ท่านอนคู่รักบอกความนัย

ท่านอนคู่รักบอกความนัย

ความใกล้ชิดหรือปัญหาบางอย่างในชีวิตรัก บางทีก็อาจบอกได้จากภาษากายที่ไร้คำพูด อย่างเช่น ท่านอนของคุณกับเขา

คู่รักที่มีความสุขดีต่างก็มีชีวิตบนเตียงที่แสนวิเศษ เอ้อ นี่เราไม่ได้หมายถึงเรื่องอย่างว่าหรอกนะ มันหมายถึงวิธีการที่ทั้งคู่สัมผัสกันและกันยามนอนเคียงคู่กันต่างหาก ไม่จำเป็นว่าคุณต้องนอนกกกอดกันทั้งคืนจึงจะหมายความว่าคุณมีความสุขในชีวิตคู่ และการนอนห่างกันก็ไม่ได้แปลว่าชีวิตคู่ของคุณจะมีปัยหาเสมอไป แต่การสัมผัสกันและกันยามนอนอาจสื่อได้ถึงความใกล้ชิดบางอย่าง...เรามาแอบดูกันดีกว่า

นอนหนุนแขน

คุณนอนหนุนแขนเขาและผล็อยหลับไปเช่นนั้น แหม...ช่างโรแมนติกเสียนี่กระไร แต่มันไม่ค่อยเหมาะเจาะเท่าไหร่นักหรอกนะในทางปฏิบัติ เพราะคุณอาจเป็นตะคริวได้ก่อนจะตื่นนอนในตอนเช้า ท่านี้เป็นท่าที่ไม่ค่อยสบาย และผู้เชี่ยวชาญก็บอกว่า มีคู่รักน้อยมากที่ยังคงนอนกันแบบนี้ เมื่ออยู่ด้วยกันไปแล้วอย่างน้อยก็ 9 เดือน มันเป็นท่าที่ส่งสัญญาณในเชิงจิตวิทยาว่า คุณยังคง “ใหม่” ต่อกันและกันอยู่ เมื่อคุณเริ่มคุ้นเคยกันมากขึ้น คุณก็มักจะแสดงตัวตนที่แท้จริงออกมาในการนอนเช่นกัน แต่ถ้าคุณยังคงนอนอยู่ในท่านี้คืนแล้วคืนเล่า มันอาจเป็นสัญญาณของความเป็นผู้ใหญ่และความรู้สึกไม่ปลอดภัยในชีวิตคู่ของคุณก็ได้

นอนกกกอด

คุณทั้งสองต่างนอนตัวตะแคงข้าง งอตัวเล็กน้อย หันหน้าไปทางเดียวกัน และฝ่ายหนึ่งพาดแขนโอบกันเอาไว้ คำถามก็คือใครที่เป็นคนเอาแขนโอบอีกฝ่ายไว้? คนที่โอบมักเป็นคนที่แข็งแรนงกว่าและเป็นผู้ให้มากกว่า และมักแสดงออกโดยการโอบกอดอีกฝ่ายเอาไว้ในแบบปกป้อง ถ้าเป็นผู้ชาย...ก็เหมือนจะบอกด้วยว่าเขาคือผู้ควบคุม ส่วนผู้หญิงก็เหมือนจะบอกว่า เธออยากดูแลเอาใจใส่ชายหนุ่มของเธอ ท่านี้เป็นท่าสบายๆ แต่ก็ใกล้ชิดสนิทเสน่หากันมาก

หันก้นชนกัน

ก้นเป็นส่วนของร่างกายที่ให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัวอย่างมาก การหันมันสัมผัสกันและกันบ่งชี้ว่า คุณใกล้ชิดกันมากพอที่จะแชร์ความเป็นส่วนตัวกัน แต่คุณก็ยังมีความเป็นตัวของตัวเองพอที่จะรักษา “พื้นที่ส่วนตัว” ของกันและกันเอาไว้ มันบอกว่าคุณรู้สึกปลอดภัยพอที่จะแยกกัน โดยไม่กลัวว่าจะต้องสูญเสียกันและกัน

ขาเกี่ยวกัน

คุณอาจจะนอนหงายหรือนอนคว่ำก็ได้ แต่ไม่ว่าจะอยู่ในท่าใด คุณมักจะเอาขาข้างหนึ่งเกาะเกี่ยวกันไว้เสมอ มันเป็นท่านอนสบายๆ แต่ก็ใกล้ชิดกัน และบอกได้ว่าคุณเป็นคู่รักที่ใกล้ชิดกัน และมักจะมีวิธีเล็กๆ น้อยๆ ในการสื่อสารกันอยู่เสมอ และในทางปฏิบัติ คุณก็สามารถนอนในท่านี้ได้ทั้งคืนโดยไม่เป็นตะคริว

มุมใครมุมมัน

คุณผล็อยหลับกันบนคนละด้านของเตียง ไม่มีส่วนใดของร่างกายใกล้ชิดกัน ถ้ามันไม่ร้อนเสียจนนอนใกล้กันไม่ได้ มันก็อาจจะมีวิกฤตการณ์บางอย่างเป็นแน่ มันแสดงถึงความห่างเหินและแปลกแยก แต่ถ้าคุณนอนกกกอดกันก่อนที่จะแยกไปนอนมุมใครมุมมัน เพราะฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งนอนกรนหรือเหงื่อออกมากจนน่ารำคาญ ก็ถือว่ารอดตัวไป เพราะการสัมผัสกันและกันคือสัญญาณของสัมพันธภาพที่ดี แต่ถ้าคุณไม่แคร์ที่จะสัมผัสกันและกันเลย ก็แย่แล้วล่ะ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์