ทัวร์แนวใหม่ พาไปแกนกลางของโลกที่ไอซ์แลนด์

ทัวร์แนวใหม่ พาไปแกนกลางของโลกที่ไอซ์แลนด์


การเดินทางไปเยี่ยมชมภูเขาไฟ อาจเป็นการท่องเที่ยวแบบปกติทั่วไป แต่ล่าสุด บริษัททัวร์แห่งหนึ่งที่ไอซ์แลนด์ ได้จุดประกายแนวความคิดใหม่ ด้วยการพานักท่องเที่ยวลงไปในปล่องภูเขาไฟ ด้วยความลึกกว่า 120 เมตร สร้างความสนใจให้กับนักท่องเที่ยวชาวไอซ์แลนด์และชาวต่าวชาติจำนวนมาก


นับตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปไอซ์แลนด์ และต้องการสัมผัสกับประสบการณ์ที่แปลกใหม่ ก็สามารถซื้อทัวร์ชมภูเขาไฟเทรียนูกายิยูร์ ซึ่งเป็นภูเขาไฟที่เคยระเบิดเมื่อ 4,000 ปีก่อน แต่ปัจจุบันเป็นเพียงภูเขาไฟเพียงแห่งเดียวในโลก ที่มนุษย์สามารถเข้าไปสำรวจภายในของปล่องภูเขาไฟได้อย่างไม่มีอันตรายและนี่ก็เป็นเหตุผลที่ทำให้บริษัททัวร์แห่งหนึ่งของไอซ์แลนด์ ตัดสินใจทำทัวร์ชมภายในของปล่องภูเขาไฟ ที่อยู่ลึกลงไปจากพื้นดิน 120 เมตร

ทัวร์แนวใหม่ พาไปแกนกลางของโลกที่ไอซ์แลนด์


สิ่งพิเศษที่ทำให้ภูเขาไฟแห่งนี้ แตกต่างจากภูเขาไฟอื่นๆ ก็คือ จากการระเบิดครั้งที่แล้ว ลาวาจำนวนมากที่ถูกพ่นออกมากลับแห้งและเกาะติดอยู่กับผนังของภูเขาไฟ ตรงกันข้ามกับภูเขาไฟอื่นๆ ที่ลาวาจะแห้งและปิดปากปล่องภูเขาไฟ จนทำให้มนุษย์ไม่สามารถเข้าออกผ่านทางปากปล่องได้ โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการสำรวจภูเขาไฟเปรียบเทียบว่า ภูเขาไฟเทรียนูกายิยูร์ ค่อนข้างมีความพิเศษและไม่เหมือนกับภูเขาไฟอื่นๆ เพราะจากการระเบิดเมื่อ 4,000 ปีก่อน ที่ทำให้ลาวาพุ่งขึ้นมาจากใต้เปลือกโลก แต่ในขณะเดียวกัน ก็เหมือนมีใครไปถอดปลั๊ก จนทำให้ลาวาที่พุ่งขึ้นมานั้น ค่อยๆแห้งและติดอยู่กับผนังของปล่องภูเขาไฟ


ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการทัวร์ภูเขาไฟเทรียนูกายิยูร์นั้น ก็คือช่วงฤดูร้อน ระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน จนถึง 31 กรกฎาคม เพราะเป็นช่วงเวลาที่สภาพอากาศค่อนข้างเปิด และเอื้อต่อการเดินทาง ซึ่งเมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางมาถึง ก็จะต้องเดินทางลงไปยังพื้นด้านล่างผ่านการหย่อนกระเช้า ที่ผูกติดกับลวดสลิง และเมื่อไปถึงห้องโถงด้านล่าง ก็จะพบกับความสวยงามตระการตา ของผนังถ้ำที่มีสีสันแปลกตา โดยความสูงของห้องโถงแห่งนี้ สามารถเปรียบเทียบได้กับความสูงของเทพีเสรีภาพ ที่สหรัฐอเมริกาเลยทีเดียว ซึ่งบริเวณดังกล่าว ยังมีอุโมงค์ที่เชื่อมต่อไปยังพื้นด้านล่างอีกกว่า 200 เมตร


ทัวร์แนวใหม่ พาไปแกนกลางของโลกที่ไอซ์แลนด์


สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางมายังสถานที่แห่งนี้ ต้องมีร่างกายที่ค่อนข้างแข็งแรงพอสมควร เพราะเส้นทางที่ต้องเดินทางก่อนไปถึงภูเขาไฟเทรียนูกายิยูร์นั้น นักท่องเที่ยวต้องเดินเท้าบนทางที่สูงชันเป็นเวลากว่า 40 นาที ประกอบกับสภาพอากาศที่ค่อนข้างเบาบาง ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวที่ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงได้ โดยค่าใช้จ่ายสำหรับการทัวร์ปล่องภูเขาไฟเทรียนูกายิยูร์นี้ อยู่ที่ 180 ปอด์น หรือประมาณ 8,900 บาท


ทั้งนี้ การทัวร์ในลักษณะดังกล่าวได้รับการเปรียบเทียบว่าเหมือนกับนิยายสุดคลาสสิค ที่ประพันธ์โดย Jules Verne เรื่อง Journey to the Centre of the Earth ที่ผู้แต่งกำหนดให้ตัวเอกของเรื่อง ไปผจญภัยในใต้พื้นโลก โดยใช้ภูเขาไฟในไอซ์แลนด์เป็นทางผ่านลงไปนั่นเอง


news.voicetv.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์