Facebook ทำรายได้จากอะไรบ้าง

Facebook ทำรายได้จากอะไรบ้าง

จากข้อมูลของ Facebook ที่ต้องการเข้าตลาดหลักทรัพย์ และจะเริ่มเปิดซื้อขายหุ้นในวันที่ 18 พฤษภาคมนี้ ทำให้เราได้เห็นที่มาของแหล่งรายได้ของ Facebook ว่าปัจจุบันทำรายได้จากอะไรบ้าง เช่น รายได้ของ Facebook ในไตรมาสล่าสุด Facebook มีรายได้ 82% มาจากการขายโฆษณา ข้อมูลวิเคราะห์จาก BIA/Kelsey
 
Cotton Delo นักข่าวจาก AdAge ได้นำข้อมูลรายได้ของ Facebook มาแสดงในรูปแบบของธนบัตรที่มีรูป Mark Zuckerberg อยู่ตรงกลางพร้อมข้อมูลที่น่าสนใจดังนี้

 ปัจจุบัน Facebook มีสมาชิกจากทั่วทุกมุมโลกทั้งหมด 901 ล้านสมาชิก
 รายได้ 15% ของ Zynga จะถูกแบ่งให้กับ Facebook
 ไตรมาสแรกของปี 2012, Facebook มีรายได้ 82% จากการขายโฆษณา และอีก 18% มากจาก Facebook payments (Facebook payment เป็นรายได้ที่เกิดจาก Facebook Credits การซื้อไอเท็มในเกม แอพพลิเคชั่นและบริการจาก Facebook ผ่านระบบชำระเงินออนไลน์ของ Facebook)

เมื่อกล่าวถึงรายได้ต่อสมาชิกของ Google และ Facebook ในปี 2011
 สำหรับตัวเลขของประเทศอเมริกา รายได้ต่อสมาชิกของ Google อยู่ที่ $95.96 ต่อสมาชิก Facebook มีรายได้ต่อสมาชิกอยู่ที่ $13.07
 สำหรับตัวเลขของทั่วโลก รายได้ต่อสมาชิกของ Google อยู่ที่ $36.70 ต่อสมาชิก Facebook มีรายได้ต่อสมาชิกอยู่ที่ $5.1
 
ปี 2017 Facebook จะมีรายได้เท่าไหร่ และแหล่งใดบ้าง
ภายในปี 2017 คาดว่า Facebook จะมีรายได้จากการขายโฆษณที่ 69% โดยรวม US$12.6 พันล้านเหรียญฯ จากสื่อโฆษณาประเภท โทรศัพท์มือถือ ออนไลน์วิดีโอ และอื่นๆ  ส่วนรายได้จาก payments คาดว่าจะอยู่ 31% จากรายได้ทั้งหมด รวมมูลค่า US$12.6 พันล้านเหรียญฯ จากดิจิตอลมีเดียคอนเท้นท์ คอมเมิร์ซ และเกม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์