พบผลร้ายใหม่จากน้ำตาลในเลือดสูง

ภาพจาก เดลินิวส์ภาพจาก เดลินิวส์

ร่างกาย หากปล่อยให้ขาดความสมดุล ไม่ว่าจะระบบใด ย่อมส่งผลเสียต่อสุขภาพทั้งนั้น อย่างเช่น ระดับน้ำตาลในเลือด มีผลวิจัยล่าสุด เตือนให้ผู้ป่วยโรคปอดบวมหรือปอดอักเสบ ระวังเสียชีวิตได้ภายในระยะเวลาอันสั้น!!!

งานวิจัยดังกล่าว ดร.ฟิลิปป์ เลพเพอร์ และทีมงานจากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยซาร์ลันด์ ในเยอรมนี ได้วิเคราะห์จากผู้ป่วยโรคปอดบวม อายุเฉลี่ย 60 ปี จำนวน 6,900 ราย ซึ่งนอนรักษาตัวในโรงพยาบาลที่ออสเตรีย เยอรมนี และสวิตเซอร์แลน์ ระหว่างช่วงปี ค.ศ.2003-2009 

ผลจากการศึกษาพบว่า ผู้ป่วยโรคปอดบวม ปอดอักเสบ มีความเสี่ยงเสียชีวิตได้ภายใน 28-90 วัน โดยอัตราการเสียชีวิตภายใน 90 วัน จะเกิดขึ้นร้อยละ 3 ถ้ามีระดับน้ำตาลในเลือดปกติ และไม่ได้เป็นโรคเบาหวาน แต่จะเพิ่มเป็นร้อยละ 10 หากมีระดับน้ำตาลในเลือดสูงและไม่เป็นเบาหวาน และความเสี่ยงเสียชีวิตสูงสุด คิดเป็นร้อยละ 14 เมื่อมีโรคเบาหวาน ร่วมกับการมีระดับน้ำตาลในเลือดปกติหรือสูงเกินเกณฑ์

อย่างไรก็ตาม คนเราอาจไม่รู้ว่า ตนเองจะป่วยเป็นโรคปอดบวม ปอดอักเสบเมื่อไหร่ แต่เพื่อลดความเสี่ยงเสียชีวิตหากโชคร้ายเจ็บป่วยโรคดังกล่าวขึ้นมา ควรควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้ปกติ หากตรวจพบว่า สูงหรือต่ำเกินไป ต้องระวังโรคเบาหวานด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์