ลุ้นสุริยัน-จันทรา-ราหู ‘21 พ.ค. 55’ ‘ตะวันดับ’อะไรเกิด?

หากใครสนใจเรื่องโหราชะตาเมือง กับปี 2555 นี้ก็คงจะรู้สึกว่าคำทายทักของโหรดูจะแม่นพอสมควรตั้งแต่ช่วงต้นปี ยังไม่ทันผ่านกลางปี เช่นเรื่อง “แผ่นดินไหว” ที่หลายโหรพยากรณ์ไว้ว่าไทยมีเกณฑ์ต้องเจอ หรือ “ไฟไหม้” ที่บางโหรพยากรณ์ไว้ว่าปีนี้จะดุ ตึกสูงในกรุงเทพฯ มีเกณฑ์เสี่ยง ซึ่งก็เกิดเหตุที่สอดคล้องหลายครั้ง

และในวันที่ 21 พ.ค. นี้ก็จะมีปรากฏการณ์ดาว

เป็นปรากฏการณ์สำคัญที่ก็มีคำทำนายของโหร


ทั้งนี้ ในวันที่ 21 พ.ค. นี้ ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ตี 5 กว่า จะเกิดปรากฏการณ์ดวงดาวให้ชาวโลกได้เห็น จะเกิด “อุปราคา” ครั้งแรกของปี 2555 นี้ โดยจะเกิด “สุริยคราส-สุริยุปราคา” ในแบบที่เรียกว่า “วงแหวน” ซึ่งแนวคราสวงแหวนพาดผ่านจีน ญี่ปุ่น ทางเหนือของมหาสมุทรแปซิฟิก และรัฐทางตะวันตกเฉียงใต้ของสหรัฐอเมริกา รวมถึงพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศไทย ยกเว้นทางภาคใต้ แต่ในไทยจะเห็นแค่ “ดวงอาทิตย์ถูกบังจนแหว่ง”

ในทางวิทยาศาสตร์ การที่มนุษย์มองเห็นสุริยุปราคา เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติ เกิดจาก ดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ ดาวโลก โคจรเรียงอยู่ในแนวเดียวกัน โดยดวงจันทร์อยู่ตรงกลาง ซึ่งเมื่อสังเกตจากพื้นโลกจะเห็นดวงจันทร์เคลื่อนเข้าบดบังดวงอาทิตย์ โดยอาจบังทั้งดวงหรือแค่บางส่วน ซึ่งสำหรับ “สุริยุปราคาวงแหวน” เป็น 1 ใน 4 รูปแบบการเกิดสุริยุปราคา อีก 3 แบบคือ สุริยุปราคาเต็มดวง, สุริยุปราคาบางส่วน, สุริยุปราคาผสม

ไม่ว่าจะเป็นสุริยุปราคาแบบใดก็คือการที่ ’ดาวอาทิตย์“ ถูกบดบังโดย ’ดาวจันทร์“ และหากจะว่ากันในทางโหราศาสตร์ กับปรากฏการณ์อุปราคาก็ยังเกี่ยวข้องดาวทางโหรที่เรียกว่า ’ดาวราหู“ ด้วย


ลุ้นสุริยัน-จันทรา-ราหู ‘21 พ.ค. 55’ ‘ตะวันดับ’อะไรเกิด?

ในทางโหราศาสตร์นั้น อ.ภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ

ระบุไว้ว่า...“ดาวอาทิตย์” หรือดวงอาทิตย์ ในโหราศาสตร์ชะตาเมือง สำแดงถึงความเป็นใหญ่ การบังคับบัญชาชั้นสูง ผู้นำของประเทศชาติ นายกรัฐมนตรีที่ครองตำแหน่งอยู่ สมาชิกสภา ข้าราชการฝ่ายปกครอง นักปกครอง นักบริหาร ผู้จัดการ บุคคลที่มี
ตำแหน่งที่มีการใช้อำนาจ ซึ่งเมื่อพิจารณาถึง ดวงเมืองของประเทศไทย ดาวอาทิตย์ถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก เพราะวันอาทิตย์เป็นวันที่มีการวางพระฤกษ์ฝังเสาหลักเมือง

“ดาวจันทร์” หรือดวงจันทร์ ในโหราศาสตร์ชะตาเมือง หมายถึงประชาชน แสดงถึงผู้หญิง เด็ก ผู้กินสินจ้าง กลุ่มชน การรับแขก การเดินทาง อาชีพทางน้ำ-ทางทะเล สถานการณ์ทางทะเล พืชผล ผลิตผลกสิกรรม ที่ดินและพืชพันธุ์ธัญญาหาร ผลิตกรรมอาหาร การเลี้ยงดู การเลี้ยงอาหาร ภารกิจทางบ้าน การบ้าน บริภัณฑ์ของบ้านและชีวิตครอบครัว การบริการ และ ตำแหน่งรอง ๆ ทั่วไป สถานการณ์ต่าง ๆ ของสตรีและมหาชนทั่วไป ในชะตาเมืองดาวจันทร์เป็นเจ้าเรือนพันธุ ได้มาตรฐานเป็นเกษตร เสวยปุษยนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ในราศีกรกฎ ธาตุน้ำ ชาวไทยจึงตั้งถิ่นฐานสร้างบ้านเมืองบนดินแดนใกล้แหล่งน้ำ

ในส่วนของ “ดาวราหู” โหรไทยถือว่า เป็นเทวดาพระเคราะห์องค์หนึ่ง มีอาภรณ์และพาหนะสีดำคล้ำดำหมอง สามารถบดบังดวงอาทิตย์และดวงจันทร์ได้ ราหู เป็นเทพเคราะห์ธาตุลมพายุที่มีผลทำให้เกิดพายุหมุนที่รุนแรงทำให้เสียหาย ราหูเป็นเจ้าเรือนลาภะในชะตาบุคคล หมายถึงรายได้ ความสำเร็จ ผลประโยชน์ ส่วนในโหราศาสตร์ชะตาบ้านเมือง ราหู หมายถึงรัฐสภา สภาผู้แทนราษฎร สภาการเมืองและท้องถิ่น การนิติบัญญัติ นโยบายของชาติ การเจริญสัมพันธไมตรีกับประเทศต่าง ๆ การเก็บภาษีอากร ลาภผลของประเทศ

นี่คือความหมายของ ’อาทิตย์-จันทร์-ราหู“

ที่จะเกิดปรากฏการณ์ที่มองเห็นจาก ’โลก“

ทั้งนี้ หากดูกันตามความหมายของดาว เมื่อดาวอาทิตย์ถูกดาวจันทร์บัง หรืออีกนัยคือถูกดาวราหูบัง ก็อาจจะมีการตั้งปุจฉาว่า นักปกครอง นักบริหาร ผู้มีตำแหน่งอำนาจ จะเผชิญเหตุอันใดโดยกลุ่มประชาชนหรือเปล่า? จะเผชิญเคราะห์อันดำมืดเนื่องด้วยผลประโยชน์หรือไม่? อย่างไรก็ตาม กับหลักทำนายสุริยุปราคาโดยรวมนั้น ทางนายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติได้เคยชี้ไว้ว่า...ตามหลักโหราศาสตร์ชะตาบ้านเมือง ระบุไว้ว่า “ถ้าเป็นการเกิดสุริยุปราคา ต้องระวังเกิดกรณีบุคคลสำคัญถึงแก่กรรม” และ “การเกิดของอุปราคาแต่ละครั้ง จะมีผลต่อคนไทยทั้งสิ้น ไม่ว่าจะมองเห็นในประเทศไทยหรือไม่ก็ตาม”

และสำหรับ “สุริยุปราคา 21 พ.ค. 2555” โดยตรงนั้น ทาง อ.ภิญโญ พงศ์เจริญ ได้ระบุไว้ว่า...เป็นการเกิดสุริยุปราคาวงแหวนตรงราศีพฤษภ ซึ่งเป็นราศีธาตุดิน และเป็นราชาแห่งแผ่นดินไหว นอกจากนี้ยังเกิดในอาณาเขตโจราฤกษ์ ’ต้องระวังให้มากเรื่องอุบัติภัย แผ่นดินถล่ม แผ่นดินทรุด แผ่นดินไหว รวมทั้งเรื่องการเงินของประเทศก็จะต้องระวังให้ดี“ ซึ่งก็หมายถึงต้องระวังทั้งพิบัติภัยธรรมชาติและฐานะของประเทศ

ทั้งหมดทั้งมวลก็เป็นเกณฑ์ตามหลักโหราศาสตร์

กับเหตุ “สุริยัน-จันทรา-ราหู-โลก” ที่ใกล้จะเกิด


ช่วย ๆ กันภาวนา...ขออย่าให้เกณฑ์นี้แม่น?!?!?.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์