“โว้ค”แบนนางแบบผอมอายุน้อย

ภาพจาก เดลินิวส์ภาพจาก เดลินิวส์

วันนี้ ( 4 พ.ค. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า ผู้บริหารของ โว้ค นิตยสารแฟชั่นชื่อดังระดับโลก แถลงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า เพื่อร่วมรณรงค์ต่อต้านการสร้างค่านิยมรูปร่างผอมเพรียวแบบ “ผิดๆ” ตามเหล่านางแบบ ตั้งแต่ฉบับเดือน มิ.ย. เป็นต้นไป นางแบบที่จะมาถ่ายแฟชั่นให้กับนิตยสาร โว้ค ทั้ง 19 ฉบับทั่วโลก ต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 16 ปี และมีรูปร่างสมส่วนเท่านั้น

นายโจนาธาน นิวเฮาส์ ประธานกรรมการบริหารของบริษัท คอนเดอ แนสต์ อินเตอร์เนชันแนล ในฐานะเจ้าของนิตยสารแฟชั่นที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก แถลงว่า โว้ค ต้องการเป็นสื่อกลางที่มีคุณภาพ ระหว่างผู้อ่าน กับความเคลื่อนไหวในวงการแฟชั่น ด้วยเหตุนี้ นางแบบที่จะมาร่วมงานให้กับนิตยสาร ต้องสามารถนำเสนอความมีสุขภาพดี เพื่อสร้างค่านิยมการรักษารูปร่างที่ถูกต้องให้กับผู้อ่านได้เช่นกัน

นอกจากนี้ โว้ค จะออกจดหมายแจ้งไปยังเอเจนซี่นางแบบทุกแห่ง เพื่อขอความร่วมมือในการส่งนางแบบที่มีอายุเกินกว่า 16 ปี โดยทีมงานของนิตยสารจะตรวจสอบบัตรประชาชนของนางแบบทุกครั้งก่อนเริ่มทำงาน และคอยสอดส่องดูแลสภาพการทำงาน ซึ่งรวมถึงการรับประทานอาหารของนางแบบด้วย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์