อึ้ง! ทึ่ง! ด.ญ.อังกฤษ ไอคิวทะลุ 159 เฉียดไอน์สไตน์-ฮอว์คกิ้งคะแนนเดียว

อึ้ง! ทึ่ง! ด.ญ.อังกฤษ "4 ขวบ"ไอคิวทะลุ 159 เฉียด"ไอน์สไตน์-ฮอว์คกิ้ง"คะแนนเดียว




เด็กหญิงวัย 4 ขวบชาวอังกฤษ ได้รับเชิญให้เข้าร่วมสมาคม "เมนซา" เป็นคนล่าสุด หลังทำแบบทดสอบไอคิวได้สูงถึง 159 คะแนน หรือต่ำกว่า"อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์" และ "สตีเฟน ฮอว์คกิ้ง" เพียงคะแนนเดียว


"เมนซา" ซึ่งเป็นสมาคมสำหรับผู้ที่มีไอคิวสูง ที่ตั้งขึ้นเพื่อค้นหาและส่งเสริมอัจฉริยะในมนุษย์  เพื่อประโยชน์ของมวลมนุษยชาติ อีกทั้งยังมีการวิจัยธรรมชาติ ลักษณะนิสัย และการใช้ความอัจฉริยะ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด  กล่าวว่า ด.ญ.ไฮดี้ แฮนกินส์ จากเมืองวินเชสเตอร์ แคว้นแฮมพ์เชียร์ สามารถนับตัวเลขได้ถึง 40 วาดภาพคน ท่องบทกวี และอ่านหนังสือสำหรับเด็ก 7 ขวบด้วยตัวเอง ขณะที่เธอมีอายุเพียง 2 ขวบ


โดยบิดาของเธอ แมทธิว วัย 47 ปี อาจารย์จากมหาวิทยาลัยเซาธ์แธมป์ตัน และมารดา โซฟี วัย 43 ปี ซึ่งเป็นศิลปิน เผยว่า ลูกสาวของตนจะสามารถเข้าเรียนข้ามชั้นได้ ในการเปิดภาคเรียนใหม่เดือนกันยายนนี้ โดยการทดสอบได้ใช้คำถามที่วัดศักยภาพด้านเชาว์ปัญญาของเด็กที่เรียกว่า "Wechsler IQ test"


อึ้ง! ทึ่ง! ด.ญ.อังกฤษ ไอคิวทะลุ 159 เฉียดไอน์สไตน์-ฮอว์คกิ้งคะแนนเดียว

พ่อของเธอเผยว่า เมื่อตอนที่เธออายุ 2 ขวบ เขาได้ลองให้เธออ่านหนังสือชุดสำหรับเด็กที่ชื่อ Oxford Reading Tree ซึ่งเธอสามารถอ่านได้จบทั้งหมด 30 เล่ม ได้ภายในชั่วโมงเดียว และเมื่อตอนที่เธอยังเป็นทารก เธอพยายามส่งเสียงและพูดเป็นคำๆ และดีขึ้นเมื่อตอนอายุ 1 ขวบ โดยสามารถพูดได้เป็นประโยคสมบูรณ์ 

นอกจากนั้น เธอยังสามารถวาดภาพเจ้าหญิง และสัตว์ได้ เมื่อตอนอายุ 14 เดือน และ เมื่ออายุ 18 เดือน ครอบครัวพบว่าเธอใช้คอมพิวเตอร์เพื่อเรียนรู้การอ่านด้วยตนเอง  ทั้งนี้ นายแอนกินส์เผยว่า ทั้งหมดนี้ ไม่มีใครบังคับหรือผลักดันให้เธอทำ แต่เกิดจากการเรียนรู้และกระทำด้วยตนเองทั้งสิ้น  และยืนยันว่า บุตรสาวไม่ได้เป็นเด็กที่มีความสามารถมากกว่าเด็กในวัยเดียวกันแต่อย่างใด

นายจอห์น สตีเวเนจ ผู้อำนวยการสถาบันเมนซา ไอคิวเฉลี่ยของคนทั่วไปอยู่ที่ระดับ 100 ขณะที่บุคคลอัจฉริยะอยู่ที่ราว 130


โดยเมื่อปี 2009 หนูน้อยออสการ์ ริกลีย์ วัย 2 ขวบครึ่งในขณะนั้น จากเมืองเรดดิ้ง แคว้นเบิร์กเชียร์ สร้างความตื่นเต้นให้แก่ผู้เชี่ยวชาญ เนื่องจากกลายเป็นบุคคลที่มีอายุน้อยที่สุดที่เข้าร่วมเมนซา โดยมีระดับไอคิวที่ 160


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์