Firefox 12 เวอร์ชันนี้เอาใจนักพัฒนาเว็บ


รายงานข่าวล่าสุด มอซิลล่า (Mozilla) ออกอัพเดทบราวเซอร์ ไฟร์ฟอกซ์ 12 (Firefox12) แล้ววันนี้ โดยมีการเปลี่ยนแปลงการใช้งานเพียงเล็กน้อย แก้ไขข้อผิดพลาดของการทำงาน ซึ่งรวมถึงระบบรักษาความปลอดภัย ตามด้วยคุณสมบัติการทำงานใหม่ๆ นอกเหนือจากหมายเลขเวอร์ชันที่เพิ่มขึ้น ส่วนจะมีอะไรกันบ้างนั้น คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip สามารถทราบข้อมูลเบื้องต้นได้จากรายงานข่าวนี้ครับ

Firefox 12 เวอร์ชันนี้เอาใจนักพัฒนาเว็บ


       Firefox 12 มีการเพิ่มคุณสมบัติการทำงานใหม่ที่ชัดเจนสองชุดด้วยกัน

โดยชุดแรกจะอยู่ในส่วนของการสนับสนุนนักพัฒนาเว็บไซต์ อย่างเช่น ส่วนของการดูซอร์สโค้ดของหน้าเว็บ หรือ Page Source ที่ในเวอร์ชันนี้มันได้มีการเพิ่มหมายเลขบรรทัดเข้าไป ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นสำหรับนักพัฒนา แต่ผู้ใช้ทั่วไปคงไม่ได้รู้สึกอะไรไปด้วยกับการปรับปรุงนี้

ส่วนคุณสมบัติการทำงานชุดที่สองจะเหมาะสำหรับผู้ใช้ Firefox บน Windows โดยเฉพาะขั้นตอนการอัพเดท เนื่องจากตั้งแต่ Firefox 12 เป็นต้นไป ผู้ใช้จะสามารถอัพเดทบราวเซอร์โอเพ่นซอร์สตัวนี้ได้โดยไม่ต้องผ่านขั้นตอนยืนยันด้วย User Account Control พูดง่ายๆ ก็คือ การอัพเดทบราวเซอร์ Firefox ต่อจากนี้ไป คุณจะไม่ต้องพบกับหน้าจอที่ปีอปอัพขึ้นมาให้คุณคลิกยืนยัน เพื่อรับรองการอัพเดทนั่นเอง (คาด Firefox 13 น่าจะทำการอัพเดทด้านหลัง หรือ background update ขณะใช้งานบราวเซอร์ได้เช่นเดียวกับที่พบใน Chrome โดยการอัพเดทจะส่งผลต่อผู้ใช้เมื่อมีการรีสตาร์ทบราวเซอร์)

นอกเหนือจากการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดข้างต้นแล้ว Firefox 12 ก็จะได้รับการเปลี่ยนแปลงในส่วนของการปรับปรุง "Find in Page", URL ที่างในหน้าต่างจัดการดาวน์โหลด (Download Manager) ที่มันจะดาวน์โหลดโดยอัตโนมัติ

ส่วนของ Developer ใน Firefox 12 จะสนับสนุนคุณสมบัติการจัดวางข้อความ หรือ text-alugn-last ของ CSS ไม่เพียงแต่จะมีการเปลี่ยนแปลงการทำงานดังกล่าวเท่านั้น แต่ในเวอร์ชันนี้ยังมีการแก้ไขข้อผิดพลาดของระบบรักษาความปลอดภัยอีกมากมายด้วย ตลอดจนการแก้ไขประสิทธิภาพการทำงานของ WebGL บนระบบปฏิบัติการ OS X

ทั้งนี้คุณผู้อ่าน เว็บไซต์ arip จะเห็นได้ว่า โดยรวมของ Firefox 12 แทบจะไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนมากนัก
 


ขอบคุณ  arip


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์