ผุดบู๊บสตาแกรม เทรนด์ใหม่โพสต์อกอึ๋มสู้มะเร็งเต้านม

ภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ตภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ต

หลังจากอินสตาแกรม ได้ถูกซื้อกิจการไปเป็นของเฟซบุ๊กยังไม่ทันจะข้ามเดือน ดูเหมือนว่าตอนนี้อินสตาแกรมจะยิ่งได้รับความสนใจมากขึ้นกว่าเดิมซะแล้ว (โดยเฉพาะจากบรรดาหนุ่ม ๆ ) เมื่อมีโครงการ Boobstagram (บู๊บสตาแกรม) ผุดขึ้นมาให้สาว ๆ ทั่วโลกได้ถ่ายรูปอกอึ๋มของตัวเองลงในอินสตาแกรม ก่อนนำมารวบรวมไว้ในเว็บไซต์ เพื่อรณรงค์ให้เกิดการตระหนักถึงอันตรายและความสำคัญในการตรวจมะเร็งเต้านม

โดยโครงการนี้ เป็นไอเดียของสองหนุ่มชาวฝรั่งเศส พวกเขาได้สร้างเว็บไซต์boobstagram.fr ขึ้นมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเชิญชวนให้สาว ๆ ทั่วโลกร่วมรณรงค์ต่อต้านมะเร็งเต้านม ด้วยการถ่ายรูปหน้าอกของตัวเองลงในอินสตาแกรม แล้วแท็กมายัง #boobstagram จากนั้นรูปภาพหน้าอกของสาว ๆ แต่ละคนก็จะปรากฏขึ้นบนเว็บไซต์ ภายใต้สโลแกนของโครงการที่ว่า"โชว์หน้าอกบนเว็บไซต์เป็นสิ่งที่ดี แต่โชว์หน้าอกให้แพทย์ตรวจนั้นดีกว่า"

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว แต่เพิ่งจะได้รับความสนใจจากบรรดาผู้ใช้อินสตาแกรมในช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา และนับตั้งแต่มีการเชิญชวนให้สาว ๆ ถ่ายรูปหน้าอกลง #boobstagram ปรากฏว่ามันได้รับกระแสตอบรับอย่างดีมาก โดยปัจจุบันมีสาว ๆ ถ่ายรูปหน้าอกตัวเองเข้าร่วมโครงการนี้ไปแล้วมากกว่า 30,000 คนทั่วโลก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์