สืบทอดเจตนา สืบชะตาดอนหอยหลอด จ.สมุทรสงคราม

สืบทอดเจตนา สืบชะตาดอนหอยหลอด จ.สมุทรสงคราม


สืบทอดเจตนา สืบชะตาดอนหอยหลอด จ.สมุทรสงคราม


        จังหวัดสมุทรสงคราม สภาวัฒนธรรมตำบลบางจะเกร็ง ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม ขอเชิญร่วมงาน “สืบทอดเจตนา สืบชะตาดอนหอยหลอด” ในวันที่ 22 เมษายน 2555 โดยจะจัดขึ้นที่บริเวณสถานที่พักผ่อนหน้าศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ต.บางจะเกร็ง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม

 

การจัดงาน ครั้งนี้นอกจากจะทำให้ประชาชนทั่วไปได้เห็นคุณค่าและความสำคัญของดอนหอยหลอดที่มี ส่วนเกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตของประชาชนในพื้นที่ จึงมีความจำเป็นในการจัดทำโครงการ "สืบทอดเจตนา สืบชะตาดอนหอยหลอด” ขึ้นอีกครั้ง โดยให้มีความเชื่อมโยงสอดคล้องกับสภาพพื้นที่และภูมิปัญญาท้องถิ่น อีกทั้งมีการบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มากที่สุด เพื่อให้เกิดความอุดมสมบูรณ์และความมั่นคงของทรัพยากรธรรมชาติ ด้วยพิธีกรรม คติทางความเชื่อทางพุทธศาสนา ผสานควบคู่ไปกับการเรียนรู้ เพื่อนำไปสู่ความยั่งยืนของดอนหอยหลอดอย่างเป็นรูปธรรมสืบต่อไป

โดยนักท่องเที่ยวสามารถมาร่วมทำบุญไถ่ชีวิตสัตว์น้ำ ได้ในงานและเชิญสักการะกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ชมโบสถ์ไม้สักทองฝังมุกที่วัดศรัทธาธรรม เลือกรับประทานหรือเลือกซื้ออาหารทะเลทั้งสดและแปรรูปได้ในบริเวณดอนหอยหลอด ได้อีกด้วย
ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สภาวัฒนธรรมตำบลบางจะเกร็ง โทร. 08 1736 2592, 08 9411 9035 หรือที่ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม โทร. 0 3475 2847-8


ขอบคุณ...tiewpakklang


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์