เจ๋ง! ร้านอาหารไทยในอังกฤษติดอันดับ 50สุดยอดร้านอาหาร ของโลก

เว็บไซต์ซีเอ็นเอ็นโก ได้ประกาศการจัดอันดับสุดยอดร้านอาหารของโลก

โดยนิตยสารด้านอาหาร"เรสตัวรองต์"ของอังกฤษ ภัตตาคารโนมา ในกรุงโคเปนเฮเกน ของเดนมาร์ก ซึ่งเน้นอาหารนอร์ดิก ครองอันดับ 1 เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน

ร้านอาหาร"โนมา"ร้านอาหาร"โนมา"

นิตยสารเรสตัวรองต์ของอังกฤษ จัดอันดับภัตตาคารยอดเยี่ยมที่สุดในโลก 50 อันดับประจำปี 2012 (World’s 50 Best Restaurants)

ร้านอาหาร"โนมา" ในกรุงโคเปนเฮเกน เน้นอาหารนอร์ดิก ครองอันดับ 1 เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของร้าน"เอล เซลเลอร์ เดอ คาน โรกา" (El Celler de Can Roca) ในเมืองกิโรนา ของสเปน ตามมาด้วยร้าน"มูการิตซ์" (Mugaritz) ในเมืองซาน เซบาสเตียน ของสเปนเช่นกัน และร้าน"ดี.โอ.เอ็ม." (D.O.M.) นครเซา เปาโล ในบราซิล และร้าน"ออสเทอเรีย ฟรานเซสกานา" (Osteria Francescana) ในเมืองโมเดนา อิตาลี ในอันดับ 4 และ 5 ตามลำดับ

อันดับ 6 ตกเป็นของร้าน"แปร์ เซอ" ร้านอาหารฝรั่งเศสในนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ ร้าน""อาลิเนีย"ที่นครชิคาโก อยู่ในอันดับ 7  ตามมาด้วยร้าน"อาร์ซัค"จากสเปน อันดับ 9 คือร้าน ดินเนอร์ บาย เฮสตัน บลูเมนทัล  (Dinner by Heston Blumenthal) ที่กรุงลอนดอน และอันดับ 10 คือร้านอีเลฟเว่น เมดิสัน พาร์ค (Eleven Madison Park)ที่นครนิวยอร์กของสหรัฐฯ


ร้าน"น้ำ" (ภาพ: metropolitan.bangkok.como.bz)ร้าน"น้ำ" (ภาพ: metropolitan.bangkok.como.bz)

โดยในอันดับที่ 50 พบว่า ร้านอาหารที่ติดอันดับเป็นร้านอาหารไทย ที่ใช้ชื่อว่า "Nahm" (น้ำ) เข้าใน 50 อันดับเป็นครั้งแรก และถือเป็น 1 ใน 6 ร้านอาหารของเอเชียที่ติดอันดับ ทั้งนี้ ร้านอาหารไทยดังกล่าว ถือกำเนิดในกรุงลอนดอน โดยเชฟชาวออสเตรเลีย 

การจัดอันดับมีขึ้นเป็นปีที่ 10 ผู้เชี่ยวชาญนานาชาติกว่า 800 คนลงคะแนน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์