สูตรผิวขาวด้วยวิธีการธรรมชาติ

เริ่มต้นด้วยสมุนไพรไทย ๆ ของเราเนี่ยแหละ หาซื้อง่าย สะดวก ประหยัด และปลอดภัยเป็นที่สุ๊ด.... ส่วนผสมก็จะมี ขมิ้น มะขามเปียก น้ำผึ้ง โยเกิร์ต ใยบวบ

- นำมะขามเปียกผสมกับขมิ้นเล็กน้อย (ต้องเล็กน้อยจริง ๆ นะเพราะไม่งั้นตัวเหลืองเกินไม่รู้ด้วยนะใส่แค่ให้พอผิวนวล ๆ เป็นใช้ได้) มะขามเปียกไม่ต้องเอาเนื้อออกนะเพราะใช้ได้ เมื่อผสมกันแล้วเอาแบบข้น ๆ และเติมน้ำผึ้งเล็กน้อยเพื่อให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื่นถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร จากนั้น (ต้องอาบน้ำก่อน) นำมะขามเปียกที่ผสมขมิ้นและน้ำผึ้งเรียบร้อยแล้วมาทาถูให้ทั่วทั้งตัวทิ้ง ไว้สัก 0.30 - 1.00 ชั่วโมง แล้วล้างน้ำออกโดยไม่ต้องล้างสบู่

- หลังจากล้างน้ำออกแล้วให้ใช้โยเกิร์ตทาให้ทั่วตัวอีกเช่นกัน ถ้าจะให้ดีควรเป็นโยเกิร์ตที่แช่เย็นจะช่วยให้รูขุมขนของคุณกระชับไม่ใหญ่ กว้างและโยเกิร์ตยังช่วยให้ผิวเนียนนุ่มอีกด้วย สำหรับโยเกิร์ตคุณจะแช่ตัวนานเท่าไรก็ได้แต่ก็อย่างเกิน 1 ชั่วโมง ขั้นต่ำ 15 นาที หลังจากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาดหรือจะล้างด้วยสบู่หากว่าคุณกลัวไม่สะอาด ก็ได้แต่แค่บาง ๆ พอนะ ทำอย่างนี้อาทิตย์ละ 2 ครั้งเป็นประจำ

- สำหรับ ใยบวบ หากไม่มีจะใช้เป็นที่ขัดหรือฟองน้ำก็ได้ให้ใช้เป็นประจำควรใช้วันเว้นจะ ดีที่สุด เวลาที่ ทำผิวขาว สูตรนี้ไม่ต้องใช้ใยบวบขัดผิวนะ หรือหากจะใช้ให้ใช้ก่อนทำสูตรนี้ 1 วัน

- หลังจากทำสูตรทำผิวขาวทั้งหมดแล้วให้คุณทาโลชั่นที่คุณชอบให้ทั่วทั้งตัวเลย เวลาออกไปข้างนอกก็ควรจะทาครีมกันแดดเสมอห้ามลืมทาเป็นอันขาดเพราะไม่งั้นการทำผิวขาวของเราอาจสูญเปล่าได้ค่ะเพราะแสงแดดตัวเดียวเลย เพราะการขัดผิวใหม่ ๆ จะไวต่อแสงแดดมากเป็นพิเศษ
ที่มา http://www.thaigoodzone.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์