โรงเรียนสอน “ตัวตลกบำบัด” ในอิตาลี

โรงเรียนสอน “ตัวตลกบำบัด” ในอิตาลี



โรงเรียนสอน "ตัวตลกบำบัด" ในอิตาลี มีการจัดตั้งสถาบันสอนตัวตลกบำบัดขึ้นมาแบบจริงจัง เพื่อเป็นแนวทางที่จะนำมาใช้เรียกรอยยิ้มให้กับผู้ป่วยเด็กที่เข้าการรักษา ตัวตามโรงพยาบาล ในความเชื่อที่ว่าจะช่วยสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ซึ่งจะทำให้การรักษามีประสิทธิภาพมากขึ้น และทำให้เด็กฟื้นฟูร่างกายได้ดีขึ้น


ทางด้านสมาคมไลฟทูลีฟ ก็ออกมาเปิดเผยว่าเมื่อ 16 ปีที่แล้วว่าเขาได้ผันตัวเองมาเป็นสถาบันฝึกอบรมตัวตลกบำบัด เพื่อผลิตบุคลากรทำงานช่วยเหลือผู้ป่วยตามโรงพยาบาลและสถานพักฟื้นต่างๆ


สำหรับหลักสูตรการอบรมก็มีหลายระดับ ไม่ว่าจะเป็นระดับจิตอาสา จนถึงขั้นเป็นตัวตลกระดับคุณหมอ ตัวตลกทั่วไปและคุณหมอตัวตลกชั้นสูง ซึ่งมีหน้าที่บำบัดผู้ป่วยเด็กโรครุนแรงที่อาจเสียชีวิตเมื่อไรก็ได้ ซึ่งต้องระมัดระวังค่อนข้างสูง และที่สำคัญต้องมีคุณสมบัติพิเศษที่จะถ่ายทอดพลังให้กับเด็กที่ป่วยรวมถึง ครอบครัวของเด็กด้วย เพราะเด็กที่ป่วยจะมีจิตใจซึมเศร้า รวมถึงครอบครัวที่มีความเครียด แม้ว่าตอนนี้จะไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่ชัดเจนว่าเสียงหัวเราะจะสามารถ ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตผู้ป่วยได้จริง แต่อย่างไรก็ตามผู้ใช้แนวทางนี้ก็เชื่อว่าการหัวเราะจะช่วยระบบการไหลเวียน ของโลหิตกระจายไปทั่วร่างกายมากขึ้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์