โยคะหน้าช่วยริ้วรอยได้

โยคะหน้าช่วยริ้วรอยได้



           การเล่นโยคะ ถือว่าเป็นการออกกำลังที่ดีมากอย่างหนึ่ง เพราะสามารถบริการร่างกายได้ทุกสัดส่วน จนเป็นที่นิยมมากในหมู่ของสาวๆ ยุคใหม่ และล่าสุดได้มีการค้นพบการเล่นโยคะทางใบหน้า ซึ่งจะช่วยทำให้ริ้วรอยบนใบหน้าจางลงได้ กระตุ้นการไหลเวียนของเลือดให้ดีขึ้น และไฮไลท์ก็อยู่ที่สามารถช่วยให้ใบหน้ามีผิวที่เต่งตึง แลดูอ่อนเยาว์อีกด้วยค่ะ ซึ่งวันนี้ก็มีขั้นตอนการทำโยคะใบหน้ามาฝากกันด้วย ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลยค่ะ
ยืดเส้นกล้ามเนื้อก่อนเริ่มทำโยคะ
หลังจากล้างหน้า ทาครีมบำรุงผิวเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็จะมาเริ่มการยืดเส้นยืดสายกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ของใบหน้าเพื่อเป็นการเตรียมพร้อมในการทำโยคะขั้นต่อไปนะคะ โดยทุกท่าจะทำ 3 5 ครั้ง ดังนี้ หน้าผาก ใช้นิ้วชี้กดตรงโคนผมเพื่อให้ผิวยืด จากนั้นใช้นิ้วกลางหรือนิ้วนางกดลูบผิวลงมาบริเวณหน้าผากช้าๆ และพยายามทำจิตใจให้ผ่อนคลายแบบสบายๆ ระหว่างคิ้ว เอานิ้วที่ถนัดที่สุดวางไว้ระหว่างคิ้ว จากนั้นก็ออกแรงกดเบาๆ แล้วลูกออกไปด้านข้าง  จมูก ลูบตรงกลางสันจมูกจากบนลงล่าง เสร็จแล้วลูบออกไปด้านข้างตามแนวของกล้ามเนื้อ รอบบริเวณดวงตา เอานิ้วมื้อกดที่หัวตาเบาๆ แล้วลูบออกไปด้านข้าง ทั้งบนและล่างให้ครบ  ริมฝีปาก ใช้นิ้วกดเบาๆ ให้ทั่วมุมปาก แล้วค่อยๆ ลูบออกไปทั้ง 4 ทิศ ทำสลับกันทั้ง 2 ข้าง คอและคาง วางมือลงบนกระดูกไห้ปลาร้า แล้วลากมือเฉียงผ่านลำคอข้างๆ ขึ้นไปจนถึงหู จากนั้นวางมือลงบนกระดูกขากรรไกร ใช้นิ้วชี้และนิ้วกลางนวดแนวกระดูกขากรรไกร จากคางขึ้นไปถึงหู
การทำโยคะทางใบหน้า
เมื่อยืดเส้นกล้ามเนื้อเรียบร้อยแล้ว ขั้นต่อไปก็ให้ออกกำลังกายใบหน้าต่อ โดยพยายามเกร็งกล้ามเนื้อส่วนนั้นให้ได้มากที่สุด  หน้าผาก ย่นหน้าผากค้างไว้ 3 นาที แล้วปล่อย จากนั้นทำซ้ำ 3 5 ครั้ง รอบดวงตา หลับตาหรือหยีตาให้ปี๋ที่สุด ริมฝีปาก ยิ้มให้เต็มที่แบบสุดๆ  จมูก ย่นจมูกให้อวัยวะทุกส่วนบนใบหน้าย่นเข้าหากันให้ได้มากที่สุด

หลังจากทำเสร็จแล้วครบทุกส่วนบนใบหน้า ควรต่อด้วยการยืดเส้นกล้ามเนื้อตลอดทั้งตัว จะได้บริหารให้ครบทุกสัดส่วนค่ะ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์