เบื้องหลังความสำเร็จของ LINE กับยอดโหลด 30 ล้านครั้งใน 10 เดือน

เบื้องหลังความสำเร็จของ LINE กับยอดโหลด 30 ล้านครั้งใน 10 เดือน


        คล้อยหลังเปิดตัวแอพจาก NAVER ไม่ถึงปี LINE ได้สร้างความมหัศจรรย์ด้วยยอดดาวน์โหลดกว่า 30 ล้านครั้งใน 10 เดือน  มาติดตามกันว่า เบื้องหลังความสำเร็จของ LINE คืออะไร และรู้จักกับบริษัทผู้สร้าง LINE กันมากขึ้น ว่าเป็นใคร มาจากไหน

สื่ออารมณ์ สื่อผ่าน Sticker 


เบื้องหลังความสำเร็จของ LINE กับยอดโหลด 30 ล้านครั้งใน 10 เดือน


เรียกเสียงฮือฮาจนกลายเป็นที่นิยมตั้งแต่ครั้งแรกที่ผู้ใช้ทดลองใช้ LINE เพราะสิ่งที่น่าตื่นเต้นและเป็นที่ชื่นชอบของผู้ใช้ก็คือ Stickers ที่สร้างรอยยิ้ม น้ำตา และเสียงหัวเราะผ่านการสื่ออารมณ์ด้วยตัวการ์ตูนน่ารัก และการสื่ออารมณ์ที่มากกว่าไอคอนหรืออีโมติคอนทั่วไป

ใช้งานง่าย สำหรับทุกคน


เบื้องหลังความสำเร็จของ LINE กับยอดโหลด 30 ล้านครั้งใน 10 เดือน


LINE ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้งาน ด้วยการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ ที่น่าสนใจ ด้วยฟีเจอร์ที่ออกแบบมาให้ใช้งานง่าย และสามารถใช้งานได้ทุกเพศทุกวัย และเมื่อมีผู้ใช้ที่เพิ่มมากขึ้น ทาง LINE เองก็ไม่ได้หยุดนิ่งในการพัฒนาบริการ ด้วยการออก Stickers น่ารักๆ ลวดลายใหม่ๆตามเทศกาลอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการรองรับการสนทนากลุ่ม สร้างกรุ๊ปแช็ตกับเพื่อนๆได้ถึง 100 คน ฉีกกฏของแอพแช็ตคู่แข่งที่มีจำนวนคนในกลุ่มจำกัด ทำให้มีกลุ่มผู้ใช้จำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ และเชื่อมโยง Contact ได้สะดวกกว่าแอพแช็ตอื่นๆ

โทรฟรีทั่วโลก และแช็ตได้ทุกอุปกรณ์

ไม่ใช่แค่แอพแช็ตที่มีสติกเกอร์ แต่จุดเด่นที่หลายๆคนใช้ Line ก็คือบริการโทรฟรี หาผู้ที่ใช้ LINE ด้วยกันทั่วโลก และล่าสุด ได้ทลายขีดจำกัดของการแช็ตด้วยการเปิดตัวเวอร์ชั่น PC เปิดโอกาสใหม่ๆ ให้กับผู้ที่ไม่ได้ใช้สมาร์ทโฟนได้มีโอกาสแช็ตกับเพื่อนๆได้ รวมไปถึงการเจาะกลุ่มใหม่ของ LINE Card และ LINE Camera ที่เปิดโอกาสให้แอพได้เป็นที่รู้จักในกลุ่มใหม่ๆที่ไม่ได้ชื่นชอบการแช็ต


เบื้องหลังความสำเร็จของ LINE กับยอดโหลด 30 ล้านครั้งใน 10 เดือน

กราฟแสดงจำนวนผู้ใช้ LINE ที่เพิ่มขึ้น ภายในเวลาเพียง 10 เดือน

NAVER จาก NHN Corp เป็นใครมาจากไหน?

เบื้องหลังความสำเร็จของ LINE มาจาก NHN Japan ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำที่ให้บริการด้านอินเทอร์เน็ต เกมส์ เสิร์ชเอ็นจิ้น เว็บท่า ล่าสุดเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ได้ร่วมกับบริษัท Naver Japan Corporation และบริษัท livedoor  โดยมี NHN Japan เป็นผู้บุกเบิกและคอยปรับปรุงการให้บริการฟีเจอร์ใหม่ๆของ LINE ส่วน NHN Corp ดูแลด้านการพัฒนาด้านธุรกิจ ทางตลาดและโปรโมชั่น

ความมหัศจรรย์ของ LINE มาจากการอัพเดตฟีเจอร์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้อย่างต่อเนื่อง และพัฒนาบริการตลอดเวลาเพื่อไม่ให้ผู้ใช้รู้สึกเบื่อ จึงทำให้ Line มีจำนวนผู้ใช้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนือง รวมไปถึงความมั่นใจกับอันดับหนึ่งในการดาวน์โหลดแอพ Top บน AppStore นอกจากนี้ LINE ยังก้าวข้ามการเป็นแอพแช็ตบนสมาร์ทโฟน ด้วยการรองรับการใช้งานบน Windows และ Mac รวมไปถึงการใช้งานผ่านเบราวเซอร์สำหรับสมาร์ทแท็ปเล็ต


เบื้องหลังความสำเร็จของ LINE กับยอดโหลด 30 ล้านครั้งใน 10 เดือน


สร้างโอกาสใหม่ๆ และช่องทางใหม่ๆ

แอพ LINE Card ได้รับการพัฒนาเพื่อการสร้างการ์ดอวยพรสวยๆ การใส่ Stamp ตัวอักษร อีโมชั่น และลูกเล่นต่างๆ บน iPhone และ Android โดยได้รับความนิยมด้วยยอดดาวน์โหลดสูงถึง 1.5 ล้านครั้งในสัปดาห์แรกของการเปิดตัว ส่วนแอพ LINE Camera มียอดดาวน์โหลด 1.1 ล้านครั้งในเวลาเพียง 3 วันหลังจากเปิดตัวแอพ โดยแพร่หลายในกลุ่มผู้ใช้ Android (จะรองรับการใช้งานบน iPhone เร็วๆนี้) และยืนยันความสำเร็จอีกครั้งด้วยอันดับ 1 ในหมวดแอพที่เกี่ยวกับการถ่ายภาพบน Google Play ใน 15 ประเทศ

สถิติที่น่าสนใจ

- LINE เปิดตัวเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2554 ไต่อันดับ 30 ล้านดาวน์โหลด ในเวลาเพียง 10 เดือนหลังจากเปิดตัว ได้รับความนิยมสูงถึง 13 ล้านบัญชีผู้ใช้ในญี่ปุ่น (นับถึงวันที่ 18 เมษายน)
- LINE Card เปิดตัวเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2555 มียอดดาวน์โหลดกว่า 2 ล้านครั้งในเวลา 2 สัปดาห์นับจากเปิดตัวและติดอันดับ 1 บน App Store จาก 5 ประเทศ รวมถึงญี่ปุ่น ไต้หวันและประเทศไทย
- LINE Camera เปิดตัวเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2555 ติดอันดับ 1 ในหมวดการถ่ายภาพฟรีบน Google Play ใน 15 ประเทศ


ข้อมูล NHN Corp



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์