อยากก้าวหน้าในภาวะแข่งขันสูง...“ไม่ยาก”

ภาพจาก เดลินิวส์ภาพจาก เดลินิวส์

การเป็น “บุคลากรเปี่ยมประสิทธิภาพ” ไม่เพียงช่วยส่งเสริมความก้าวหน้า และเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนความสำเร็จขององค์กร แต่ยังเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ สำหรับเติมเต็มตำแหน่งว่างในภาวะเช่นนี้ด้วย ดังนั้น “การหมั่นพัฒนาศักยภาพ” ย่อมส่งผลดีต่อมนุษย์เงินเดือนอย่างยิ่ง

โดยหมั่นอัพเดทความรู้ใหม่ ๆ ในงานที่รับผิดชอบ เรื่องราวเกี่ยวกับเทคโนโลยี ตลอดจนติดตามข่าวสารสม่ำเสมอ เพื่อให้ทันเหตุการณ์ อาจได้ไอเดียไปประยุกต์ใช้ และพัฒนางานอย่างสร้างสรรค์ เหมาะกับยุคสมัย

ปรับโหมดความคิดเป็นบวก เชื่อมั่นในโอกาสที่ได้รับว่าเป็นสิ่งท้าทาย พร้อมมุ่งมั่นเรียนรู้ อย่ากลัวการเริ่มต้น หรือ การทำงานที่ไม่เคยทำ เปิดใจกว้างรับฟังความคิดเห็นผู้อื่น อาจพบมุมมองใหม่ เพื่อปรับใช้กับงาน ทั้งยังเป็นการขยายความคิดให้กว้างขึ้น

ขณะเดียวกัน หากพบข้อผิดพลาด มองเป็นตัวช่วยพัฒนาสติ ความรู้ ประสบการณ์ และโอกาสปรับปรุงขั้นตอนการทำงานให้ดีขึ้น นอกจากนั้น การฝึกคิดแก้ปัญหาบ่อย ๆ หรือ คาดการณ์อุปสรรคที่อาจจะเกิด พร้อมเตรียมแผนป้องกันรับมือ ด้วยไหวพริบ-ปัญญาในทางที่ถูกต้อง จะช่วยให้รู้เท่าทัน และสามารถแก้ไขได้รวดเร็ว

ขณะที่ สิ่งที่ไม่ควรละเลย คือ ความมีวินัย และตรงเวลา แสดงถึงความรับผิดชอบ ใส่ใจ มีไฟ และกระตือรือร้น ส่งผลให้งานโดยรวมราบรื่น ทั้งยังไม่ถ่วงผู้ร่วมงานคนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย

“ไม่หยุดนิ่ง หมั่นพัฒนาศักยภาพ” เมื่อนั้นคุณก็จะเปี่ยมประสิทธิภาพอยู่เสมอเช่นกัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์