เลือกดื่มนมให้ได้ประโยชน์

เลือกดื่มนมให้ได้ประโยชน์


"นมมีประโยชน์" ผู้บริโภคต้องเข้าใจ และรู้วิธีการเลือกซื้อ เลือกดื่มนมอย่างถูกต้องเพื่อรับประโยชน์สูงสุดจากสารอาหารที่ครบถ้วน โดยไม่ต้องพึ่งผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

วิธีการเลือกดื่มนมให้ได้ประโยชน์สูงสุด และมีคุณค่าครบถ้วนต้องเริ่มดูจากจุดเริ่มต้นสำคัญคือดูกระบวนการผลิต ว่าได้รับการใส่ใจพิถีพิถันทุกขั้นตอนหรือไม่ โดยขั้นตอนที่สำคัญที่สุดอยู่ที่การคัดสรรน้ำนมดิบที่มีคุณภาพดีจากแหล่งที่ได้มาตรฐาน มีการตรวจสอบคุณสมบัติปริมาณสารอาหาร และควบคุมเรื่องความสะอาดปลอดภัยอย่างเคร่งครัด และผ่านกระบวนการผลิตที่ดี เพื่อให้ได้น้ำนมสดคุณภาพถึงมือผู้บริโภค มีสารอาหารสำคัญของนมครบถ้วนและปราศจากสารปนเปื้อนหรือยาปฎิชีวนะ ซึ่งปัจจุบัน หากเทียบสารอาหารในนม กับวิตามินที่อยู่อาหารเสริมซึ่งผู้บริโภคนิยมรับประทานก็จะพบว่ามีวิตามินหลักๆคือ เอ บี ซี ดี และ อี ซึ่งวิตามินเหล่านี้ สามารถพบได้ในนมสดหรือนมพาสเจอร์ไรส์ที่วางขายในท้องตลาด อีกทั้งนอกเหนือจากแคลเซียมที่เป็นสารอาหารหลักในนมซึ่งเป็นที่ทราบกันดี 

"นม" ยังมีวิตามิน เค รวมไปถึงโปรตีน แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส โปแตสเซียม เซเลเนียม และสังกะสี ซึ่งอยู่ในปริมาณพอเหมาะเท่าที่ร่างกายต้องการ รวมถึง "โปรตีนในนม"อันประกอบด้วยเคซีน และเวย์โปรตีนซึ่งเป็นโปรตีนที่มีคุณภาพสูงไม่แพ้โปรตีนในเนื้อสัตว์ และร่างกายสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้โดยตรง ดังนั้น การเลือกดื่มนมที่มีคุณภาพมาตรฐานในการผลิต และมีคุณค่าทางอาหาร จะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยเติมเต็มวิตามินที่มีความจำเป็นต่อร่างกาย ช่วยเสริมสร้างสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงและมีผิวพรรณที่สดใสสวยงาม โดยไม่ต้องลงทุนซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่แพงเกินความจำเป็นเรียกได้ว่า "ครบถ้วน" ทั้งอิ่มท้อง ทั้งคุณค่าทางอาหาร และยังสบายกระเป๋าอีกด้วย


ขอบคุณ  :หนังสือพิมพ์บ้านเมือง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์