10 สิ่ง ควรรู้ก่อนไปพักร้อนกับเพื่อน ๆ

วันหยุดสุดสัปดาห์ เชื่อว่าหลาย ๆ คนอาจกำลังวางแผนว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดี ทะเล ภูเขา หรือต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม นอกจากวางแผนหาที่เที่ยวแล้ว ก็ควรตกลงเรื่องจุกจิกอย่างโปรแกรมที่จะทำและค่าใช้จ่ายของคุณให้ดีก่อนไป ด้วย เพื่อที่คุณจะได้มีทริปที่สนุกสนาน โดยไม่ต้องมามีปัญหากันทีหลัง

ทั้ง นี้ หากคุณเป็นอีกคนที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวพักผ่อนกับเพื่อน ๆ อยู่ ลองอ่าน 10 สิ่งที่ควรทำเวลาไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ ที่เรานำมาแนะนำกันดู เผื่อคุณกับเพื่อน ๆ จะได้มีเวลาที่ดีร่วมกันมากขึ้นอีกนะคะ

1. ตกลงเรื่องเงินกันก่อน
ใคร ๆ ก็รู้ว่าเรื่องเงินเป็นเรื่องละเอียดอ่อนขนาดไหน ถ้าไม่คุยกันเรื่องค่าใช้จ่ายก่อนไป อาจจะทำให้ทะเลาะกันทีหลังได้ ควรตกลงกันไว้ก่อนเลยว่าจะจำกัดงบประมาณ สำหรับค่าที่พัก ค่ากิน หรือค่าน้ำมันเท่าไหร่ และจะแชร์กันจ่ายอย่างไร นอกจากนี้ ในกรณีที่ขับรถไปกันเองก็ควรตกลงกันก่อนด้วยว่าใครจะเป็นคนขับด้วย

2. วางแผนร่วมกัน
ก่อน จะไปเที่ยว ควรคุยกันว่าจะวางโปรแกรมอย่างไร จะไปที่ไหน ทำอะไรบ้างในแต่ละวัน จะได้เลือกทำอะไรที่คุณชอบร่วมกันบ้าง หรือผลัดกันเลือกก็ได้ เพื่อให้ได้ทำในสิ่งที่ทุกคนชอบเปลี่ยน ๆ กันไป และจะได้เปลี่ยนบรรยากาศไปทำกิจกรรมใหม่ ๆ ที่ไม่เคยลองกันอีกด้วย

3. เตรียมใจก่อนเข้าสนามบิน
ถ้า หากนี่เป็นครั้งแรกที่คุณเดินทางข้ามประเทศล่ะก็ เตรียมใจรับมือกับการตรวจในสนามบินให้ดี เพราะการตรวจค่อนข้างเข้มงวดมาก จนคุณไม่สามารถแม้แต่จะสวมพวกเข็มขัดโลหะเข้าไปได้ ดังนั้น ควรแพ็คของอย่างระมัดระวัง ไม่นำพวกส้อม มีด หรือ กรรไกรไปด้วย นอกจากนี้ก็ไม่ควรสวมพวกเครื่องประดับโลหะไปด้วย

4. คุณกับเพื่อนชอบเที่ยวกลางคืนหรือเปล่า
หาก คุณเป็นคนรักการเที่ยวกลางคืนเป็นชีวิตจิตใจ ในขณะที่เพื่อนของคุณชอบนอนเร็ว ๆ เพื่อจะได้ตื่นมาสูดอากาศบริสุทธิ์ตอนเช้า พวกคุณก็ควรขอคีย์การ์ดหรือกุญแจสำรองเพิ่มกับพนักงานด้วย คุณจะได้ไปเที่ยวนานเท่าไหร่ก็ได้โดยไม่ต้องกังวลกับเวลากลับที่พัก และเพื่อนของคุณก็ยังสามารถหลับสบายได้โดยไม่ต้องเปิดประตูให้คุณกลางดึก ด้วย

5. ชวนเพื่อนให้เหมาะกับที่ที่จะไปด้วย
แม้ จะสนิทกันแค่ไหน แต่หากเขาเป็นคนที่ไม่ชอบการเที่ยวแบบเดียวกับคุณและเพื่อนคนอื่นแล้วล่ะก็ ค่อยชวนเขาไปทริปหน้าที่เหมาะกับเขาจะดีกว่า เพราะทั้งคุณและเขาจะสนุกกับทริปนั้นได้น้อยลงทั้งคู่ เช่น ถ้าคุณพาเพื่อนที่เกลียดการเที่ยวแบบลุย ๆ ไปปีนเขาด้วย เขาก็คงไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ คุณเองก็จะเบื่อกับเสียงบ่นของเขาที่ออกมาเป็นระยะ ๆ อีกด้วย

6. เตรียมรับมือทุกสถานการณ์
ไม่ มีทริปไหนหรอกที่เป็นได้อย่างใจคุณทุกอย่าง เหตุการณ์ที่คุณไม่ได้คิดเอาไว้เกิดขึ้นได้เสมอแหละ ดังนั้น จงเตรียมพร้อมรับมือเรื่องไม่คาดฝันทุกอย่าง และอย่าอารมณ์เสียเวลาที่อะไร ๆ ไม่เป็นไปอย่างที่คุณคิด เตรียมแผนสำรองสำหรับทริปของคุณไว้ให้ดี

7. แบ่งหน้าที่กันให้ดี
การ ที่ทุกคนได้แบ่งความรับผิดชอบกันจะทำให้งานต่าง ๆ เสร็จเร็วขึ้น และยังทำให้รู้สึกสนุกที่ได้มีส่วนร่วมกันทุกคนอีกด้วย ดังนั้น หากคุณอยากลองทานบาร์บีคิวเป็นอาหารค่ำสักมื้อ ก็ตกลงกันเลยว่าใครจะเป็นคนย่าง ใครจะเป็นคนจัดโต๊ะ และใครจะเป็นคนล้างจาน จะได้มีมื้ออร่อย ๆ และได้ใช้เวลาดี ๆ ร่วมกัน

8. เผื่อเวลาเป็นส่วนตัวไว้ด้วย
ถึง แม้คุณกับเพื่อน ๆ จะไปสนุกด้วยกัน แต่ก็ควรให้เวลาเป็นส่วนตัวกันบ้าง ซึ่งในระหว่างนี้ใครอยากแยกย้ายไปทำอะไรก็ได้ จะได้ไม่รู้สึกอึดอัดที่ต้องอยู่ด้วยกันตลอดเวลา คุณอาจใช้เวลานี้แอบไปเดินเที่ยวช้อปซื้อของฝากคนที่บ้านให้สะใจ หรือไปสปาดี ๆ เพื่อผ่อนคลายก็ได้

9. สารภาพพฤติกรรมตอนนอนของตัวเอง
อาจ จะมีบางอย่างที่คุณอดอายไม่ได้หากต้องบอกเพื่อน ๆ เช่น นอนกรน นอนกัดฟัน นอนละเมอ ฯลฯ แต่ไม่ว่าอย่างไร คุณก็ต้องทำใจบอกเพื่อนก่อนจะไปเที่ยวด้วยกัน เพราะเมื่อไปถึงหากคุณกรนเสียงดัง เขาก็จะรู้กันหมดอยู่ดี เพราะฉะนั้น สารภาพออกมาเลยดีกว่า จะได้รู้ไปเลยว่าเพื่อน ๆ รับได้หรือไม่ หากพวกเขาไม่สามารถทนได้ ก็ค่อยแยกห้องนอนเอาก็แล้วกัน

10. แพ็คกระเป๋าให้ดี
สำรวจ ภูมิอากาศของที่ ๆ คุณจะไปในช่วงนั้นดู แล้วเลือกแพ็คเสื้อผ้าให้เข้ากับอากาศที่โน่น นอกจากนี้ ก็ควรแพ็คแต่ของที่จำเป็นไปเท่านั้น อะไรที่สามารถแบ่งกันใช้กับเพื่อนได้ก็ควรตกลงกันก่อนไป จะได้ลดของที่ต้องเอาไปให้น้อยลง เช่น ไม่พกเครื่องสำอาง แล้วแบ่งกันใช้กับเพื่อนแทน ส่วนคุณก็พกเครื่องประดับไปแบ่งเพื่อนใช้ด้วย เท่านี้ก็จะช่วยให้ทั้งคุณและเพื่อนมีกระเป๋าเดินทางที่เบาลงแล้ว

หลังจากวางแผนเรื่องทริปได้แล้ว ก็อย่าลืมนอนพักผ่อนเร็ว ๆ ก่อนไปด้วย เพราะถ้าคุณพักผ่อนไม่พอจนไม่สบายไปจะหมดสนุกเอาได้นะ
ที่มา http://www.thaigoodzone.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์