ไอแพดใหม่เข้าไทย27เม.ย.-มาบุญครองยังไม่ปรับราคา

ไอแพดใหม่เข้าไทย27เม.ย.-มาบุญครองยังไม่ปรับราคา

'ไอแพดใหม่'เข้าไทย27เม.ย.-มาบุญครองยังไม่ปรับราคา


แอ๊ปเปิ้ลประกาศส่ง'ไอแพดใหม่' วางตลาดไทยแน่ 27 เม.ย.นี้ มาบุญครองยันขายราคาเดิมหลังโกยยอดครื่องหิ้ว 'ไอทีซิตี้'เพิ่มจุดขายรับกระแส

แหล่งข่าวผู้ประกอบการมือถือ และแกดเจ็ทรายใหญ่ในมาบุญครอง เผยว่า ร้านยังไม่มีแผนปรับราคาไอแพดใหม่ลง หลังมีกระแสข่าวแอ๊ปเปิ้ลจะวางตลาดไอแพดใหม่ในไทยวันที่ 27 เม.ย.นี้ เพราะจากประสบการณ์ที่ผ่านมา สินค้ามักขาดตลาด ทั้งลูกค้าก็ไม่สนใจว่าเครื่องมาจากไหน เพราะการรับประกันเป็นแบบเวิลด์ไวด์ทั้งหมด

แนวทางการทำตลาดจากนี้ จะรับทั้งเครื่องที่มาจากศูนย์บริการไทยและเครื่องหิ้วจากต่างประเทศมาขายคู่กัน การทำราคาจะพิจารณาไปตามความต้องการของตลาดและจำนวนสินค้าที่เข้ามาแล้วค่อยๆ ปรับตัวตาม คาดว่าอีก 1 เดือนราคาถึงจะปรับตัวลง เวลานั้นทางร้านจะใช้กลยุทธ์แถมแอพพลิเคชั่นและฟิล์มกันรอยเข้าสู้ แต่เชื่อว่าดีลเลอร์ที่ส่งสินค้าให้จะลดราคาลงอีกเหมือนครั้งที่ผ่านๆ มา 

“หากเครื่องขาดตลาดมากๆ ราคาอาจดีดสูงขึ้นอีกเล็กน้อย ขณะนี้บรรยากาศการซื้อขายที่นี่คึกคักมาก แต่ละวันมีลูกค้าเข้ามาถามหาตลอดทั้งวัน ประเมินดูแล้วแต่ละร้านน่าจะมียอดขายไม่ต่ำกว่า 20 เครื่องต่อวัน”  

ตรวจราคามาบุญครอง

แหล่งข่าว กล่าวอีกว่า เนื่องจากราคาขายรุ่นใหม่ไม่ต่างกับไอแพด2 มาก ลูกค้าจึงตัดสินใจได้เร็วขึ้น จากช่วงที่นำเข้ามาจำหน่ายแรกๆ ราคาขายต่างกับที่เปิดตัวราว 1 หมื่นบาท ขณะนี้เริ่มลดลงมาเรื่อยๆ รุ่นไวไฟ ความจุ 16 กิกะไบต์ ราคา 16,800 บาท 32 กิกะไบต์ 20,000 บาท 64 กิกะไบต์ 23,500 บาท ส่วนรุ่นที่มีทั้งไวไฟและ 4จี ราคา 21,200 บาท 25,000 บาท และ 28,000 บาทตามลำดับ 

พร้อมระบุด้วยว่า ขณะนี้ที่ร้านไม่นำไอแพด2 มาขายแล้ว แต่มีโปรโมชั่นนำเครื่องเก่ามาขายแลกเครื่องใหม่ มีลูกค้าให้ความสนใจมาก โดยราคาขายเครื่องที่สภาพดีๆ ต่ำกว่าหน้าเว็บไซต์แอ๊ปเปิ้ล 4,000 บาท คาดว่าราคาจะลดลงอีกเมื่อไอแพดใหม่เข้ามาขายอย่างเป็นทางการแล้ว

ไอทีซิตี้ขยายโซนแอ๊ปเปิ้ล

นายเอกชัย ศิริจิระพัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.ไอที ซิตี้ กล่าวว่า ไอทีซิตี้เพิ่มโซนขายสินค้าแอ๊ปเปิ้ลจาก 20 แห่งเป็น 40 แห่งในปีนี้ ครอบคลุมสินค้าแอ๊ปเปิ้ลทุกกลุ่มโดยเฉพาะไอแพด และไอโฟน รองรับกระแสความนิยมสินค้าของแอ๊ปเปิ้ลที่แม้จะเปิดตัวเพียง 1 ปี หรือเดือน เม.ย. 2554 แต่มียอดขายเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

ไอแพดใหม่ที่กำลังจะเข้าวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในไทยก็จะวางขายที่ไอทีซิตี้พร้อมตัวแทนจำหน่ายรายอื่นๆ 

ขณะที่ ความเคลื่อนไหวของดีแทคบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ทั้งเฟซบุ๊ค และทวิตเตอร์ ระบุ ให้เตรียมตัวพบการลงทะเบียนวันที่ 24 เม.ย.นี้ เพื่อเป็นเจ้าของ the New iPad ก่อนใคร พร้อมรับข้อเสนอสุดพิเศษ 

วางจำหน่าย 27 เม.ย.

ทั้งนี้ รายงานข่าวจากเว็บไซต์แอ๊ปเปิ้ลระบุว่า บริษัทเตรียมวางจำหน่าย “นิวไอแพด” ในตลาดเกาหลีใต้และอีก 11 ประเทศ วันศุกร์ที่ 20 เม.ย.นี้ และตั้งแต่วันที่ 27 เม.ย.จะเริ่มวางตลาดเพิ่มเติมอีกหลายประเทศ เช่น อินเดีย โคลัมเบีย รวมถึงไทย ซึ่งเป็นเวลากว่า 1 เดือนหลังวางตลาดสหรัฐเป็นที่แรกเมื่อ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา

แหล่งข่าวระบุว่า นิวไอแพดจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการทั้งในร้านเครือไอสตูดิโอ, เว็บไซต์ "แอ๊ปเปิ้ล ออนไลน์ สโตร์" และโอเปอเรเตอร์ทั้ง 3 ค่าย ทรูมูฟ เอช, เอไอเอส และดีแทค

ส่วนคุณสมบัตินิวไอแพดใช้ชิพที่ประมวลภาพกราฟฟิกได้ดีขึ้น และมีให้เลือกความจุตั้งแต่ 16, 32 และ 64 กิกะไบต์ รองรับเฉพาะไวไฟ และแบบไวไฟ+4จี โดยไฮไลต์อยู่ที่หน้าจอแบบเรตินา รองรับการแสดงภาพแบบฟูลเอชดี 1,080 จุด และกล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล โดยทำราคาขายปลีกเริ่มต้นที่ 499 ดอลลาร์ (รุ่น 16 กิกะไบต์) 

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีประกาศราคาขายเครื่องในไทยอย่างเป็นทางการจากผู้จำหน่ายไทย


ไอแพดใหม่เข้าไทย27เม.ย.-มาบุญครองยังไม่ปรับราคา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์