ปรุงชีวิตให้ติดเทรนด์ ด้วยข้อคิดจากขนม

ปรุงชีวิตให้ติดเทรนด์ ด้วยข้อคิดจากขนม


ใครจะรู้บ้างว่า ขนม ลูกอมที่เรารับประทานกันอยู่ทุกวัน ก็ให้ข้อคิดกับเราได้ อยากรู้ว่าขนมอันไหน ให้ข้อคิดอะไร ก็ไปดูกันเล้ย!


1.ทำชีวิตให้มีสีสันเหมือนลูกกวาด
ลูกกวาดสีสันน่ารักเก๋ไก๋ เห็นทีไรก้อรู้สึกอารมณ์ดี มีความสุข เพื่อน ๆ ลองทำชีวิตให้เหมือนลูกกวาดดูสิ จะได้ไม่น่าเบื่อหน่าย เช่นวันหยุด เเทนที่จะนอนเบื่อๆ ร้อนๆ อยู่บ้าน ก็ลองออกไปหากิจกรรมดีๆ นอกบ้านทำ เช่น ไปเรียนเต้น วาดรูป หรืออะไรก็ตามที่น่าสนุก เเล้วกิจกรรมพวกนั้นทำให้ชีวิตของเธอดูมีสีสันขึ้นกว ่าเดิมมากมายเรยล่ะ *0*


2.เพิ่มความนุ่มนวลอ่อนหวานให้คนรอบข้างหลงรัก
ขนมมีความหวานเเละความหวานนี่เเหละที่ทำให้คนกินติดใ จ ดังนั้นลองเพิ่มความนุ่มนวลอ่อนหวานให้ตัวเองดู เพราะความเป็นคนนุ่มนวลจะสร้างเสน่ห์ในตัวเองได้เป็น อย่างดี คนรอบข้างก็จะชื่นชมเเละเเฮปปี้ กับการมีเธออยู่ในชีวิตมากขึ้นด้วยน้า...^^ 



3.ระวังสิ่งที่ไม่ผ่านการเซ็นเซอร์
เวลาเราเลือกขนม เรามักจะหลีกเลี่ยงขนมที่ไม่ได้รับ อย. เช่นลูกกวาดเรืองเเสง ชีวิตเราก็เหมือนกัน เราต้องหลีกเลี่ยงสิ่งที่เป็นภัยต่อสุขภาพ ทั้งสุขภาพกายเเละสุขภาพใจ เช่น เราต้องไม่กินเหล้า สูบบุหรี่ หรือเอาใจไปผูกกับเรื่องที่ทำให้ต้องเครียด หรือเศร้า เพราะเรื่องพวกนี้จะส่งผลร้ายต่อเราทั้งร่างกายเเละค วามรู้สึก เเถมทำให้เราหน้าโทรมด้วยนะลองพยายามคัดกรองเเต่เรื่ องหรือสิ่งดีๆ มาให้ตัวเองดีกว่า ^^


4.ลดขนมเพิ่มอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ
เเม้ว่าขนมจะอร่อยเเค่ไหน เเต่อย่ากินขนมมากเกินไปเพราะมันไม่ดีต่อตัวเพื่อน ๆ เช่นเดียวกันเเม้การเล่นเกม หรือชอปปิ้ง จะทำให้เธอเเฮปปี้มากเเค่ไหน เเต่เราก็ไม่ควรรักสนุก ไร้สาระไปวันๆ จนไม่เป็นอันทำอะไรที่มีคุณค่าต่อชีวิต เช่น การเรียนหนังสือ หรือหาประสบการณ์ดีๆ ที่มีค่า คนเราต้องหาสมดุลของชีวิตให้เจอ ^^


5.ขนมกินคนเดียวไม่อร่อย
ดังนั้นเวลาเรากินขนม เราก็มักจะเเบ่งปันเพื่อนๆ เช่นเดียวกันนอกจากขนมเเล้ว เราก็ควรมีน้ำใจให้เพื่อน เเบ่งปันสิ่งดีๆให้เเก่กัน เหมือนซื้อขนมเเจกจ่ายให้เพื่อนๆ เเทนที่จะอร่อยคนเดียวเหงาๆ ก็ได้อร่อยร่วมกับเพื่อนสุดเก๋ สิ่งดีๆก็เหมือนกัน เเทนที่จะเเฮปปี้คนเดียวอยู่หงอยๆ ก็ได้สนุกสนานกับเพื่อนๆ เริ่ดได้อีกนะคะ จุดนี้


6.อย่ามองคนเเต่เปลือก
เหมือนเวลาที่เราไปซื้อขนม เห็นห่อสวยๆ ก็รีบคว้ามา เเต่รสชาติข้างในไม่ได้เรื่อง เเถมคุณค่าทางโภชนาการก็ไม่ค่อยจะมีซะงั้น กินนิดกินหน่อยก็ไม่เป็นไร เเต่ถ้าเสพมากเกินไปก็จะมีส่งผลร้ายต่อเราเอง คนเราก็เหมือนกัน ถ้าตัดสินใจจากภาพภายนอกอย่างเดียว เราอาจจะต้องมานั่งเสียใจทีหลัง เมื่อรูว่าคนๆ นั้นตัวตนที่เเท้จริง ไม่ได้สวยงามเหมือนที่เราคิด เช่น ไปเจอผู้ชาย full option มาจีบ เราก็กรี๊ดสลบว่าตัวเองโชคดีสุดๆ รีบตกลงใจคบเค้าเป็นเเฟน เเต่เเล้วก็ต้องมารู้ทีหลังว่าเค้าไม่ได้ดีอย่างที่เ ราคิด เพราะเจ้าชู้อะไรประมาณนั้น


7.ทำตัวง่ายๆ เหมือนเด็กชอบกินขนม
เด็กๆ กินขนมได้ง่ายสุดๆ นู่น นี่ นั่น ก็กินได้ เเถมท่าทางเอร็ดอร่อยอีกต่างหากต่างจากผู้ใหญ่ที่กิน อะไรเเต่ละที ต้องคิดเเล้วคิดอีก คำนวณเเล้วคำนวณอีกอยู่อย่างนั้นเเหละ ราคาเท่าไหร่ เเคลอลี่เท่าไหร่ สารอาหารเท่าไหร่ กว่าจะกล้าตัดสินใจกัน บางทีนะ เราลองทำตัวง่ายเหมือนเด็กๆ ไม่ต้องคิดเยอะในเรื่องไม่สำคัญ เเล้วเราก็จะมีความสุข มองทุกอย่างให้ง่ายๆ ดูบ้าง เเล้วเราจะได้รู้ว่าโลกน่าอยู่เยอะขึ้นเลยล่ะ


8.ฝึกทำขนมเองบ้างเเทนที่จะซื้ออย่างเดียว
เช่นเดียวกับการทำอย่างอื่นเเทนที่เราจะซื้อเอา หรือให้คนอื่นทำให้ ลองลุกขึ้นมาทำอะไรด้วยตัวเองบ้าง เช่น เเทนที่จะซื้อกล่องน่ารักๆ มาใส่ของ ก็ลองเอาเวลาว่างมาประดิษฐ์เอง นอกจากจะใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ได้ของน่ารักๆ ถูกใจเรามาใช้เเล้ว เรายังได้ความภาคภูมิใจมาอีกต่างหาก ดังนั้นลองทำอะไรเก๋ๆ ดูบ้างก็ดีเหมือนกันนะ เราจะได้มีของที่น่าภูมิใจเต็มห้องไปหมดเลยยังไงล่ะ ^^


9.อย่าเก็บขนมไว้ค้างคืน เหมือนอย่าปล่อยงานให้คั่งค้าง
เวลาอยากกินขนมเรามักจะซื้อมาเต็มไปหมด เเต่พอซื้อมาเเล้ว บ่อยครั้งเราก็ชอบทิ้งขนมไว้ค้างคืนจนสุดท้ายก็หมดอร ่อย เช่นเดียวกัยเรื่องอื่นๆ ด้วย อย่างงานของเรา เมื่อมีเวลาก็ให้ลงมือทำเลย อย่างปล่อยให่คั่งค้างไว้ เพราะไม่ดีต่อตัวเอง เเล้วสุดท้ายก็จะเคลียร์งานไม่ทันนะจ๊ะ


10.หลังกินขนมหวานให้เเปรงฟัน เหมือนการดูเเลรักษาสุขภาพ
ใครๆ ก็สอนมาตั้งเเต่เราจำความได้ว่า หลังกินขนมเเละอาหารต้องเเปรงฟันให้เรียบร้อย เพื่อดูเเลสุขภาพของตัวเราเอง เราต่างรู้ดีว่าการเเปรงฟันหลังกินขนมจะทำให้เรามีฟั นสวยเเละเเข็งเเรง เเต่ที่สำคัญคือทำสิ่งอื่นๆ เพื่อดูเเลสุขภาพของตัวเธอเองด้วย ยกตัวอย่างเช่น หมั่นออกกำลังกาย เข้านอนให้เร็ว กินอาหารที่เป็นประโยชน์ อะไรพวกนี้จะช่วยให้เธอมีสุขภาพดี เช่นเดียวกับการเเปรงฟันหลังกินขนมหวาน

11.ลองกินขนมใหม่ๆ ใสกิ๊ง
นอกจากขนมเเบบเก่าๆ ที่เรากินกันจนชินเเล้ว บางทีเมื่อมีขนมเเบบใหม่ๆ ออกมา เราก็น่าจะชิมดูบ้าง เปรียบเหมือนการที่เราเปิดใจรับสิ่งใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต เเล้วเรียนรู้มัน ถ้าขนมนั้นอร่อยเราก็จะได้ซื้อมาในคราวหน้า เเต่ถ้าไม่อร่อย อย่างน้อยเราก็ได้เรียนรู้มันเเล้ว ดีกว่าไม่เเม้เเต่จะลอง คนเราน่ะถ้าไม่ลอง ก็ไม่มีโอกาสได้รู้หรอกว่า อะไรที่เหมาะสมกับเราอะไรที่ไม่เหมาะสมกับเรา


12.ยอมเเบ่งขนมชิ้นใหญ่กว่าให้คนอื่น
เวลากินขนมด้วยกันกับเพื่อนๆ การเป็นผู้เสียสละด้วยการยกขนมชิ้นใหญ่กว่าให้เพื่อน ๆ ก็เป็นสิ่งดีนะ เพราะมันเเสดงให้เห็นถึงน้ำใจที่มีให้กับเพื่อน เเล้วเมื่อเราเรียนรู้ที่จะเป็นผู้ให้ เราก็มักจะได้สิ่งดีๆ กลับมาเช่นกัน เหมือนกับคำสอนที่บอกว่า ยิ่งทำยิ่งได้ ยิ่งให้ยิ่งรับ เเละถึงเเม้สุดท้ายจะไม่รับสิ่งตอบเเทนกลับมาเป็นสิ่ งของ เเต่อย่างน้อยเราก็จะได้ความสุขกับการเสียสละ ความภูมิใจในฐานะผู้ให้มาเป็นของรางวัลเเทน สรุปว่าเเต่ได้กับได้จ้ะ


13.เเต่งตัวให้ดึงดูดใจเหมือนขนมที่สวยงาม
ขนมที่มีคุณภาพอยู่เเล้วจะดูน่ากินขึ้นไปอีก เมื่อมีหน้าตาที่สวยงาม ดังนั้นตัวเธอก็ควรทำตัวเองให้เป็นขนมที่มีความสวยงา มเช่นกัน เมื่อมีคุณภาพข้างในดีอยู่เเล้ว ก็ต้องมีการโชว์ภาพลักษณ์ภายนอกให้เก๋ไก๋ ด้วยการรู้จักดูเเลตัวเอง อย่าปล่อยให้ตัวเองอ้วนฉุ ดำปี๋ หรือ สกปรกเกินรับไหว นอกจากนี้หัดเเต่งตัวให้เป็น ไม่ได้หมายถึงต้องใช้เสื้อผ้าราคาเเพง แต่แต่งตัวให้ถูกกาลเทศะ เเต่มีรสนิยมจ้ะ


14.รู้จักหาข้อมูลเช่นเดียวกับการพลิกอ่านข้อมูลโภชน าการหลังซองขนมก่อนกิน
ก่อนจะกินขนม ถ้าเราเพิ่มความรอบคอบให้ตัวเอง ด้วยการอ่านข้อมูลโภชนาการสักนิด เปรียบเหมือน เป็นการหาข้อมูล ก่อนลงมือกิน เช่นเดียวกันกับเรื่องอื่นๆ เราต้องมีความรอบคอบ มีการวางแผนที่ดี เช่นจะทำรายงาน เราก็รู้จักวางแผนว่าจะทำอะไร ให้เสร็จวันไหน ไม่ใช่ปล่อยตามอารมณ์ ถ้าทำแบบนั้นได้จะเวิร์กมาก เพราะเราจะได้มีชีวิตที่ดีด้วยไงล่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก นิตยสาร I LIKE


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์