ลางบอกเหตุ

ลางบอกเหตุ


ลางสังหรณ์ : ลางบอกเหตุ

           การทำนายด้วยการ ดูดวง นั้นเป็นการทำนายจากตำแหน่งดวงดาวบนท้องฟ้า ซึ่งนอกจากการ ดูดวง แบบต่างๆ ยังมีการทำนายอื่นๆ ที่คนโบราณสังเกตเห็นและบอกสืบทอดต่อกันมา บางครั้งความเห็นต่างๆ ก็มีขัดแย้งกันบ้าง แต่ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นค่อนข้างน่าสนใจ ขอให้ท่านลองสังเกตสิ่งต่อไปนี้

 ภายในบ้านอย่าให้มีประตู 3 บานตรงกัน ทั้งนี้เพราะเป็นสัญลักษณ์ของประตูจาก 3 โลก ซึ่งทำให้มีทั้งวิญญาณที่ดี และไม่ดี สามารถเดินทางผ่านมาได้ ดังนั้นเมื่อมีประตูให้เดินทางไปมาง่ายวิญญาณที่ไม่ดีก็จะเดินทางผ่านประตูมารบกวนผู้คนที่อาศัยอยู่ภายในบ้าน โดยเฉพาะหากไปตรงกับห้องนอนผู้ใด ผู้นั้นก็จะถูกรบกวนหนัก มีเรื่องเดือดร้อน รำคาญให้แก้ไขอยู่ร่ำไปนั่นเอง โดยเฉพาะในเวลาที่ ดูดวง แล้วบอกว่า ดวงชะตา กำลังไม่ดี ในเรื่องประตูสามบานนี้แม้บานใดบานหนึ่งเหลื่อมล้ำตรงกันเพียงนิดเดียวก็มีผลเท่ากับตรงกัน 100 เปอร์เซ็นต์ และแม้เป็นประตูรั้วบ้านก็ต้องนับเข้ามาด้วย บางบ้านแม้เป็นประตูกับหน้าต่างรวมกัน 3 บานก็ยังถูกรบกวนแต่ไม่มากเท่ากับประตูล้วนๆ ยิ่งหากบ้านไหนมีเกิน 3 บานยิ่งยุ่งกันใหญ่

 อย่าส่งสิ่งของให้แก่ผู้ใดด้วยมือข้างซ้าย เพราะมือซ้ายเป็นมือสกปรก เป็นมือชำระล้าง เป็นอัปมงคล เราจึงไม่นิยม ส่งของ ให้เงิน ให้ของ ให้ศีลให้พร กันด้วยมือข้างซ้าย แม้การให้พรกันผลที่ได้รับมักเป็นไปในทางที่ตรงกันข้าม ยิ่งเวลาที่ ดูดวง แล้วดวงไม่ดี

 เมื่อออกจากบ้านมีแมวดำ หรือสัตว์วิ่งผ่านหน้าจากด้านขวาไปด้านซ้าย หมายถึง ความอัปมงคลจะมาเยือน สิ่งร้ายๆ หรืออันตรายต่างๆ กำลังจะเข้ามาในการเดินทางครั้งนี้ วิธีแก้ไขอย่าข้ามเส้นที่แมวนั้นตัดหน้าเราให้ถอยหลังแล้วเปลี่ยนเส้นทางไปทางอื่น หากเปลี่ยนเส้นทางไม่ได้ให้หยุดพักรอจนกว่าจะมีคนผ่านทางนี้ไปก่อนหน้าเรา ความร้ายจะบรรเทาลง ความเชื่อเรื่องนี้เกิดจากสีดำ และแมวเป็นลางบอกเหตุแมวเป็นสัตว์หากินในเวลากลางคืนซึ่งเป็นโลกของวิญญาณ รวมทั้งสีดำหมายถึงความลึกลับ หรือเหตุเรื่องราวที่คาดไม่ถึงพลิกความคามหมาย นั่นสามารถแปลได้ว่า การเดินทางของเราวันนี้ไม่ดีมากกว่าดี ถ้าออกจากบ้านอาจไม่ได้กลับบ้าน ถ้าเจอระหว่างทางการเดินทางต่อจากนี้ไปไม่ดี การที่สัตว์ตัดหน้าเริ่มจากด้านขวาไปด้านซ้ายหมายถึงสิ่งที่ร้ายกำลังจะไปหาสิ่งที่เคยดี เพราะมือซ้ายด้านซ้ายหมายถึงอัปมงคล ให้สังเกตเรื่องดังกล่าวจะเห็นเป็นจริงมากเมื่อ ดูดวง แล้วบอกว่าไม่ดี ทำนองเดียวกันให้สังเกตสัตว์อื่นๆ ที่วิ่งตัดหน้า และสีของสัตว์ ในแบบเดียวกันนี้ด้วย

 ควรให้ทานอาหารแก่อีกา เพราะความเชื่อที่ว่า อีกาสามารถนำข่าวจากดินแดนแห่งความตาย มาส่งข่าวให้เราทราบได้ จากการแสดงออกของมัน มันจะสื่อสารให้เราทราบได้หากเป็นคนช่างสังเกต

 อย่าเหยียบย่ำเมล็ดข้าว ผู้คนจะหมดความเคารพนับถือ ทั้งนี้เพราะข้าวเป็นสิ่งหล่อเลี้ยงชีวิต หมายถึงให้ความเจริญแก่เรา

 ผู้หญิงระหว่างมีประจำเดือน สตรีไม่ควรก้าวล้ำไปในวัด เข้าห้องครัว หรือร่วมปรุงอาหาร เพราะการมีประจำเดือนอาจหมายถึง ความสูญเสีย การแท้งบุตร ความตาย ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงจากอาณาบริเวณที่สร้างพลังหล่อเลี้ยงชีวิต และจิตใจ เช่น ห้องครัว ศาสนสถาน วัดวาอารามต่างๆ การเข้าพบพระภิกษุสงฆ์

 สีแดง เป็นสีแห่งโชคลาภ เป็นความรุ่งเรืองของชีวิต เพราะเป็นสีที่ให้พลังงานคล้ายกับเปลวเพลิง และดวงอาทิตย์

 สีขาว เป็นสีที่บริสุทธิ์ หมายถึง การชำระล้าง ความสะอาดก็ได้ แต่โดยทั่วไปของมนุษย์ธรรมดาที่ยังมีกิเลสอาจมีความหมายไปในทางโศกเศร้า ความหม่นหมอง และความพลัดพรากจากกัน ชาวจีนจึงแต่งชุดขาวเพื่อไว้ทุกข์ในงานศพ ดังนั้นการใช้สีขาวจึงต้องระวังไม่ควรใช้ทาบ้าน ทาห้องนอน

 อย่าตัดเล็บในเวลากลางคืน เพราะเชื่อกันว่าวิญญาณร้ายหรือสิ่งไม่ดีอาจเข้ามาสิงสู่ ผ่านเข้ามาทางเล็บมือเล็บเท้าที่ตัดใหม่ๆ ในเวลากลางคืน ช่วงเวลากลางคืนเป็นเวลาของโลกวิญญาณ ดังนั้นจึงต้องระมัดระวังตัว หากเป็นคนจิตไม่เข้มแข็งก็อาจพบกับเรื่องดังกล่าวโดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่ ดูดวง แล้วบอกว่าดวงไม่ค่อยดี

 ก่อนตะวันตกดินควรปิดประตู หน้าต่าง ป้องกันภูติผีปิศาจ ที่มากับสายลม เพราะวิญญาณนั้นเป็นธาตุลม เราอาจเลือกปิดเฉพาะทิศที่ไม่ดี โดยหมั่นสังเกตว่า ประตูหน้าต่างบานไหนเมื่อเปิดทิ้งไว้ในเวลากลางคืนมักทำให้ฝันร้าย หรือเกิดเหตุวุ่นวายตามมา ชาวอินโดนีเชียบางพวกมีความเชื่อ และกลัววิญญาณกับสิ่งลี้ลับที่มากับลมในช่วงเวลาเย็นค่ำมาก


ความฝันในตอนเช้ามักเป็นความจริง
เพราะเวลาเช้าก่อนตื่นขึ้นมาในความฝันสุดท้าย.เชื่อกันว่าเทวดามาโปรดสัตว์ ซึ่งเคยเป็นญาติมิตรของท่าน สิ่งที่ท่านช่วยได้ดีที่สุดก็คือการมาบอกข่าวให้เราทราบนั่นเอง และมีข้อสังเกตว่าความฝันชนิดนี้จะต้องมีสีชัดเจนเท่านั้นจึงจะเชื่อถือได้ ไม่ใช่เป็นความฝันที่มีภาพแบบขาวดำหรือจำไม่ได้ว่าเป็นสีอะไร


 อย่ากางร่มในบ้าน
การกางล่มเพื่อป้องกันแดดและฝน อีกอย่างหนึ่งคือการกางล่มเดินนำหน้าศพคนตาย ดังนั้นการกางล่มในบ้านเปรียบเสมือนลางร้ายว่ากำลังจะเกิดเหตุร้ายขึ้นในบ้านนั่นเอง


อย่าฉลองวันเกิดก่อนถึงวันเกิด
เมื่อถึงวันครบรอบวันเกิดหมายถึงเราจะมีอายุเพิ่มขึ้น และเข้าใกล้ความตายมากขึ้น ดังนั้นการฉลองวันเกิดก่อนถึงวันจริง จึงหมายถึงการรีบเร่งไปสู่ความตาย


ดังนั้นนอกจากการ ดูดวง หากท่านสังเกตดูลางบอกเหตุดังกล่าวข้างต้น ก็จะสามารถระมัดระวังตัวได้ดียิ่งขึ้น



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์