กูเกิลเผยคนไทยสนใจแต่งงานวันที่5เดือน5ปี55

กูเกิลเผยคนไทยสนใจแต่งงานวันที่5เดือน5ปี55


             ฝ่ายการสื่อสารและมวลชนสัมพันธ์ กูเกิล (www.google.co.th) ประจำประเทศไทย แจ้งว่า การค้นหาแบบเจาะลึกของ กูเกิล เพื่อดูแนวโน้มการค้นหาที่นิยมของคนไทย พบว่าเดือนพฤษภาคม เป็นช่วงที่คู่รักสนใจจัดงานแต่งงานมากที่สุดในรอบปี เพราะมีวันมงคลตรงกับวันที่ 5 เดือน 5 ปี 2555 โดยประมวลความสนใจช่วงแต่งงานสูงสุดอยู่ในเดือนพฤษภาคม รองลงมาคือช่วงต้นปี ทั้งนี้การค้นหาคำ “งานแต่งงาน”มีอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี และเพิ่มมากขึ้นจนสูงสุดเดือนพฤษภาคม ซึ่งอาจเป็นเพราะเจ้าบ่าวเเละเจ้าสาว จะค้นหาสิ่งที่เกี่ยวข้องกับวันสำคัญในชีวิตล่วงหน้า ทั้งฤกษ์แต่งงานที่เหมาะสม การวางแผนการจัดงาน สถานที่จัดงาน และอื่นๆ


         กูเกิลรายงานเกี่ยวกับการใช้คำสืบค้นที่เกี่ยวข้องกับการแต่งงาน ช่วงปี 2553 – 2555 ด้วยว่า ส่วนใหญ่เน้น คำที่เกี่ยวข้องกับประเพณีไทยและพิธีกรรมต่างๆ ในการเเต่งงาน สะท้อนถึงความคิดและความเชื่อที่น่าสนใจ ซึ่งเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา โดยการค้นหาคำ “จดทะเบียนสมรส” มีมากกว่าการค้นหาคำว่า “รดน้ำสังข์”, “แห่ขันหมาก”และ “ผูกข้อมือ” รวมกัน ชนิดขาดลอย แสดงถึงการให้ความสำคัญกับการจดทะเบียนสมรสของคู่หนุ่มสาวไทยมาตลอด
          นอกจากนี้ คำว่า “ชายหาด” และ “ภัตตาคาร” ก็เป็นสถานที่ยอดนิยมที่ชาวไทยให้ความสนใจค้นหาเพื่อจัดเป็นสถานที่สำหรับจัดงานเเต่งงาน อย่างต่อเนื่องมาหลายปี มี “โบสถ์” และ “โรงเเรม” เป็นอันดับรองลงมา และปิดท้ายด้วย “หอประชุม” ต่างๆ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์