ความรักกับเงินตรา กฏใหม่ที่คู่รักต้องรู้

ภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ตภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ต

อย่ารู้สึกแย่ ถ้าคุณหลงรักหนุ่มกระเป๋าหนัก

สถิติไม่โกหก ผู้หญิงยังคงนิยมผู้ชายมีเงิน โดยพวกคุณ 59 เปอร์เซนต์ บอกว่า ถ้ายังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะไปเดทกับผู้ชายคนหนึ่งดีหรือเปล่า คุณจะอยากไปเดทกับเขามากขึ้นถ้าเขาหาเงินได้มหาศาล และ 35 เปอร์เซ็นต์ ของคุณยังยอมรับอีกด้วยว่าหนุ่มคนนั้นจะยิ่งดูน่าดึงดูดมากขึ้นถ้าเขามีของแพงๆ ใช้ แต่นั้นก็ไม่ได้หมายความว่าเราเป็น นักขุดทองหรอกนะ ศ.ดร.เฮเลน ฟิชเชอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านมนุษย์วิทยาที่มหาวิทยาลัยรูทเจอร์ ผู้เขียนเรื่อง Why We Love บอกว่า เป็นเพราะปัจจัยทางชีววิทยา (ไม่ใช่ความโลภ) ผลักดันเรา "เหมือนสัตว์เพศเมียส่วนใหญ่ ผู้หญิงถูกสร้างมาให้ต้องการผู้ชายที่สามารถเลี้ยงดูลูกหลานของเราได้" เธอบอก "คุณอาจไม่อยากมีลูกเลยด้วยซ้ำก็ได้ แต่จิตใต้สำนึกแล้ว มันยังเป็นคุณสมบัติที่ดึงดูดคุณได้อยู่" เพราะฉะนั้นเวลาที่คุณกำลังสำรวจเสื้อผ้าดีไซเนอร์ที่เขาใส่อย่างที่สาวๆ 74 เปอร์เซ็นต์ทำกัน จริงๆ แล้วคุณแค่กำลังประเมินทรัพยากรของเขาโดยสัญชาตญาณเท่านั้นเอง "มันเป็นแบบแผนทางชีววิทยาที่สืบทอดกันมาหลายล้านปีแล้ว" ฟิชเชอาร์บอก และมันก็ไม่เห็นผิดตรงไหนที่จะไล่ตามผู้ชายดีๆ สักคนซึ่งบังเอิญเป็นคนที่ประสบความสำเร็จด้วย

ให้ออกเดทอย่างประหยัดซะบ้าง

เดี๋ยวนี้เดทยามค่ำคืนสุดหรูมีไว้เพื่อโอกาสพิเศษโดยเฉพาะแล้วเพราะหนุ่มสาวคิดว่าเดทครั้งหนึ่งไม่ควรใช้เงินเกิน 500-1000 บาท แถมหนึ่งในสามของสาวๆยังคิดว่า การเดทควรใช้เงินน้อยกว่านั้นด้วย เราเลยรวบรวมกิจกรรมสุดสนุกแต่ไม่ผลาญเงินในกระเป๋ามาให้

งบไม่เกิน 150 บาท

ดูหนังวันพุธ ถ้าคุณเป็นคอหนังเหมือนกัน เดี๋ยวนี้โรงหนังชั้นนำมีโปรโมชั่นดูหนังวันพุธราคาเพียง 40-60 บาท ต่อที่นั่ง ทุกเรื่อง ทุกรอบ (เฉพาะที่นั่งปกติ และยกเว้นหนังเข้าใหม่) อยากดูหนังเรื่องไหนอดใจรอหนึ่งสัปดาห์แล้วจับมือกันไปดูวันพุธโลด

งบไม่เกิน 500 บาท

- เดินในสวนสัตว์ ค่าบัตรผ่านประตูของสวนสัตว์ดุสิตสำหรับผู้ใหญ่ ราคาคนละ 50 บาท เท่านั้น เดินชมสัตว์ต่างๆ ได้ทั้งวัน จะชมการแสดงความสามารถของสัตว์ จ่ายเพิ่มเพียงคนละ 20 บาท อยากปั่นจักรยานน้ำด้วยก็จ่ายแค่ 40 บาท ต่อครึ่งชั่วโมงเท่านั้น ค่าบัตรผ่านประตูของสวนสัตว์เชียงใหม่ราคา 50 บาท เท่านั้น ถ้าอยากชมความน่ารักของอาหมวยหลินปิงต้องเพิ่มอีกคนละ 50 บาท (แต่ถ้าจะเข้าชมศูนย์แสดงพันธ์สัตว์น้ำด้วยต้องเสียงเพิ่มอีกคนละ 250 บาท) แต่ถ้าขับรถไปค่าจอดรถ 50 บาท
- ดูละครเวทีมหาวิทยาลัย ถ้าคุณหลงใหลในศิลปะการแสดงละครเวทีแต่งบไม่ถึง (โดยมากตั๋วถูกสุดจะอยู่ที่ 80 บาท) ลองติดตามข่าวการแสดงละครเวทีของนิสิตนักศึกษามหาวิทยลัยตามคณะต่างๆ ดู ราคาตั๋วจะไม่สูงมาก (ประมาณ 180-250 บาท) แต่คุณภาพคับแก้วไม่แพ้มืออาชีพทั้งการแสดงและโปรดักชั่น มักมีการแสดงศิลปะและดนตรีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งโดยมากมักจะเสียค่าใช้จ่ายในการเข้าชม ลองชวนเขาไปเสพงานศิลป์บ้างก็ดีนะ

งบไม่เกิน 800 บาท

หวีดสุดขีดที่สวนสนุก เขาว่ากันว่า อดรีนาลินที่พลุ่งพล่านเป็นยาปลุกพลังชั้นดี เพราะฉะนั้นชวนหนุ่มของคุณไปหวีดดังๆ ที่สวนสนุกกันเลย

ฟรี

- ชมฟรีคอนเสิร์ต เดี๋ยวนี้หลายคลื่นสถานีวิทยุมักจัดกิจกรรมออกร้านต่างๆ พร้อมจัดแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินในสังกัด ลองติดตามข่าวในคลื่นวิทยุที่คุณชื่นชอบ แล้วไปเที่ยวงานกันดู รับรองว่างานนี้สนุกจังตังค์อยู่ครบ (ถ้าคุณอดใจไม่ช้อปปิ้งของที่ขายในงานได้นะ)
- นิทรรศการงานศิลปะและดนตรี หอศิลป์ต่างๆ มักมีการแสดงศิลปะและดนตรีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งโดยมากจะเข้าชมฟรี ชวนเขาไปเสพงานศิลป์บ้าง นานๆ ครั้ง ก็สร้างความแปลกใหม่ให้ชีวิตรักดีนะ
- ปิกนิกกันที่สวนลุม เข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว อะไรจะโรแมนติกเท่าการทำอาหารไปนั่งปิกนิกกันในสวนสาธารณะได้ล่ะ อากาศดีๆ วิวดีๆ อาหารอร่อย กับคนรู้ใจ เอาอะไรมาแล้วก็ไม่ยอม

ขอบคุณ COSMOPOLITAN

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์