5 ฟีเจอร์ใหม่เป็นไปได้ใน “Facestagram”

5 ฟีเจอร์ใหม่เป็นไปได้ใน “Facestagram”

“Facestagram” นั้นเป็นคำที่เกิดจากการประสมคำว่า Facebook และ Instagram วันนี้โลกออนไลน์กล่าวถึง Facestagram เพื่ออ้างถึงการประกาศซื้อ Instagram ด้วยเงินสดและหุ้นมูลค่ารวม 1 พันล้านดอลล์ซึ่ง Facebook ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อ 9 เมษายนที่ผ่านมา

แน่นอนว่าทุกคนอยากรู้ว่าดีลที่เกิดขึ้นจะทำให้ชีวิตในเครือข่ายสังคมเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร techcrunch.com รู้ดีถึงความต้องการนี้ จึงเผยแพร่บทความวิเคราะห์ว่าผู้ใช้ Facebook อาจจะได้พบ 5 คุณสมบัติใดบ้างหลังจาก Instagram กลายเป็นทีมงานใต้ชายคา Facebook เต็มตัว 5 คุณสมบัตินั้น ได้แก่…



1. ใส่ Filter ภาพ Facebook

Instagram ขึ้นชื่อเรื่องการเป็นแอปพลิเคชันให้นักถ่ายภาพสามารถตกแต่งสีหรือใส่ filter ให้ภาพก่อนแชร์อยู่แล้ว จึงไม่แปลกหากผู้ใช้ Facebook จะได้มีโอกาสตกแต่งภาพสไตล์ Instagram บนอินเทอร์เฟสของ Facebook เองบ้าง ซึ่งจะทำให้อัลบัมภาพบน Facebook ทุกภาพกลายเป็นภาพสวยงามได้ไม่ยาก

2. อิมพอร์ตรูปสวย

หลังจาก Instagrams ย้ายไปอยู่ใต้ชายคา Facebook มีความเป็นไปได้ที่ผู้ใช้แอปพลิเคชัน Instagram จะมีปุ่มให้กดเพื่อโอนย้ายรูปสวยจาก Instagrams ไปเก็บไว้บนอัลบัมต่างหากบน Facebook ขณะเดียวกัน หน้าตาโปรแกรมบนเว็บไซต์ Facebook อาจจะมีปุ่มพิเศษเพื่อดึงรูปที่เก็บใน Facebook อยู่แล้ว ไปตกแต่ง ใส่ filter แล้วนำมาแชร์อีกครั้ง

3. ลงชื่อใช้ที่ Facebook พร้อมใช้ที่ Instagrams

หากแพลตฟอร์มผู้ใช้งานของ Instagram ถูกควบรวมกับแพลตฟอร์มผู้ใช้งานของ Facebook แบบเป็นเนื้อเดียว ผู้ใช้จะไม่จำเป็นต้องจดจำชื่อยูสเซอร์เนมและพาสเวิร์ดของแต่ละบริการ สิ่งนี้ไม่เพียงช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้รายใหม่ แต่ยังช่วยให้การแชร์รูปและหารูปสามารถทำได้แบบไร้รอยต่อบนทั้ง 2 เครือข่าย

4. เสริมแกร่งบริการ “Facebook Places”

Instagram นั้นใช้ฐานข้อมูลสถานที่ของ Foursquare เพื่อให้ผู้ใช้ค้นหาหรือเรียกดูสถานที่ธุรกิจหรือสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญใกล้เคียงแล้ว tag สถานที่เหล่านั้นเข้ากับรูปภาพที่ถ่ายไว้ นี่เองที่เป็นไปได้ว่า ฐานข้อมูล Facebook Places อาจจะถูก tag ลงใน Instagram แทน ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้ Facebook มีโอกาสเจอเพื่อนที่อยู่ในบริเวณนั้น, ขณะเดียวกัน เจ้าของแบรนด์ก็สามารถผูกภาพเข้ากับ business Page ของบริษัทได้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์มากต่อการโฆษณาในท้องถิ่นหรือ local advertisement

5. tag เพื่อนใน Facebook บน Instagrams

ขณะนี้ผู้ใช้ Instagram สามารถติด tag ผู้ใช้ที่เป็นสมาชิก Instagrams อยู่เท่านั้น แต่ในอนาคต ผู้ใช้ Instagram อาจจะสามารถ tag ผู้ใช้ Facebook ที่ไม่ได้เป็นสมาชิก Instagrams ก็ได้ ซึ่งจะถือว่าเป็นอีกหนึ่งโอกาสทองที่จะทำให้ฐานผู้ใช้ Instagrams เกรียงไกรกว่าเดิม



ขอบคุณ techcrunch.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์