ไทยป่วยไข้เลือดออกกว่าหมื่นราย

ไทยป่วยไข้เลือดออกกว่าหมื่นราย


นพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รมช.กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยถึงสถานการณ์โรคไข้เลือดออกว่า จากข้อมูลสำนักระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค รายงานว่า ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม-23 พฤษภาคม 2555 มียอดผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกทั่วประเทศ 10,146 ราย เสียชีวิต 9 ราย แม้ว่าจะได้รับการดูแลรักษาอย่างดีที่สุดก็ยังมีผู้เสียชีวิต กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) จึงถือว่าเป็นปัญหาที่มีความสำคัญมาก 


อีกทั้งขณะนี้ เข้าสู่ฤดูฝน ซึ่งเป็นฤดูที่พบผู้ป่วยมากที่สุด ได้มอบหมายให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ทั่วประเทศ เข้มข้นดำเนินงานป้องกันควบคุมโรค โดยร่วมกับหน่วยงานในจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จนถึงระดับอำเภอ ตำบล หมู่บ้าน เข้าไปดูแล โดยเฉพาะอย่างยิ่งการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย และการฉีดพ่นสารเคมีกำจัดยุงลาย

นพ.สุรวิทย์ กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้พบการระบาดของไข้เลือดออกมากในภาคใต้ มีอัตราป่วยสูงสุดพบ 29 คน ในประชากร 1 แสนคน ภาคอื่นๆ พบบ้างแต่ไม่รุนแรง โดยภาคกลางพบผู้ป่วย 22 คน ในประชากร 1 แสนคน ภาคเหนือ 10 คน ในประชากร 1 แสนคน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 7 คน ในประชากร 1 แสนคน

 ซึ่งที่ผ่านมา ทาง สธ.ได้ดำเนินการอย่างเข้มแข็งมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นการพ่นหมอกควันกำจัดยุง การใส่ทรายกำจัดลูกน้ำ และการให้ความรู้ประชาชนในการป้องกันโรค


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์