1 มิ.ย. 55 วันดื่มนมโลก

1 มิ.ย. 55 วันดื่มนมโลก


กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกับ องค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) จัดกิจกรรม “วันดื่มนมโลก ประจำปี 2555” ในวันที่ 1 มิถุนายน 2555 ณ บริเวณด้านหน้าสยามสแควร์ ซอย 3 จะมีกิจกรรมต่าง ๆ

ประกอบด้วย นิทรรศการให้ความรู้, การสาธิตการทำไอศกรีมจากนมรูปแบบต่าง ๆ,การแสดงบอลลูนแมน ตลอดจนร่วมดื่มและชิมผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนมโคสดแท้ อาทิ ไอศกรีม โยเกิร์ต และเนยแข็ง ฟรีตลอดงาน 

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการบริโภคนม โดยเฉพาะการดื่มนมโคสดแท้ 100% เพื่อสร้างเสริมสุขภาพที่ดีให้ร่างกาย และได้รับคุณประโยชน์จากสารอาหารอย่างครบถ้วนตามธรรมชาติ นมเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ และครบทุกคุณค่าของสารอาหารที่ร่างกายต้องการ มีความสำคัญต่อผู้คนทุกเพศทุกวัย เสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง ตลอดจนพัฒนาการด้านต่าง ๆ วันที่ 1 มิถุนายน ของทุกปีเป็น “วันดื่มนมโลก” เพื่อให้ประเทศต่าง ๆ และองค์กรที่ให้ความสำคัญและสนับสนุนการบริโภคนม ร่วมกันจัดกิจกรรมรณรงค์ให้ความรู้ด้านคุณประโยชน์และกระตุ้นให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญในการบริโภคนม

โดยปัจจุบันมีจำนวนกว่า 40 ประเทศทั่วโลกที่ได้มีการจัดกิจกรรม “วันดื่มนมโลก” อาทิ จีน อินเดีย เวียดนาม อังกฤษ ออสเตรเลีย สวีเดน เดนมาร์ก รวมทั้งประเทศไทย ซึ่งเริ่มมีการรณรงค์มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2001 และดำเนินการอย่างต่อเนื่องจนปีนี้ครบรอบเป็นปีที่ 12 แล้ว.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์