื่อช่วงเช้าวันนี้มีคนมาบอกว่า คลิปนี้ถูกโพสต์ในโลกอินเตอร์เน็ตและเป็นที่สนใจของคนทั่วไปอย่างมาก มีคนเข้าไปชมหลักแสนจึงรู้สึกงงและสงสัยว่า ทำไมคลิปนี้ถึงได้เป็นที่สนใจของคนทั่วไป เพราะไม่มีอะไรที่น่าสนใจและเรื่องจบลงไปตั้งแต่เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมาแล้ว

เด็กชายโต๊ดนั้นมีนิสัยที่น่ารัก เรียนเก่งโดยเฉพาะวิชาคณิตศาสตร์เมื่อสอบแล้วได้คะแนนเกือบเต็มตลอด อีกทั้งยังเป็นที่ชื่นชอบของเพื่อนๆ แต่บางครั้งเด็กชายโต๊ดจะชอบเก็บตัวเงียบอ่านหนังสือเพียงคนเดียว ไม่ใช่เด็กที่จะมีปัญหาอะไรกับใคร จึงคิดว่าสิ่งที่เด็กทำลงไปนั้น เพียงแค่ความคิดของเด็กที่ต้องการระบายในช่วงที่ยังมีอารมณ์โมโหหัวหน้าห้องเท่านั้น และจากการสอบถามเด็กชายโต๊ด เด็กชายก็บอกว่าเป็นคนทำคลิปนี้เอง โดยใช้เครื่องมือคือ ไอแพด จากนั้นโพสต์ให้เพียงแค่ในกลุ่มเพื่อนสมาร์ทคลาสเท่านั้น แต่ไม่เคยโพสต์ลงยูทูบ

ครูอังคณา กล่าวว่า สำหรับที่มาของวลีฮิต "เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่" ก็น่าจะมาจากการที่ตนเองเป็นครูที่ปรึกษา และเคยบอกเด็กนักเรียนไว้ว่า ใครมีปัญหาหรือมีเรื่องอะไร ต้องบอกครูเป็นคนแรก อย่าให้ครูไปรู้จากที่อื่น และที่สำคัญคือ ขอให้นักเรียนมีความรักสามัคคี อย่าทะเลาะกัน จากคำพูดของครูที่ว่ามีอะไรให้บอกครูเป็นคนแรกนี่เองอาจจะทำให้เด็กชายโต๊ดพูดออกมาว่า "เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่"

ด้านนายบุญชอบ สาธร ผู้อำนวยการโรงเรียนกระทุ่มแบนวิเศษสมุทคุณ บอกว่า คลิปนี้ที่กำลังเป็นที่สนใจ น่าจะมาจากวลีที่ว่า "เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่" เท่านั้นเอง และหลายคนคงอยากรู้ว่าครูอังคณาเป็นใคร มีนิสัยอย่างไร

"โดยส่วนตัวของครูอังคณานั้น เป็นคนเรียบร้อย ใจดี และเข้ากับเด็กนักเรียนได้ดี ไม่เคยมีปัญหาอะไร ทำหน้าที่ของครูได้เป็นแบบอย่างที่ดี"นายบุญชอบกล่าว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์