เว็บนอกจัดอันดับ 10 อาชีพสุดน่าเบื่อ

เว็บนอกจัดอันดับ 10 อาชีพสุดน่าเบื่อ


เว็บไซต์ต่างประเทศ ได้จัดอันดับ 10 อาชีพสุดน่าเบื่อ โดยอาศัยปัจจัยของสิ่งแวดล้อม ความกดดัน ความต้องการทางร่างกาย ความคาดหวังต่อการจ้างงาน โดยมีอาชีพที่คุณอาจคาดไม่ถึงว่าจะติดอันดับด้วย ดังนี้


อันดับ ที่ 10 สื่อมวลชน
ผู้ประกาศข่าว หรือผู้สื่อข่าวเป็นอาชีพที่เพิ่งติดอันดับล่าสุด แม้จะดูเป็นอาชีพที่มีเสน่ห์ แต่ก็มีความกดดัน ความเครียดสูงเพราะต้องสื่อสารให้ผูชมหรือผู้ฟังเข้าใจ ในเวลาที่รวดเร็ว

อันดับที่ 9 คนขายเนื้อ
การที่ต้องทดอยู่กับเนื้อสด เลือดและความสกปรก ต้องเตรียมหั่นเนื้อ แล่เนื้อเพื่อนำไปขายของพ่อค้า ทำให้อาชีพนี่ถูกจัดเป็น 1 ใน อาชีพที่น่าเบื่อด้วยเช่นกัน

อันดับที่ 8 คนล้างจาน
การที่ต้องนั่งจมปลักอยู่ในห้องครัว ขัดๆถูๆ หม้อหรือกระทะ ไม่ใช่เรื่องสนุกนัก แถมอาชีพนี้ยังมีรายได้ต่ำที่สุดในบรรดาอาชีพที่ถูกจัดอันดับอีกด้วย

อันดับที่ 7 จดมิเตอร์ไฟ
อาชีพที่ต้องเดินไปตามระเบียงบ้าน มองหามิเตอร์ไฟฟา แล้วจดรายละเอียด ก็เป็นอาชีพที่ไม่น่าสนุกอีกเช่นกัน

อันดับที่ 6 พนักงานเสิร์ฟ
การที่ต้องมีปฏิสัมพันธ์กับแขก คอยเสิร์ฟอาหาร ทำให้แขกได้รับความสุข สะดวกสบาย ซึ่งมันอาจจะขัดกับอารมณ์ของคุณในขณะนั้นก็เป็นได้ อีกทั้ง พนักงานเสิร์ฟก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่รายได้ต่ำเช่นกัน

อันดับที่ 5 ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์
ผู้สื่อข่าวเป็นอาชีพที่กดดัน การต้องทำงานในระยะเวลาจำกัด เป็นช่วงเวลานานๆ แถมรายได้ก็น้อย ทำให้อาชีพผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ติดอันดับด้วยเช่นกัน

อันดับที่ 4 นักขุดเจาะน้ำมัน
การทำงานอยู่กับวัตถุไวไฟอย่างน้ำมัน แม้จะมีรายได้สูง แต่ก็เป็นอาชีพที่เสี่ยงอันตรายตลอดเวลา คนทั่วไปรู้ดีว่านักขุดเจาะน้ำมัน เป็นอาชีพที่อาจถูกไฟครอก หรือโดนระเบิดได้

อันดับที่ 3 ทหาร
ทหาร จัดเป็นอาชีพที่น่าเบื่อที่สุดในโลก ต้องต่อสู้กับศัตรู เสี่ยงกับการโดนกระสุนหรือระเบิด อยู่บนความไม่แน่นอน ทหารจึงได้อันดับ ที่ 3 ของการจัดอันดับครั้งนี้ไป

อันดับที่ 2 คนเลี้ยงวัวนม
การต้องอยู่กับสัตว์ตลอดเวลา ไม่ได้น่าสนุกอย่างที่คิด อาชีพคนเลี้ยงวัวจึงถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 2 ของอาชีพที่น่าเบื่อ

อันดับที่ 1 ช่างตัดไม้
อาชีพช่างตัดไม้ถูกยกให้เป็นอาชีพที่น่าเบื่อที่สุดของการจัดอันดับครั้งนี้ เพราะไม่เพียงแต่จะต้องเสี่ยงอันตราย แต่ช่างตัดไม้ยังต้องทำงานท่ามกลางอุณหภูมิที่ร้อนจัดในตอนกลางวัน และอากาศที่หนาวจัดในตอนกลางคืน


fw mail


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์