หน้าร้อน! ระวังกระมาเยือน

หน้าร้อนแบบนี้สาวๆ หลายคนกังวลเรื่องปัญหากระที่มาเยือนบนใบหน้าโดยไม่รู้ตัว ยิ่งสาวๆ ที่มีผิวขาวก็ต้องยิ่งระวังมากเป็นพิเศษเพราะว่าผิวจะไวต่อแสดงแดดมากกว่าสาวผิวคล้ำเนื่องจากมีเม็ดเมลานินน้อยกว่าสาวผิวคล้ำ เพราะเม็ดเมลานินมีหน้าที่ป้องกันอันตรายจากแสงแดด เวลาสัมผัสแสงแดดเป็นเวลานาน นั่นเอง


ส.โกรธอย่างแรง กระมีหลายชนิดมีทั้ง

1. กระตื้น เกิดจากแสงแดดหรือลม มีลักษณะเป็นจุดเล็กๆ เกิดได้ทั่วใบหน้า ไม่นูน ส่วนมากจะเป็นสีน้ำตาล
2. กระเนื้อ เกิดจากแสงแดดหรือลม มีลักษณะเป็นจุดเล็กๆ มีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1-2 มม. เกิดได้ทั่วใบ เน้นขมับหรือหน้าผาก จะนูนขึ้นมาจากผิวหนัง ส่วนมากจะเป็นสีน้ำตาล
3. กระลึก เกิดได้จากกรรมพันธุ์ หรือจากฮอร์โมน จะเป็นกระที่เกิดขึ้นใต้ผิวหนัง จะมีสีเทาๆอมน้ำเงินถึงสีดำๆ กว้างกว่ากระเนื้อ มีลักษณะเป็นวงกลมๆ มีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 2-3 มม. ส่วนมากจะขึ้นบริเวณโหนกแก้ม



ส.สู้ๆ วิธีการรักษา

………ปัจจุบันการรักษากระสามารถทำได้ง่ายและเห็นผลได้ชัดเจนขึ้นด้วยการเลเซอร์ ซึ่งไม่ว่ากระตื้น กระเนื้อ และกระลึกสามารถรักษาด้วยวิธีการเลเซอร์ ซึ่งจำนวนครั้งในการทำเลเซอร์จะอยู่ที่ลักษณะของกระที่ขึ้นบนใบหน้าว่าเป็นกระชนิดใด
ส.โอ้โห กระตื้น – สามารถรักษาด้วยวิธีการเลเซอร์ ทำเพียง 1 -2 ครั้งกระก็จะจางหายไป
ส.โอ้โห กระลึก – เป็นกระที่เกิดจากกรรมพันธุ์ ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ แต่สามารถรักษาด้วยเลเซอร์ให้จางหายไปได้ ส.โอ้โห ความถี่ในการทำ 2-5 ครั้งแล้วแต่กรณี และยังสามารถรักษาได้ด้วยวิธีการกรอผิวหน้า เพียง 1-2 ครั้งก็จะเห็นผลชัดเจน


ส.ยกน้ิวให้ วิธีป้องกันและยืดระยะเวลาในการเกิดกระให้น้อยที่สุดและช้าที่สุด
ส.ใส่แว่นกันแดด 1. บำรุงผิวหน้าและทาครีมกันแดดทุกวัน ไม่ว่าจะอยู่ในร่ม หรือ กลางแจ้ง
ส.ใส่แว่นกันแดด 2. หลีกเลี่ยงช่วงเวลาที่มีแดดแรง 9 โมงเช้า – 5 โมงเย็น หากมีความจำเป็นต้องเผชิญกับแสงแดดและลมแรงให้กางร่มและสวมหมวก
ส.ใส่แว่นกันแดด 3. ในกรณีที่มีลมแรงๆ ควรปกปิดใบหน้าเพื่อไม่ให้โดนลมและไอร้อนจากแสงแดดด้วย


ส.โบยบิน……..ขั้นตอนเหล่านี้จะช่วยยืดระยะเวลาในการเกิดกระขึ้นมาใหม่ได้นานขึ้น
ที่มา http://www.thaigoodzone.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์