5 เทคนิคแก้เมารถแบบมือโปร

5 เทคนิคแก้เมารถแบบมือโปร


แผนการท่องเที่ยวที่แพลนไว้ดิบดีต้องหมันแน่ๆ ถ้ามัวแต่เมารถ แต่สำหรับนักเดินทางมือโปร เรื่องนี้ไม่มีทางเกิด เพราะเขามีวิธีที่ได้ผลที่สุดไว้ป้องกันตัว


มองไปข้างหน้า

ข้อ ห้ามของการนั่งรถทางไกลคือต้องไม่ก้มหน้าอ่านหนังสือหรือเล่นเกมเพราะการก้ม หน้าจะทำให้เลือดไปเลี้ยงสมองไม่สะดวก ที่นี้อาการคลื่นใส้ อาเจียนมึงงก็จะตามมา


หยุดพักเมื่อมีโอกาส

อย่า ตลุยนั่งรวดเดียวสิบชั่วโมงรวด ถ้าเป้นไปได้คุณควรบอกให้คนขับจอดพักเป้นระยะๆ อาจจะขอเข้าห้องน้ำหรือเดินยืดสายก็ยังดี เพื่อเปลี่ยนอิริยาบถให้เลือดลมไหลเวียนได้สะดวกขึ้น


เบาะนี้ขอจอง

ท้าย รถจะเป้นส่วนที่ได้รับแรงเหวี่ยงแรงกระทบของรถมากกว่าส่วนหน้าคนที่นั่งตรง นี้จึงเสี่ยงกับการเมามากกว่า เพราะฉะนั้นคนฉลาดอย่างเราจึงต้องใช้วิชาพลิ้วไปนั่งข้างหน้าก่อนที่คนอื่น จะมาแย่งไป


อย่ากินเต็มที่

การ มีอาหารเต็มท้องจะทำให้คุณยิ่งรู้สึกคลื่นใส้มากขึ้น ถ้ารู้ว่าจะต้องเดินทาง ผู้หญิงขี้เมาทั้งหลายจึงไม่ควรทางอาหารเต็มที อย่างมากก็รองท้องมานิดๆ หน่อย ก็พอ


เปิดกระจกให้อากาศถ่ายเท

ออกซิเจน จะช่วยให้สมองแจ่มใส ลดอาอารเมาลงไปได้ ถึงจะนั่งที่ปิดหน้าต่างมิดชิด แต่ก็ควรที่จะเปิดเป็นครั้งคราว ให้ลมข้างนอกพอออกซิเจนเข้ามาในตัวรถ ยิ่งถ้านั่งที่แออัด ผู้โดยสารเพียบ ยิ่งควรเปิดหน้าต่างบ่อยๆ ให้อากาสถ่ายเทได้สะดวก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์