ค่ากับข้าวแพงขึ้นเรื่อยๆ ประหยัดเงินยังไงดีนะ?

ค่ากับข้าวแพงขึ้นเรื่อยๆ ประหยัดเงินยังไงดีนะ?

ยุคนี้ข้าวของอะไรก็แพง ประหยัดยังไงดีหนอ ให้พอกับรายรับในแต่ละเดือน

1.ไม่ซื้ออาหารสำเร็จรูป
หนทางที่ง่ายดีสุดในการประหยัดเงินอยู่ที่ของชำทั้งหลายที่คุณซื้อมา คนที่มีเวลาหน่อยก็อาจจะนั่งตัดคูปองและเช็คส่วนลดตามซูเปอร์มาร์เก็ตได้ แต่สำหรับคนที่ชีวิตรีบเร่งเช่นคุณ เวลาไปช้อปปิ้ง ให้รีบเช็กจากใบปลิวของลดราคาก่อนเลยโดยที่มีจุดมุ่งหมายคืออาหารสด เช่น ผักสด เนื้อสด นม หรือ ข้าวสาร อาหารเหล่านี้ถูกกว่าของที่แพ็กสำเร็จรูป (อย่างที่ในปริมาณเท่าๆ กัน อกไก่ถูกกว่านักเก็ต) จึงทำให้คุณประหยัดได้เยอะเลยล่ะ

2.โยนอาหารลงหม้อ
อาจจะไม่ถึงกับโยน แต่ซุปอะไรสักอย่างก็เป็นความคิดที่ดีหากคุณไม่มีเวลาทำกับข้าวแล้วมักจะต้องแวะซื้อกับข้าวกลางทาง ลองตื่นเช้าขึ้นอีกนิด ทำต้มอะไรสักอย่าง (การสับหมูหรือหั่นผักไม่ได้กินเวลาขนาดนั้น) เพียงเท่านี้ พอทำงานกลับบ้านดึกๆ คุณก็จะมีซุปหม้อหนึ่งรอไว้ที่บ้าน หากเหลือก็สามารถเก็บไว้พรุ่งนี้เช้าได้ด้วย ส่วนเครื่องปรุงน่ะหรือ? กลับไปดูอาหารสดในข้อที่ 1 ไงล่ะคะ

3.ปลูกของกินเองเสียเลย!
หากคุณเป็นคนโชคดีที่มีบ้านพร้อมที่ดิน คุณอาจจะอยากปลูกผักสวนครัวรั้วกินได้ หรืออย่างน้อยๆ ก็อยากปลูกต้นไม้ที่ให้ผล ลงมือเลย! ไม่จำเป็นต้องมีพื้นที่มาก คุณก็สามารถปลูกต้นไม้ที่ให้ผลแพงที่สุดมากินเองได้ คนเมืองหนาวเขาปลูกมะเขือเทศกัน คุณก็อาจจะปลูกมะม่วงหรือมะขามแทน ค่อยๆ ฟูมฟักไป รับประกันได้ว่าผลไม้จากต้นนั้นจะอร่อยที่สุดเท่าที่คุณเคยกินเลยล่ะ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์