จีบผู้ชายก่อน ... จะดีเหรอ

จีบผู้ชายก่อน ... จะดีเหรอ


"พี่คะ หนูเข้าใจนะคะว่าสมัยนี้ผู้ชายแท้ๆ หายากซะจนต้องแย่งชิงกัน แต่มันจำเป็นเหรอคะที่หนูอยากมีคู่แล้วต้องไปจีบผู้ชายก่อน หนูเชื่อว่าถึงเวลาจะมีคนเข้ามาเอง หรือหนูควรถอดหน้ากากสาวขี้อาย แล้วบุกตะลุยไปเลยดีคะพี่"

คำถามน้องมันช่างตรงกับชีวิตพี่เสียนี่กะไร เห็นพี่ลุคภายนอกน่าจะสาวก๋ากั่น แก่นเซี้ยว ปากเปรี้ยว แต่จริงๆ พี่ก็เป็นหญิงไทยที่เชิดหยิ่งในศักดิ์ศรีลูกผู้หญิงจนคอตั้งแข็ง จนบางครั้งเมื่อยแทบจะเป็นตะคริว ของอย่างนี้มันอยู่ที่บุคลิกลักษณะของน้องด้วยว่าเป็นคนแบบไหน ถ้าน้องไม่ใช่แนวพุ่งเข้าใส่ผู้ชายหรือไม่เหนียมอายที่จะก้อร้อก้อติกกับผู้ชาย พี่ว่าน้องทำไปน้องจะกระดากอายซะเปล่าๆ

ไม่ต้ องถึงกับไปจ้องหน้าเขา ตามติดประชิดตัว แล้วขอเบอร์แบบตรงๆ พี่ว่าเทคนิคมันมี เพียงแต่เราต้องเนียนและทำให้มันเป็นธรรมชาติ ไม่ขัดกับความเป็นตัวเรา

เราต้องออกแนวแทรกซึมให้ผู้ชายไม่รู้ตัว เพราะถ้าน้องออกตัวแรง บอกชอบเขารักเขา ขาดเขาไม่ได้แล้วละก็ นอกจากผู้ชายจะวิ่งหนีหางจุกตูดแล้ว ยังคิดว่าอีนี่ท่าจะบ้าผู้ชายเอามาก !

แสดงออกถึงความเป็นเพื่อน เพื่อนและเพื่อน เพื่อนกันไม่คิดอะไรมาก สบายๆ ยังไงก็ได้ เขาจะไม่ระวังตัวเวลาอยู่กับน้อง มีอะไรก็คุยไป จะเล่นมุก คุยขำ บ้าๆ บอๆ เป็นที่ปรึกษา หาอะไรกินกัน แต่อย่าเพิ่งไปแสดงออกว่าอยากกินเขาออกนอกหน้าล่ะ !

ถ้ามันคลิกกันจริงๆ ผู้ชายก็จะตกหลุมรักแบบที่เขาไม่รู้ตัว ยิ่งถ้าวันหนึ่งน้องหายไปนานๆ จะด้วยภารกิจงาน เจ็บป่วย หรือเกิดทำตัวสวยๆ เชิดๆ หายไปเพื่อลองใจเขา บางทีผู้ชายเหล่านี้เจอทุกวันก็ธรรมดา แต่พอหายหน้าค่อยรู้สึก...

แต่ถ้าเป็นผู้ชายที่เพิ่งเจอ ไม่รู้จักมาก่อน อาจต้องเอาเรื่องงาน เรื่องความสนใจสิ่งรอบตัวเป็นตัวจุดชนวน ถ้าเจอกันในงาน เจอเป้าหมายให้ไปยืนใกล้ๆ สังเกตุจุดแรกว่าใส่แหวนนิ้วนางข้างซ้ายไว้ไหม ถ้าใช่ก็ขอให้ห่างคนมีเมียแล้ว ตัดใจหาเป้าหมายใหม่เถอะ (แต่ถ้าไม่ใส่ก็ไม่ได้แปลว่าไม่มี ผู้ชายสมัยนี้รู้ๆ กันอยู่ )

เมื่อได้ใกล้ชิดก็เริ่มชวนคุย จะเรื่องเกี่ยวกับงานที่มาวันนี้ หรือเครื่องดื่ม อาหาร การแต่งตัว หรือถามไถ่อะไรที่เราข้องใจสงสัย แต่อย่าไร้สาระจนเขางงว่ายายนี่มาจากไหนกัน.. อย่าลืมยิ้มแย้มแจ่มใสเวลาพูดคุย แต่ก็ไม่ถึงกับแอ๊บแบ๊วห่างไกลจากความเป็นตัวเองเกินไป

เราไม่รู้ว่าความรักจะเดินมาชนกับเราวันไหน แต่เราต้องพร้อมเสมอ ถึงไม่เจอก็ไม่เป็นไร เพราะเราได้ทำสิ่งดีๆ ให้ตัวเอง

อย่าลืมดูแลตัวเองให้ดี อย่าให้เยินยับอับแสง หน้าตา รูปร่าง แต่งตัว บุคลิก อย่าไปคิดว่าทำเพื่อผู้ชาย ทำเพื่อตัวเองนี่แหละ แล้วความเจิดจรัสมันจะฉายวับวาวออกมาจากภายใน

อย่าได้ซีเรียสจนแก่ ชีวิตยังมีเรื่องต้องทำและสนุกสนานไปกับมัน นอกจากเรื่องของผู้ชาย ถ้าจะมาเขาก็มา อย่าไปลุ้นมาก อย่าไปตามหามันจนขาขวิด

บางครั้งการไม่ต้องอะไรเลย อยู่เฉยๆ ผู้ชายก็วิ่งเข้าใส่ได้นะ..จะบอกให้




เรื่อง กาละแมร์ พัชรศรี
นิตยสาร Lemonade

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์