อาการ“เบื่อ-ท้อ”แก้ที่ความคิด

อาการ“เบื่อ-ท้อ”แก้ที่ความคิด


“เส้นชัย” รอทุกคนก้าวมาสัมผัส เพียงไม่ท้อต่ออุปสรรค และไม่ล้มเลิกกลางคันเสียก่อน แรงผลักดันสู่ความสำเร็จประการหนึ่ง นั่นคือ “การคิดบวก” และ “ความเชื่อมั่นว่าทำได้”

เคยรู้สึกหรือไม่? เมื่อต้องร่วมงานกับผู้มีทัศนคติเชิงบวก เราเองก็คล้ายได้รับพลังงานความกระตือรือร้นไปด้วย ในทางกลับกันทุกคนก็สามารถเป็นผู้โอนถ่ายความรู้สึกนั้นได้

ด้วยการปรับโหมดความคิดเป็นบวก เชื่อมั่นในโอกาสที่ได้รับว่าเป็นสิ่งท้าทาย พร้อมมุ่งมั่นเรียนรู้ ขณะเดียวกัน การวางแผนอย่างเป็นขั้นตอนจะช่วยรับมือกับปัญหาได้ดี

อย่ากลัวการเริ่มต้น หรือ การทำงานที่ไม่เคยทำ เพราะในความเป็นจริง คือ คุณกำลังกลัวในสิ่งซึ่งยังไม่เกิด เป็นแต่เพียงการคิดล่วงหน้า เมื่อถึงเวลาอาจไม่น่ากลัว หรือ ไม่เกิดอะไรขึ้นก็เป็นได้

หากพบข้อผิดพลาด หรือ อุปสรรค มองเป็นตัวช่วยพัฒนาสติ ความรู้ ประสบการณ์ และเป็นโอกาสปรับปรุงขั้นตอนการทำงานให้ดีขึ้น เพราะปัญหาทุกอย่างมีทางแก้ไข ขอเพียงไม่ล้มเลิกย่อมก้าวข้ามความล้มเหลว

เปิดใจกว้างรับฟังความคิดเห็นผู้อื่น ทั้งคำแนะนำ ติชม โดยใช้วิจารณญาณในการไตร่ตรอง อาจพบมุมมองใหม่ ๆ เพื่อปรับใช้กับงาน ทั้งยังเป็นการขยายความคิดให้กว้างขึ้น

เมื่องานสำเร็จนั่นคือผลจากการกระทำของคุณ หาใช่โชคช่วย ดังนั้น จงมั่นใจ แล้วศึกษาเป็นบทเรียน สำหรับประยุกต์ใช้ หรือ สร้างสรรค์พัฒนางานในโอกาสอื่น

เมื่อใดเกิดความรู้สึกบั่นทอนกำลังใจ มองหาแง่มุมอื่นในเชิงบวก แล้วจะสัมผัสได้ถึงพลังในการก้าวต่อ!!

ทีมเดลินิวส์ออนไลน์


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์