“โสด”แบบ“มีสุข”

ภาพจาก เดลินิวส์ภาพจาก เดลินิวส์

ตั้งแต่ต้นปีเห็นภาพหนุ่มสาวจูงมือกันวิวาห์ชื่นมื่น ชวนให้หัวใจสดชื่นพองโตตามไปด้วย ส่วนคนที่ยังใช้ “สถานภาพโสด” ก็ขอให้อุ่นใจได้ว่า คุณเป็นหนึ่งในผู้มี “ไลฟ์สไตล์ยอดนิยม” เช่นกัน โดยมีผลสำรวจในหลาย ๆ ประเทศ เกี่ยวกับทัศนคติด้านเพศ และการสมรส พบว่า หนุ่มสาวรักชีวิตโสดเพิ่มขึ้น เนื่องจากเชื่อมั่นในความรับผิดชอบดูแลตนเอง และครอบครัว สนุกกับงาน ที่สำคัญช่างอิสระเสรีมีความสุข จึงยินดีโสดอย่างเต็มใจยิ่ง!

สำหรับเคล็ดลับสลัดความเหี่ยวเฉา..สู่..สุขจนลืมโสดนั้น หลายคนบอกว่า เริ่มง่าย ๆ จากการสร้างความคิดด้านบวกเสียก่อน มองสิ่งต่าง ๆ ด้วยเหตุผล เรียนรู้ที่จะรัก และเห็นคุณค่าในตัวเอง นั่นแหละคือก้าวแรกแห่งสุข

พูดถึง “ความโสด” ดูจะไม่ใช่เรื่องน่ากลัวอีกต่อไปในยุคสมัยนี้ หลายคนที่โสดมานาน เพิ่งโสดหมาด ๆ หรือ ยังไม่มีโอกาสรับรักใคร มักใช้โอกาสนี้เปิดโลกทัศน์ และเรียนรู้อีกแง่มุมของความรัก

โดยกิจกรรมโปรดที่หนุ่มสาวโสดนั้นอินมาก ๆ คือ การได้ใช้เวลาไปกับการปรนนิบัติตัวเอง ดูแลสุขภาพ และบุคลิกให้สวยหล่อ เพราะเมื่อใดที่รู้สึกว่าตัวเองดูดี ความมั่นใจจะตามมาอีกมาก ทั้งยังเป็นเสน่ห์สร้างมิตรจากความประทับใจเมื่อแรกพบด้วย เมื่อประกอบกับการพูดจา มารยาท ความคิด และจิตใจในด้านบวกด้วยแล้ว ก็จะแวดล้อมไปด้วยเพื่อนคุย ไม่เหงาแน่นอน

ตามมาด้วย การเลือกมีความสุขสุดสัปดาห์ไปกับการทำตามแพลน ไม่ว่าจะดูซีรีย์ อ่านหนังสือ ช้อปปิ้ง ปาร์ตี้ หรือ แพ็คกระเป๋าก้าวสู่โลกกว้าง เปลี่ยนบรรยากาศจากสิ่งเดิม ๆ เดินทางท่องเที่ยวกับครอบครัว หรือ กลุ่มเพื่อน ว่ากันว่า เป็นโอกาสที่ไขว้คว้าได้ง่ายสำหรับคนโสด ไม่เพียงไปปลดปล่อยความเหงา ชาร์ตพลังใจ และกายให้พร้อมกลับมาลุยงานได้อย่างสดชื่น ยังช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีกับครอบครัว และกลุ่มเพื่อนด้วย

ขณะเดียวกัน มีโอกาสได้ทำความรู้จัก หรือ ศึกษานิสัยใจคอเพื่อนต่างเพศได้เต็มที่ จนกว่าจะพบคนที่ดี และถูกใจ ทั้งยังสร้างความตื่นเต้น กระชุ่มกระชวยหัวใจได้เป็นระลอกยามออกเดท หากยังไม่คลิก ก็แค่ก้าวเดินต่อไป โดยไม่ทุกข์ หรือ เป็นกังวล


ไม่เพียงโสดอย่างแฮปปี้ ยังส่งสุขสู่คนรอบข้างได้ด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์